Người dùng1691900183455eWV
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện lớn của tuần tới: Trung Quốc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã công bố dữ liệu quan trọng! Mô hình Fed phát tín hiệu đáng ngại, CPI Mỹ có thể bùng nổ?

2023-08-05 13:15:53
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (ngày 4 tháng 8), lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng đột biến trong tuần này đã thúc đẩy đồng USD, nhưng thời gian của đợt tăng giá này sẽ phụ thuộc vào đợt lạm phát tiếp theo của Hoa Kỳ. Theo mô hình dự báo hiện tại của Fed Cleveland, có khả năng lạm phát tăng bất ngờ, điều này sẽ mang lại lợi ích cho đồng USD. Ngoài chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, tuần tới dự kiến sẽ có một vài sự kiện khác có thể làm xáo trộn sự bình lặng của thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Thứ Sáu (ngày 4 tháng 8), lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng đột biến trong tuần này đã thúc đẩy đồng USD, nhưng thời gian của đợt phục hồi này sẽ phụ thuộc vào đợt lạm phát tiếp theo ở Hoa Kỳ. Theo mô hình dự báo hiện tại của Fed Cleveland, có khả năng lạm phát tăng bất ngờ, điều này sẽ mang lại lợi ích cho đồng USD. Ngoài Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, tuần tới sẽ có một số sự kiện khác làm xáo trộn sự bình lặng của thị trường.

Đô la vượt trội trước khi kiểm tra lạm phát

Các thị trường toàn cầu vẫn đang quay cuồng với dư chấn của việc Mỹ hạ bậc xếp hạng tín dụng. Cùng với thông báo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ rằng họ sẽ tăng cường phát hành trái phiếu trong những tháng tới, những sự kiện này đã đẩy lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ lên cao trong tuần này, đẩy đồng USD lên thông qua kênh lãi suất.

Đồng USD cũng thu hút một số loại tiền trú ẩn an toàn, do các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi lợi suất tăng. Nhìn về phía trước, câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải là khởi đầu cho một đợt tăng giá bền vững của đồng đô la hay chỉ là một sự thoái lui trong xu hướng giảm chung bắt đầu từ năm ngoái.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

May mắn thay, triển vọng sẽ trở nên rõ ràng hơn với vòng dữ liệu lạm phát tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm tới. Các dự báo cho thấy cả CPI tiêu đề và CPI cơ bản đều tăng 0.2% so với tháng trước trong tháng 7, điều này có nghĩa là CPI hàng năm tăng nhưng CPI cơ bản lại giảm. Cụ thể, lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm xuống 4.7% từ mức 4.8% trước đó.

Tuy nhiên, những rủi ro xung quanh những dự báo này có thể nghiêng về phía tăng giá. Fed Cleveland có một mô hình cố gắng dự báo lạm phát và hiện tại cơ quan này cho biết trên cơ sở hàng tháng, cả CPI tiêu đề và CPI cơ bản sẽ tăng 0,4%. Từ trước đến nay, mô hình có xu hướng khá chính xác nên báo cáo CPI có thể nóng hơn dự kiến.

Cảnh báo biến động dữ dội! Chỉ số CPI của Mỹ đình công vào tuần tới, vàng sẽ phản ứng thế nào?

Trong lĩnh vực tiền tệ, điều đó có thể chuyển thành đồng USD mạnh hơn khi các nhà giao dịch định hướng lại lộ trình lãi suất của Fed hướng tới các mức cao hơn trong thời gian dài hơn, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Nhìn chung, ngày càng rõ ràng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn có khả năng phục hồi, với tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 2%, xu hướng tiêu dùng ổn định và điều kiện thị trường lao động lành mạnh. Ngược lại, các cuộc khảo sát kinh doanh cho thấy nền kinh tế châu Âu đang dần rơi vào suy thoái khi sự suy thoái trong sản xuất bắt đầu lan sang lĩnh vực dịch vụ.

Nếu lợi thế tương đối này của Hoa Kỳ tiếp tục, thì cuối cùng nó có thể được phản ánh trên thị trường ngoại hối, gây áp lực giảm giá lên EUR/USD.

Triển vọng thị trường vàng: Thành hay bại phụ thuộc vào "trận chiến" này! Vàng mở ra một thời điểm quan trọng vào tuần tới, nếu điều này xảy ra, những con bò đực sẽ kết thúc?

Dữ liệu GDP của Vương quốc Anh được chú ý sau khi BoE gây thất vọng

Tại Vương quốc Anh, dữ liệu GDP quý 2 sẽ được công bố vào thứ Sáu tới. Đó sẽ là một mảnh ghép quan trọng đối với Ngân hàng Trung ương Anh, tuần này đã tăng lãi suất một cách thận trọng, gây thiệt hại cho đồng bảng Anh.

Tuy nhiên, bảng Anh vẫn là đồng tiền chính hoạt động tốt thứ hai trong năm nay, sau đồng franc Thụy Sĩ. Sự phục hồi mạnh mẽ phản ánh 2 yếu tố: kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đẩy lãi suất cao hơn so với các ngân hàng trung ương khác do vấn đề lạm phát nghiêm trọng hơn của Vương quốc Anh; và giai điệu lạc quan trên thị trường chứng khoán có xu hướng ủng hộ đồng bảng nhạy cảm với rủi ro.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Câu hỏi bây giờ là liệu những yếu tố này sẽ tiếp tục đóng một vai trò. Các cuộc khảo sát kinh doanh cho thấy nền kinh tế Vương quốc Anh "không thay đổi nhiều nhất trong những tháng tới", điều này không mấy khả quan. Đồng thời, áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng, vẽ nên bức tranh về một nền kinh tế sắp trải qua thời kỳ lạm phát đình đốn.

Tương tự như vậy, cổ phiếu dường như dễ bị giảm giá sau một đợt phục hồi ấn tượng trong năm nay. Đợt phục hồi này không được hỗ trợ bởi tăng trưởng thu nhập, vì vậy việc định giá chỉ trở nên đắt đỏ hơn. Do đó, nếu lợi suất tiếp tục tăng, nó có thể gây ra sự điều chỉnh trong chứng khoán, do đó có thể gây ra thiệt hại tài sản thế chấp đối với các loại tiền tệ có liên quan đến rủi ro như đồng bảng Anh.

Dữ liệu thương mại và lạm phát tháng 7 của Trung Quốc sẽ được công bố

Tại Trung Quốc, sự suy thoái trong sản xuất đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế và các biện pháp kích thích mà Bắc Kinh đã công bố cho đến nay dường như không đủ để xoay chuyển tình thế. Dữ liệu thương mại và lạm phát cho tháng 7 lần lượt được công bố vào thứ Ba và thứ Tư.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Một sự thất vọng khác về dữ liệu có thể làm gia tăng mối lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, ảnh hưởng đến các loại tiền tệ nhạy cảm với Trung Quốc như đồng đô la Úc.

Do lạm phát toàn phần của Trung Quốc đã chậm lại xuống 0% trong tháng 6 và chỉ số giá sản xuất (PPI) tiếp tục giảm xuống -5,4% trong tháng 6, dữ liệu thương mại và lạm phát của tuần tới khó có thể làm Trung Quốc lo lắng. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục, với chỉ số CPI toàn phần rơi vào mức giảm phát -0,5%.

Dữ liệu thương mại tháng 6 cho thấy hoạt động kinh tế tiếp tục chậm lại. Xuất khẩu giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng và là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2020, trong khi nhập khẩu giảm 6,8%, cũng nhiều hơn dự kiến, càng làm dấy lên lo ngại về giảm phát.

Trên một lưu ý tích cực hơn, kỳ vọng về sự kích thích mạnh mẽ hơn từ chính phủ Trung Quốc đã tăng lên trong vài ngày qua, đặc biệt là khi dữ liệu quản lý mua hàng (PMI) gần đây cho thấy rất ít dấu hiệu tăng lên, với dữ liệu tháng 7 mới nhất cho thấy ngành sản xuất vẫn đang trong cơn co thắt. Xuất khẩu dự kiến ​​sẽ giảm 12,6%, trong khi nhập khẩu cải thiện nhẹ xuống -5,5%.

Ngân hàng Nhật Bản công bố tóm tắt cuộc họp

Tại Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ công bố bản tóm tắt ý kiến ​​của các thành viên thảo luận về cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 vào thứ Hai. Tại cuộc họp gần đây nhất, BOJ đã nâng mức trần hiệu quả đối với lợi tức của JGB.

BOJ không muốn lặp lại những sai lầm tương tự, nhưng những hạn chế về tài chính phải được tính đến. Các nhà kinh tế tại Commerzbank chỉ ra rằng có thể cần phải cho phép tăng vừa phải lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản. Sự thay đổi trong kiểm soát đường cong lợi suất có thể được hiểu là bước đầu tiên theo hướng này.

Nếu lạm phát cuối cùng có thể quay trở lại mục tiêu 2%, với lợi suất tăng nhẹ, thì điều này cuối cùng có thể là tích cực đối với đồng yên. Sau đó, bất lợi về lợi suất của đồng yên ít rõ rệt hơn (đặc biệt nếu các ngân hàng trung ương khác cắt giảm lãi suất).

Tuy nhiên, lợi suất thực tế không thể quá cao đối với một kịch bản kết quả tích cực đối với đồng yên. Mặt khác, có thể xảy ra các vấn đề về tài chính và/hoặc lạm phát, cũng như đồng yên mất giá đáng kể.

Commerzbank vẫn nhận thấy một kết quả tích cực đối với đồng Yên, nhưng đồng yên vẫn có những rủi ro 2 chiều.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu