厉害啦
FX168高级编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đánh giá hàng tuần: Thật đáng sợ! Động thái quản lý của Trung Quốc gây hoảng loạn, Anh và Mỹ gửi gói quà Giáng sinh sớm, đồng yên Nhật lao dốc điên cuồng

2023-12-23 18:32:18
Bản tóm tắt:Tuần này thị trường đón “gói quà Giáng sinh”, lạm phát của Anh và dữ liệu PCE của Mỹ đổ thêm dầu vào lửa để ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất, ngân hàng Nhật Bản vẫn giữ nguyên kế hoạch tăng giá đồng yên, nhưng hôm thứ Sáu, Trung Quốc bất ngờ đưa ra dự thảo quy định mới đối với trò chơi trực tuyến, sự mù mờ về quy định nặng nề đã xóa sạch 46 tỷ USD giá trị thị trường của Tencent, điều này cũng gây ra lực cản nhất định cho thị trường châu Âu và Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tổng quan thị trường từ 18/12 đến 22/12:Thị trường nhận được "gói quà Giáng sinh" trong tuần này Lạm phát của Anh và dữ liệu PCE của Mỹ tiếp thêm dầu vào việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương. Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên kế hoạch và tăng giá đồng yên. Tuy nhiên, vào thứ Sáu, Trung Quốc bất ngờ phát hành Dự thảo quy định mới dành cho trò chơi trực tuyến và sương mù quy định lại xuất hiện, giá trị thị trường của Tencent bốc hơi 46 tỷ USD, điều này cũng gây ra lực cản nhất định cho thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Về hiệu suất thị trường, S&P đang tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này, lập kỷ lục khác về mức tăng hàng tuần liên tiếp dài nhất kể từ năm 2017. Đồng đô la và lợi suất trái phiếu Mỹ đều chịu áp lực, đạt mức thấp gần 5 tháng. Giá dầu thô đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hai tháng và vàng tăng hơn 30 USD.

Thị trường ngoại hối:Trong số 5 ngày giao dịch của tuần này, chỉ có ngày thứ Tư kết thúc với việc đồng đô la Mỹ tăng giá, tiếp tục xu hướng giảm so với tuần trước, Đồng đô la Mỹ đã chịu áp lực nặng nề và tiếp tục giảm từ khoảng 102,55 trong tuần này, từng chạm mức 101,43 vào thứ Sáu, thiết lập mức thấp mới trong 5 tháng, mức giảm trong tuần này đạt 0,88%, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ Nguồn: FX168)

Trong khi đồng đô la Mỹ đang giảm giá, đồng euro đã tận dụng cơ hội để tiếp tục phục hồi và tiếp tục tăng kể từ đầu tuần, ở mức dưới 1,09 một chút, nó từng chạm mức 1.1040 vào thứ Sáu, mức cao nhất trong 5 tháng và cuối cùng đóng cửa ở mức 1.1012, với mức tăng hơn 1% hàng tuần, đạt được hai tuần tích cực liên tiếp. Xu hướng của đồng bảng Anh không ổn định trong tuần này, với thị trường tổng thể cho thấy xu hướng trong phạm vi hẹp, với mức thấp nhất chạm 1,2612 và cao nhất chạm 1,2762. Về cơ bản, nó đã khép lại tuần với mức tăng nhẹ 0,16%. đặt cược cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh. Tỷ giá USD/JPY cho thấy xu hướng tăng và giảm trong tuần này. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định giữ nguyên, điều này làm thất vọng những người đầu tư vào đồng yên Nhật đang đặt cược vào sự thay đổi chính sách. Đồng yên Nhật từng đạt mức 144,95 so với đồng đô la Mỹ vào thứ Ba, và sau đó tiếp tục xu hướng tăng dưới ảnh hưởng của sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ.Cuối cùng, USD/JPY đóng cửa ở mức 142,40, tăng nhẹ 0,18% trong tuần, kết thúc xu hướng đóng cửa cao hơn trong 5 tuần.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, Nguồn:FX168)

Hàng hóa:Trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương, vàng đã phục hồi đầy bất ngờ trong tuần này, nó đã tăng nhẹ kể từ khoảng 2020 USD, đạt mức tối đa là 2.070 USD và tăng hơn 30 USD trong tuần đó, với mức tăng hàng tuần là 1,71%, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp. Đồng thời, xu hướng của bạc giao ngay trong tuần này cũng tương tự như vàng, dao động cao hơn từ khoảng 24 USD, đạt tối đa 24,58 USD, tăng nhẹ 1,41% trong tuần đó, đạt hai tuần tích cực liên tiếp.

(Biểu đồ vàng giao ngay hàng ngày, Nguồn: FX168)

Thị trường dầu thô đã tăng trong hai tuần liên tiếp, ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hai tháng. Dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ đóng cửa ở mức 73,48 USD, tăng khoảng 2,5%, trong khi dầu Brent đóng cửa ở mức 78,89 USD, tăng khoảng 3,3% trong tuần, cả hai đều ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tuần ngày 13 tháng 10. Sau bảy tuần liên tiếp, Palestine còn Israel tăng 2 tuần liên tiếp, đây là lần đầu tiên dầu thô tăng 2 tuần liên tiếp, ngoại trừ 2 tuần trước khi xung đột nổ ra.

(Biểu đồ dầu thô Brent hàng ngày, Nguồn : FX168)

Thị trường chứng khoán toàn cầu:Chứng khoán Mỹ đã trải qua một đợt giảm giá “chớp nhoáng” trong ngày trước Giáng sinh trong tuần này và cuối cùng lại tăng trong 8 tuần liên tiếp mà không gặp bất kỳ rủi ro nào. S&P đang tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại và một lần nữa ghi nhận mức tăng hàng tuần dài nhất kể từ năm 2017. Chỉ số Dow tăng 0,22% trong tuần, mức tăng 8 tuần đầu tiên kể từ năm 2019; chỉ số Nasdaq tăng 1,21%. Các chỉ số chứng khoán toàn châu Âu đã tăng sáu tuần liên tiếp, chuỗi tăng điểm dài nhất trong một năm.

Trên thị trường trái phiếu, lãi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm khoảng 2 điểm cơ bản trong tuần này vào thứ Sáu, giảm trong hai tuần liên tiếp. Mức giảm này ít hơn nhiều so với tuần trước khi Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định của mình, tức là giảm khoảng 32 điểm cơ bản. Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm đã giảm khoảng 12 điểm cơ bản trong tuần này và cũng đã giảm trong hai tuần liên tiếp, giảm khoảng 28 điểm cơ bản vào tuần trước.

Tóm tắt các tiêu đề trong tuần:

Cơn ác mộng về quy định của Trung Quốc lại ập đến, Tencent sốc một ngày

Tuần này, kỳ vọng các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới tiếp tục tăng, nhưng sự phấn khích của thị trường đã vấp phải cú đấm pháp lý từ Trung Quốc vào thứ Sáu.

Bị ảnh hưởng bởi dự thảo quy định mới ban hành của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến, cổ phiếu trò chơi Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông đã giảm vào thứ Sáu và Tencent mất 46 tỷ USD giá trị thị trường.

Vào trưa ngày 22 tháng 12, Cơ quan Quản lý Xuất bản và Báo chí Nhà nước Trung Quốc đã ban hành "Các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến (Dự thảo lấy ý kiến)" để "công khai lấy ý kiến" từ xã hội và nội dung của nó bao gồm nhiều chủ đề. Trong đó, đề cập rằng trò chơi trực tuyến không được phép đặt các phần thưởng quy nạp như đăng nhập hàng ngày, nạp tiền lần đầu, nạp tiền liên tục, v.v.; các đơn vị kinh doanh và phát hành trò chơi trực tuyến không được phép cung cấp hoặc bỏ qua các giao dịch đạo cụ ảo giá cao trong hình thức đầu cơ, đấu giá...; Tất cả các trò chơi trực tuyến phải đặt ra giới hạn nạp tiền cho người dùng và thông báo trong quy định dịch vụ, đưa ra cảnh báo bật lên cho người dùng về hành vi tiêu dùng không hợp lý; Nhà cung cấp dịch vụ mua bán tiền tệ trò chơi không được cung cấp dịch vụ mua bán các trò chơi trực tuyến chưa được phê duyệt; nên sử dụng ví RMB kỹ thuật số tên thật cho các giao dịch tiền tệ trong trò chơi trực tuyến; không nên cung cấp dịch vụ giao dịch ví RMB kỹ thuật số ẩn danh cho người dùng, v.v.

Dự thảo cũng cảnh báo các nhà phát triển lưu trữ cục bộ tất cả dữ liệu và tránh tiết lộ bí mật nhà nước trong nội dung của họ. Dự thảo ý kiến ​​nêu rõ công chúng có thể đưa ra phản hồi thông qua các kênh và phương pháp phù hợp trước ngày 22 tháng 1 năm 2024.

Được biết, khi cơ quan chức năng đưa ra dự thảo ý kiến ​​nêu trên, họ đã không “thông gió” thị trường trước mà thời điểm phát hành được chọn là gần giữa trưa. Ngay khi tin tức này được đưa ra, cổ phiếu game Hồng Kông đã lao dốc, khiến toàn bộ thị trường cổ phiếu A chìm trong sắc xanh. Các quỹ hướng Bắc đại diện cho vốn nước ngoài đã bán ròng 2,511 tỷ nhân dân tệ trong ngày và doanh thu ròng có thời điểm vượt quá 5 tỷ vào buổi chiều.

Tại thị trường trò chơi trực tuyến lớn nhất thế giới, Tencent và NetEase là hai nhà phát triển và vận hành trò chơi trực tuyến phổ biến lớn nhất. NetEase từng sụt giảm 28,24% và cuối cùng đóng cửa ở mức 122,00 đô la Hồng Kông, giảm 24,60% và giá trị thị trường của nó bốc hơi 128,156 tỷ đô la Hồng Kông. Tencent Holdings giảm 12,35%, đóng cửa ở mức 274,00 đô la Hồng Kông, với giá trị thị trường của nó bốc hơi 367,086 tỷ đô la Hồng Kông.

Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China (HXC) đóng cửa giảm 2,2% và giảm 1,3% trong tuần này. China Concept ETFs KWEB và CQQQ đóng cửa lần lượt giảm 4,3% và 3,2%. Trong số các cổ phiếu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi trực tuyến, NetEase giảm 22% khi bắt đầu giao dịch và đóng cửa giảm hơn 16%, Tencent chủ yếu giảm hơn 10% trong một ngày, đóng cửa khoảng 9,9%, Station B giảm 10% khi bắt đầu giao dịch và đóng cửa giảm gần 5%.

Về tác động của ý kiến ​​dự thảo này đối với công ty, Zhang Wei, Phó chủ tịch của Tencent Games, trả lời rằng kể từ khi ban hành các quy định mới về bảo vệ trẻ vị thành niên vào năm 2021, Tencent đã và đang thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu quản lý, đồng thời dữ liệu về thời gian chơi game và mức tiêu thụ của trẻ vị thành niên hiện ở mức thấp nhất trong lịch sử. Dự thảo các biện pháp quản lý mới về cơ bản không thay đổi các yếu tố chính như mô hình kinh doanh và nhịp điệu vận hành của trò chơi.

Nhân viên quan hệ nhà đầu tư của Tencent tin rằng đây là bản dự thảo để lấy ý kiến ​​và không phải là tài liệu cuối cùng. "Bất kỳ biện pháp nào cũng có thể tác động đến các trò chơi có ARPU (lợi nhuận hoặc doanh thu trung bình trên mỗi người chơi) cao và các trò chơi lớn hơn của chúng tôi đều có ARPU thấp. Các trò chơi cũ hơn không dựa vào lượt đăng ký hàng ngày và ưu đãi mua hàng lần đầu."

Hu Xijin, cựu phát thanh viên của Global Times do nhà nước điều hành, cho biết trên mạng xã hội rằng văn bản (quy định mới đối với trò chơi trực tuyến) về mặt khách quan đã gây ra sự hoảng loạn trong toàn ngành. , những ưu và nhược điểm của nó, cũng như liệu có nên thực hiện các Biện pháp để giảm thiểu tác động và đáng để bộ phận tài liệu đánh giá thêm hay không.

Trong những năm gần đây, Bắc Kinh đã tìm cách trấn áp nạn nghiện game, đổ lỗi cho giải trí trực tuyến là nguyên nhân làm gia tăng cận thị ở thanh thiếu niên. Chính phủ Trung Quốc đã có hành động chống lại ngành công nghiệp trò chơi lần đầu tiên vào năm 2021 như một phần của cuộc đàn áp lớn đối với các công ty công nghệ lớn, bao gồm việc đặt ra giới hạn nghiêm ngặt về thời gian trẻ em có thể chơi trực tuyến.

Ở đỉnh điểm của cuộc đàn áp ngành công nghệ, chính phủ Trung Quốc đã đình chỉ phê duyệt các trò chơi mới và tiến hành một số cuộc điều tra về nội dung, buộc các nhà phát triển phải sửa đổi một số trò chơi.

Một số người hành nghề Internet tin rằng việc công bố dự thảo này có nghĩa là tư duy quản lý của cơ quan có thẩm quyền đối với ngành trò chơi về cơ bản không thay đổi kể từ năm 2018, điều này phá vỡ ảo tưởng của những người trên thị trường tin rằng "chu kỳ điều tiết mạnh mẽ" của trò chơi trực tuyến đã kết thúc. Các công ty trò chơi và những người thực hành phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc.

"Điều này sẽ tấn công phần lớn các trò chơi ở Trung Quốc, ngoại trừ những trò chơi bán bản sao", Zeng Xiaofeng, phó chủ tịch Trung Quốc của công ty tư vấn trò chơi Niko Partners, nói với Bloomberg. "Các công ty cần phải xem xét lại mô hình kiếm tiền của mình, bao gồm cả cách họ tính phí cho các cấp độ người chơi khác nhau."

Dữ liệu lạm phát của Anh và Mỹ gửi trước "gói quà Giáng sinh"

Dữ liệu lạm phát của Anh và Mỹ trong tuần này không như mong đợi, làm mất đi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đã bị các quan chức Cục Dự trữ Liên bang phản đối, nó đã gửi trước "gói quà Giáng sinh" tới thị trường và chứng khoán Mỹ tăng giá trong 8 tuần liên tiếp.

Dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia hôm thứ Tư (20/12) cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 4,6% trong tháng 10. Các nhà kinh tế đã dự kiến ​​​​là 4,3% và không có dự báo tăng trưởng nào trước đó thấp hơn 4,2%.

Lạm phát giá thực phẩm lần đầu tiên giảm xuống một con số kể từ tháng 6 năm 2022. Giá nhiên liệu động cơ cũng đóng một vai trò trong việc giảm lạm phát. Lạm phát dịch vụ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Sau khi dữ liệu được công bố, các nhà đầu tư đã hoàn toàn định giá được việc Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm 2024. Các nhà giao dịch đã tăng cường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất, trong đó Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 143 điểm cơ bản vào năm tới. Điều này có nghĩa là xác suất thực hiện năm lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 100% và xác suất thực hiện lần cắt giảm lãi suất thứ sáu là 70%.

Các quan chức của Ngân hàng Anh đã thận trọng về việc liệu các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt gần đây có thực sự cho thấy áp lực giá dài hạn, dai dẳng đang giảm bớt hay không. Jack Finney, một nhà kinh tế tại PwC, cho biết điều này cung cấp bằng chứng mạnh mẽ cho thấy áp lực kéo lạm phát ở Anh đang gia tăng. Lạm phát tiêu đề, cốt lõi và dịch vụ hiện thấp hơn nhiều so với kỳ vọng trong báo cáo chính sách tiền tệ tháng 11 của Ngân hàng Trung ương Anh.

Sau khi số liệu được công bố, Goldman Sachs kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 5 năm sau, trong khi trước đó dự kiến ​​là vào tháng 6.

Giám đốc kinh tế ICAEW Suren Thiru cho biết: “Sự suy giảm đáng báo động về lạm phát sẽ mang lại thêm sự hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời có thể có ánh sáng ở cuối con đường chống lạm phát”. “Những số liệu lạm phát này cho thấy Ngân hàng Anh đang quá bi quan về thời điểm lãi suất có thể bắt đầu giảm.”

Phó giám đốc Ed Monk của Fidelity International, cho biết Ngân hàng Trung ương Anh rất cứng rắn trong lời nói, nhưng tốc độ tăng giá dường như đang giảm nhanh chóng trở lại phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương và rủi ro đối với các nhà hoạch định chính sách có thể sớm không đến từ việc không thắt chặt đủ mà là do thắt chặt quá nhiều.

Sau đó vào thứ Sáu, lạm phát, yếu tố được Fed yêu thích, hạ nhiệt hơn dự kiến, củng cố triển vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới. Dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, đã giảm trở lại 3,2% so với cùng kỳ trong tháng 11, so với giá trị 3,5% trước đó, thấp hơn kỳ vọng của thị trường. là 3,3% và là mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021; Mức tăng trưởng so với tháng trước là 0,1%, cũng thấp hơn mức dự kiến ​​0,2% và phù hợp với lần điều chỉnh trước đó.

PCE tổng thể giảm 0,1% so với tháng trước, mức giảm đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2020 và tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 2,8% dự kiến. Thu nhập cá nhân tăng 0,4% trong tháng 11, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Sau thông báo về PCE, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm chạm mức thấp hàng ngày và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm gần mức thấp nhất trong 5 tháng trước khi tăng cao hơn. Chỉ số đô la Mỹ đạt mức thấp mới trong gần 5 tháng.

Dữ liệu ngày hôm nay cung cấp thêm bằng chứng để trấn an các quan chức Fed mong muốn kiềm chế giá cả tăng cao. Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 22 năm nhằm hạ thấp lạm phát của Mỹ xuống mức mục tiêu dài hạn là 2%. Tính cả hôm nay, hàng loạt số liệu cho thấy lạm phát đang tiếp tục hạ nhiệt.

Khi thị trường tiêu dùng và việc làm của Hoa Kỳ vẫn tương đối kiên cường, ngày càng có nhiều hy vọng về một cú hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế Hoa Kỳ, trong đó lạm phát hạ nhiệt mà không gây ra một cuộc suy thoái kinh tế tàn khốc.

Peter Cardillo, nhà kinh tế thị trường trưởng tại Spartan Capital Securities ở New York, cho biết dữ liệu lạm phát tiếp tục đi đúng hướng và nếu dữ liệu tiếp tục đi theo hướng này, rất có thể Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến. Thu nhập cá nhân mạnh và chi tiêu yếu. Nền kinh tế đang bộc lộ sự yếu kém, điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang phải cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến. Động lực vẫn tích cực.

Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục trì hoãn, đồng yên lao dốc

Thứ Ba (19/12), đồng Yên giảm và chỉ số Nikkei tăng sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tuyên bố sẽ duy trì chính sách siêu lỏng lẻo và triển vọng kinh tế không thay đổi.

Theo một tuyên bố, vào cuối cuộc họp kéo dài hai ngày, Ngân hàng Nhật Bản đã nhất trí quyết định giữ lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1% và duy trì các thông số kiểm soát đường cong lợi suất. Định hướng chính sách tiếp theo không thay đổi và không đề cập cụ thể tới triển vọng tăng lãi suất.

Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên hướng dẫn chính sách và cho biết họ sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ một cách kiên nhẫn. Ngân hàng Nhật Bản thận trọng điều chỉnh đánh giá về chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh. Tuyên bố lưu ý rằng tiêu dùng cá nhân tiếp tục tăng vừa phải, loại bỏ từ "ổn định" khỏi mô tả trước đó.

Ngân hàng trung ương cho biết trong một tuyên bố rằng nền kinh tế và giá cả Nhật Bản có những bất ổn cực kỳ cao, nhưng nền kinh tế dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi vừa phải và tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao hơn tốc độ tăng trưởng tiềm năng.

Ngân hàng trung ương cho biết do chi phí truyền sang giá tiêu dùng tăng cao nên CPI gần đây ở mức khoảng 3%, dự kiến ​​mức tăng CPI sẽ duy trì trên 2% trong năm tài chính 2024 và lạm phát tiêu dùng cơ bản có thể tăng dần theo hướng mục tiêu đạt được sự ổn định về giá.

Đồng Yên Nhật suy yếu sau khi công bố kết quả cuộc họp lãi suất của ngân hàng trung ương, xuống mức thấp 143,78 đổi 1 USD, giảm hơn 0,7%.

Các nhà kinh tế đã kỳ vọng sẽ không có thay đổi nào nhưng dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất trước tháng 4 - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết trong một cuộc họp báo rằng ông sẽ kiên nhẫn duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện các biện pháp nới lỏng bổ sung. Năm tới sẽ chứng kiến ​​những bình luận tích cực về tiền lương. Ueda Kazuo cho rằng hiện tại rất khó xác định phương án thoát khỏi chính sách lãi suất âm và khả năng tăng lãi suất ở kỳ họp tới là rất thấp.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Ueda Ueo phát biểu trong một cuộc họp báo: "Triển vọng (để đạt được mục tiêu lạm phát một cách bền vững) đang dần được củng cố. Nhưng xét về việc liệu ngưỡng đó có đạt được hay không, chúng tôi muốn xem thêm dữ liệu."

Sau đó, sự sụt giảm của đồng yên Nhật tiếp tục lan rộng, từng chạm mức 144,38 so với đô la Mỹ, với biến động trong ngày vượt quá 200 điểm.

Hirofumi Suzuki, chiến lược gia trưởng về tiền tệ tại Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) ở Tokyo, cho biết: “Việc đồng yên mất giá khó có thể trở thành xu hướng, một phần vì mọi người vẫn mong đợi một sự sửa đổi chính sách từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau”.

Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ cấp cao tại MUFG cho biết: “Mọi người đang cố gắng giành lấy thỏa thuận cuối cùng trong năm”. “Thông điệp từ Ngân hàng Nhật Bản ngày hôm nay là họ vẫn rất thận trọng và không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy họ sắp tăng lãi suất”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu