云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Lập trường mềm mỏng của Trung Quốc có hiệu quả! Cuộc biểu tình của ông già Noel quá mạnh, lại có bạo loạn mới ở Biển Đỏ

2023-12-27 13:05:28
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Tư (27/12) sau khi chứng khoán Mỹ tăng điểm đẩy chỉ số S&P 500 lên gần mức cao kỷ lục do nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 năm sau.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Tư (27/12) sau khi chứng khoán Mỹ tăng đẩy chỉ số S&P 500 lên gần mức cao kỷ lục, với các nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 tới năm.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng tới 0,8%, mức cao nhất trong hơn 4 tháng, với hầu hết các thị trường đều tăng. Thị trường Úc mở cửa trở lại sau một ngày cuối tuần dài, với S&P/ASX 200 tăng lên mức cao nhất trong ngày kể từ tháng 4 năm 2022 và chỉ cách mức cao nhất mọi thời đại 1%, với sự gia tăng cổ phiếu khai thác chủ yếu nhờ giá quặng sắt cao hơn. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Chứng khoán Hồng Kông cũng tăng cao hơn sau kỳ nghỉ lễ, với các công ty công nghệ Trung Quốc dẫn đầu mức tăng sau khi chính phủ Trung Quốc giảm bớt lập trường đối với ngành công nghiệp trò chơi sau khi các hạn chế được đề xuất gây ra làn sóng bán tháo. Nhờ hiệu ứng cơ bản thuận lợi, tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tăng nhanh nhưng thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến không bị ảnh hưởng và cả hai đều giảm.

Hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ rất biến động, với việc S&P 500 đóng cửa vào thứ Ba chỉ ở mức 0,5% so với mức cao nhất mọi thời đại mà nó đạt được vào đầu năm ngoái với lãi suất ở mức thấp nhất trong đại dịch. Tính đến thời điểm hiện tại của tháng này, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng 4,5% và mức tăng lũy ​​kế trong năm nay đã đạt 24%.

“Với diễn biến tích cực trong tháng 12, thị trường sẽ hồi phục vào cuối năm,” người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Tom Lee tại Fundstrat, viết trong một ghi chú hôm thứ Ba: “Với hiệu quả hoạt động tụt hậu của các nhà quản lý quỹ và triết lý 'không bao giờ bán khống một thị trường buồn tẻ', chúng tôi tin rằng cổ phiếu sẽ tăng cao hơn trong những ngày cuối cùng của năm 2023".

Các giao dịch hoán đổi liên quan đến cuộc họp của Fed cho thấy có hơn 90% khả năng Fed sẽ hạ mức lãi suất mục tiêu hiện tại từ 5,25% xuống 5,5% vào tháng 3. Các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất gần 160 điểm cơ bản trong suốt năm 2024 - nhiều hơn gấp đôi so với những gì các quan chức Fed đề xuất hồi đầu tháng này trong một đợt dự báo hàng quý mới.

Cuộc biểu tình được gọi là Ông già Noel có thành tích khá mạnh mẽ và thường bao gồm năm ngày giao dịch cuối cùng trong năm và hai ngày giao dịch đầu tiên của năm mới. Theo Stock Trader's Almanac, kể từ năm 1969, S&P 500 đã tăng trung bình 1,3% trong 7 ngày.

“Các nhà đầu tư chứng khoán và trái phiếu sẽ hy vọng duy trì mức tăng mạnh trong quý 4”, các nhà nghiên cứu tại DA Davidson Wealth Management, dẫn đầu bởi James Ragan, cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba. “Mức tăng khiêm tốn đánh dấu phần lớn năm 2023 đã mở rộng vào cuối năm, khiến các nhà đầu tư nhìn chung lạc quan về năm 2024.”

Người mua đổ xô vào doanh số bán của Kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Ba, tìm cách chốt lãi suất cao hơn khi giá thị trường cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm 2024.

Các nhà thầu gián tiếp, bao gồm cả các ngân hàng trung ương nước ngoài, đã giành được tỷ lệ kỷ lục 77,6% trong cuộc đấu giá Kho bạc kéo dài 52 tuần, trong khi trong cuộc đấu giá Kho bạc kỳ hạn 6 tháng, các nhà thầu gián tiếp đã giành được 71,6% cổ phần, lớn thứ ba từ trước đến nay. Trong khi đó, trái phiếu kỳ hạn 2 năm đang được bán với lãi suất thấp hơn so với thời điểm phát hành, cho thấy nhu cầu cao hơn dự kiến.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng hơn 1% sau khi các thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Nhật Bản thảo luận về thời điểm có thể chấm dứt chính sách lãi suất âm tại cuộc họp tuần trước, trong đó một số thành viên cho biết họ không vội vàng hành động. Đồng yên suy yếu và lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản giảm sau khi biên bản được công bố.

Trong khi chỉ số chứng khoán của Mỹ và Úc đang ở gần mức cao nhất mọi thời đại và chỉ số của Ấn Độ đang dao động gần mức cao kỷ lục đạt được vào đầu tháng này, chỉ số All Country của MSCI thấp hơn 4,5% so với mức kỷ lục tháng 11 năm 2021. Châu Á là một lực cản, với chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương vẫn thấp hơn 25% so với mức cao nhất tháng 2 năm 2021.

Đồng đô la Mỹ nhìn chung vẫn ổn định so với các loại tiền tệ chính khác.

Ở những nơi khác, giá dầu tăng trở lại sau khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang, với các cuộc tấn công mới nhằm vào tàu thuyền ở Biển Đỏ khiến tàu thuyền phải tránh tuyến đường quan trọng. Giá vàng ít thay đổi, trong khi Bitcoin phục hồi nhẹ sau khi giảm trong phiên trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu