Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Hội nghị kinh tế trung ương Trung Quốc đã được tổ chức sau cánh cửa đóng kín! CPI hôm nay mở đầu tuần giông bão, đồng Yên rớt giá quá xa?

2023-12-12 17:51:45
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Ba (12/12) trước dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ và các cuộc họp lớn của ngân hàng trung ương sẽ cung cấp manh mối mới về khả năng cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á tăng vào thứ Ba (12 tháng 12) trước khi công bố dữ liệu kinh tế quan trọng và các cuộc họp lớn của ngân hàng trung ương tại Hoa Kỳ, sẽ cung cấp manh mối mới về khả năng cắt giảm lãi suất năm sau.

Chỉ số chứng khoán Hồng Kông mở cửa cao hơn trong khi chứng khoán Trung Quốc đại lục giữ ổn định khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định từ cuộc họp quan trọng của các nhà hoạch định chính sách kinh tế Trung Quốc. Các chỉ số chứng khoán chuẩn ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia cũng ghi nhận mức tăng. Nó xuất hiện sau khi chứng khoán Mỹ bắt đầu tuần mới đầy tích cực, với việc các nhà giao dịch đẩy cổ phiếu lên cao hơn trong ngày thứ ba liên tiếp. Đồng đô la suy yếu nhẹ trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ít thay đổi. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào thứ Ba sẽ giúp Phố Wall biết liệu xu hướng giảm phát có tiếp tục hay không. Báo cáo sẽ được công bố một ngày trước quyết định lãi suất cuối cùng của Fed vào năm 2023, với các quan chức dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất và công bố bản tóm tắt dự báo kinh tế của họ.

“Nếu dữ liệu CPI của Mỹ và Fed xác nhận lại rằng chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc, đây có thể là một tuần mang tính bước ngoặt đối với thị trường châu Á,” chiến lược gia thị trường Charu Chanana tại Saxo Markets, cho biết: “Thông báo của Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc (CEWC) cũng có thể rất quan trọng khi những người tham gia thị trường đang chờ đợi sự thúc đẩy từ các chính sách tiền tệ, tài chính và công nghiệp để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2024”.

Reuters dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này cho biết vào ngày 11 rằng Hội nghị Công tác Kinh tế của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai mạc vào thứ Hai và dự kiến ​​​​sẽ kết thúc vào thứ Ba. Trong cuộc họp, các quan chức cấp cao của Trung Quốc sẽ thảo luận về các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và xây dựng các chính sách kích thích kinh tế cho năm 2024.

Báo cáo chỉ ra rằng, trong bối cảnh Trung Quốc phải đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế như thị trường nhà ở trì trệ, nợ chính quyền địa phương cao, căng thẳng địa chính trị dẫn đến sự rút vốn nước ngoài, v.v., các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc rất quan tâm đến việc làm thế nào để thực hiện chính xác và hiệu quả. chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế. Các cố vấn cho chính phủ Trung Quốc cũng nói với Reuters rằng họ khuyến nghị chính quyền đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cho năm 2024 ở mức 4,5% đến 5,5%, trong khi hầu hết các học giả khuyến nghị đặt mục tiêu ở mức 5%, giống như mục tiêu của năm nay.

Trong khi đó, đồng yên đã lấy lại sức mạnh sau khi ghi nhận mức giảm lớn nhất trong hơn một tháng vào thứ Hai do một báo cáo cho thấy các quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thấy không cần thiết phải vội vàng chấm dứt lãi suất âm trong tháng này.

Chỉ số giá sản xuất của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm vào tháng 11, củng cố quan điểm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản rằng áp lực lạm phát đang giảm bớt.

“Mặc dù một số nhà giao dịch đã hạ thấp kỳ vọng của họ về việc BOJ rời đi sớm nhất là vào tháng 12, khi thời gian hành động của BOJ ngày càng eo hẹp, Chanana cho biết vẫn còn một số lo lắng tại cuộc họp tuần tới. Nếu các ngân hàng trung ương toàn cầu bắt đầu cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên, Ngân hàng Nhật Bản có thể gặp rắc rối. "

Tại Hoa Kỳ, một cuộc khảo sát do 22V Research thực hiện cho thấy 46% nhà đầu tư được khảo sát tin rằng phản ứng của thị trường đối với CPI sẽ không đồng đều hoặc không đáng kể, 28% đặt cược vào sự kiện "rủi ro", trong khi chỉ 26% tin rằng sẽ có phản ứng "chấp nhận rủi ro".

Megan Horneman của Verdence Capital Advisors cho biết: “Trong khi dữ liệu lạm phát có dấu hiệu chậm lại, khả năng phục hồi của thị trường lao động khiến Fed khó cắt giảm lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế đang suy yếu”. “Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư đang quá lạc quan về quan điểm này.”

Một cuộc khảo sát của Ngân hàng Liên bang New York cho thấy kỳ vọng lạm phát trong ngắn hạn của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021 vào tháng 11.

Một trong những nhà đầu cơ giá lên lớn nhất ở Phố Wall kỳ vọng S&P 500 sẽ đạt 5.200 vào năm tới, một kỷ lục mới.

John Stoltzfus, chiến lược gia trưởng tại Oppenheimer Asset Management, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng năm 2024 sẽ là giai đoạn chuyển tiếp khi Fed chuyển từ chính sách tiền tệ hạn chế sang quan điểm phù hợp”.

Ở những nơi khác, giá khí tự nhiên kỳ hạn giảm mạnh nhất trong 9 tháng do dự báo về sự phục hồi ở Mỹ vào đầu năm tới cho thấy nhu cầu giảm khi sản lượng đạt kỷ lục mới. Giá dầu tăng cao sau khi giảm xuống mức thấp gần 5 tháng do OPEC+ cam kết gia hạn và cắt giảm sản lượng sâu hơn không ngăn được giá sụt giảm và lo ngại về tình trạng dư cung trở thành tâm điểm.

Bitcoin đã tăng sau mức giảm lớn nhất trong gần 4 tháng khi các nhà giao dịch bắt đầu chốt lời sau khi tăng hơn 150% trong năm nay, khiến các nhà giao dịch phải hủy đặt cược tăng giá.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu