Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Thị trường Trung Quốc lại giảm giá! Iran nặng lời với Israel, "phản ứng dữ dội của ông già Noel" sắp tới

2023-12-26 14:38:41
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á về cơ bản không thay đổi vào thứ Ba (26/12), trong khi tiền tệ của khu vực tăng cao hơn trong bối cảnh giao dịch thận trọng và thanh khoản giảm do một số thị trường đóng cửa nghỉ lễ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á về cơ bản không thay đổi vào thứ Ba (26/12), trong khi các đồng tiền trong khu vực tăng cao hơn do giao dịch thận trọng và thanh khoản giảm do một số thị trường đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số chứng khoán chuẩn của Trung Quốc đại lục mở cửa thấp hơn một chút và cổ phiếu Nhật Bản không thay đổi trong khi các thị trường khác bao gồm Hồng Kông, New Zealand và Úc đóng cửa.

S&P 500 ghi nhận tuần tăng thứ tám liên tiếp vào thứ Sáu, chuỗi tăng dài nhất trong hơn 5 năm, trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy áp lực giá ở Mỹ đang giảm bớt. Hợp đồng chứng khoán và trái phiếu kho bạc Mỹ cũng ít thay đổi trong giao dịch ở châu Á.

Các đồng tiền châu Á mới nổi như đồng won Hàn Quốc và đồng ringgit của Malaysia tăng giá, trong khi đồng đô la Mỹ giảm phiên thứ ba liên tiếp.

ông già Noel phản kích

Thị trường toàn cầu đã được thúc đẩy trong những tháng gần đây khi các nhà giao dịch đặt cược rằng các ngân hàng trung ương lớn, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang, sẽ cắt giảm lãi suất mạnh vào năm tới khi lạm phát giảm. Lợi suất trái phiếu giảm mạnh, trong khi S&P 500 đang tiến gần mức cao kỷ lục.

Dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy dấu hiệu phục hồi của tăng trưởng kinh tế Mỹ, trong khi thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của Fed hầu như không tăng trong tháng 11. Các báo cáo khác hôm thứ Sáu cho thấy người tiêu dùng cũng ngày càng tin tưởng rằng lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đi đúng hướng bất chấp sự phục hồi không ổn định của thị trường nhà đất.

Điều đó giúp củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất sớm hơn và sâu hơn vào năm tới, mặc dù một số nhà hoạch định chính sách của Fed phản đối việc cắt giảm đó. Các nhà giao dịch hoán đổi đang đặt cược rằng lãi suất sẽ bị cắt giảm hơn 150 điểm cơ bản vào năm 2024, gấp đôi những gì Fed mong đợi.

Khi "Cuộc biểu tình của ông già Noel" bắt đầu, một số nhà đầu tư ở Phố Wall đang chuẩn bị đón nhận cổ phiếu tăng thêm. “Cuộc biểu tình của ông già Noel” là xu hướng theo mùa, trong đó cổ phiếu có xu hướng tăng giá trong những ngày đầu năm mới.

Louis Navellier của Navellier & Associates viết: “Câu chuyện hạ cánh mềm hoàn toàn chiếm ưu thế: nền kinh tế vẫn mạnh và lạm phát vẫn có xu hướng giảm”. Dự đoán năm sẽ kết thúc ở mức cao, nhà đầu tư tăng trưởng kỳ cựu cho biết: “Những người duy nhất bị ông già Noel trừng phạt trong mùa giải này là bên bán”.

Giá dầu ổn định sau khi đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn hai tháng. Sự gián đoạn trong hoạt động vận chuyển ở Biển Đỏ đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi phiến quân Houthi tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các tàu thuyền trên tuyến đường thủy quan trọng. Dầu thô WTI của Mỹ đang giao dịch ở mức gần 74 USD/thùng, sau khi tăng 3% trong tuần trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10.

Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị vẫn là tâm điểm của các nhà đầu tư khi căng thẳng ở Trung Đông có vẻ sẽ gia tăng. Tổng thống Iran Raisi cho biết Israel sẽ phải trả giá cho việc giết chết một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran trong cuộc không kích ở Damascus hôm thứ Hai. Cuối tuần qua, Mỹ cáo buộc Iran tấn công một tàu chở dầu ở Ấn Độ Dương.

Ở những nơi khác, thị trường lao động Nhật Bản vẫn tương đối chặt chẽ trong tháng 11, gây áp lực buộc người sử dụng lao động phải tăng lương để lấp chỗ trống. Một báo cáo riêng từ Bộ Nội vụ Nhật Bản cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 2,5% trong tháng trước.

Chỉ số Topix chuẩn được giao dịch trong phạm vi hẹp sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda phát biểu hôm thứ Hai cho thấy ông không vội chấm dứt chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng.

Hideyuki Ishiguro, chiến lược gia cấp cao tại Nomura Asset Management, cho biết: “Với việc chỉ số Nikkei 225 ở mức cao, việc bán tháo vào cuối năm để chốt lãi và lỗ có thể gây áp lực lên xu hướng tăng”.

Trong giới doanh nghiệp, cổ phiếu trò chơi Trung Quốc tăng giá, với một số công ty công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu của chính họ, sau khi có tin chính phủ Trung Quốc đưa ra những hạn chế mới nhất đối với ngành công nghiệp trò chơi khiến cổ phiếu lao dốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu