Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Người mua bí ẩn" găm vàng số lượng lớn! Ngân hàng trung ương Trung Quốc mua, mua và mua trong nửa đầu năm FXEmpire: Giá vàng đang giảm vào năm 1937 và không bị bán quá mức

2023-08-07 16:52:20
Bản tóm tắt:Vàng vẫn yếu ở mức 1937 USD tại thị trường châu Âu vào thứ Hai, với nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2023. Phân tích tin rằng Trung Quốc là một người mua bí ẩn tích trữ vàng để giảm thiểu rủi ro của đồng USD, và lượng vàng nắm giữ vượt xa lượng chính thức. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng trước khi công bố CPI của Hoa Kỳ, giá vàng ở mức 1,937 USD đã giảm và không bị bán quá mức, kêu gọi giao dịch thận trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Hai (07/08) tại thị trường châu Âu sớm, giá vàng vẫn yếu ở mức 1937 USD. Phân tích kỹ thuật đề cập rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ sẽ là tâm điểm của tuần này. giao dịch thận trọng. Dữ liệu của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho thấy trong nửa đầu năm 2023, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương toàn cầu đạt mức cao kỷ lục và Trung Quốc là người mua lớn nhất. Phân tích tin rằng Trung Quốc là một người mua bí ẩn tích trữ vàng để giảm thiểu rủi ro của đồng USD, và lượng vàng nắm giữ vượt xa lượng chính thức.

Các ngân hàng trung ương đã bổ sung một lượng vàng kỷ lục vào kho dự trữ vàng của họ trong nửa đầu năm 2023, bất chấp đợt bán tháo ồ ạt của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đến hoạt động mua ròng vàng ròng của các ngân hàng trung ương trong quý 2 bị chậm lại. Lượng mua ròng vàng của ngân hàng trung ương đạt tổng cộng 387 tấn trong nửa đầu năm, mức cao nhất trong nửa đầu năm kể từ khi tổ chức này bắt đầu tổng hợp dữ liệu hàng quý vào năm 2000.

Mua ròng của ngân hàng trung ương đã giảm trong quý 2 sau khi lập kỷ lục trong quý đầu tiên khi doanh số bán ròng 132 tấn được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, trong khi ngân hàng trung ương bổ sung ròng 102,9 tấn vào dự trữ vàng trong quý 2 . Thổ Nhĩ Kỳ là nước mua vàng nhiều nhất trong quý đầu tiên, nhưng đã chuyển sang bán ra trong tháng Ba.

Trong 3 tháng, Türkiye đã giảm 160 tấn vàng nắm giữ. Hội đồng vàng thế giới cho biết điều này là để đáp ứng với động lực của thị trường địa phương và không có khả năng phản ánh sự thay đổi trong chiến lược vàng dài hạn của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ. “Sau lệnh cấm tạm thời một phần nhập khẩu vàng miếng, vàng đã được bán cho thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ để đáp ứng nhu cầu rất cao đối với vàng miếng, tiền xu và đồ trang sức,” hiệp hội nhấn mạnh.

Đáng chú ý, Thổ Nhĩ Kỳ đã nối lại hoạt động mua vàng vào tháng 6, tăng dự trữ thêm 11,4 tấn.

Tất nhiên, có những người bán khác cho mùa thứ 2. Kazakhstan giảm 38 tấn vàng nắm giữ và Uzbekistan bán 19 tấn vàng. 2 ngân hàng trung ương là những người bán vàng nhiều nhất trong quý đầu tiên của năm nay và không có gì lạ khi các ngân hàng trung ương mua từ các nhà sản xuất trong nước như Uzbekistan và Kazakhstan để chuyển đổi giữa mua và bán.

Nga, Campuchia và Đức đã báo cáo dự trữ giảm nhẹ trong quý 2, có thể là do việc đúc tiền. Trong nửa đầu năm 2023, 9 ngân hàng trung ương đã mua ròng vàng và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là ngân hàng mua vàng lớn nhất trong nửa đầu năm với 103 tấn vàng chính thức được nắm giữ. Mua mùa thứ 2 đã kéo dài chuỗi mua hàng của nó lên 8 tháng liên tiếp.

Kể từ khi bắt đầu báo cáo lại các giao dịch mua vào tháng 11 năm 2022, PBoC đã tăng lượng vàng nắm giữ chính thức lên 2,113 tấn, chiếm 4% tổng dự trữ của Trung Quốc.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc tích lũy được 1.448 tấn vàng từ năm 2002 đến 2019, sau đó đột ngột im hơi lặng tiếng cho đến khi tiếp tục báo cáo vào tháng 11/2022. Nhiều người suy đoán rằng trong những năm im lặng đó, Trung Quốc tiếp tục gia tăng lượng vàng nắm giữ trên sổ sách.

Đã có suy đoán rằng Trung Quốc nắm giữ nhiều vàng hơn nhiều so với tuyên bố chính thức. Như Jim Rickards đã chỉ ra vào năm 2015, nhiều người suy đoán rằng Trung Quốc đang tích trữ hàng nghìn tấn vàng "ngoài sổ sách" trong một thực thể riêng biệt có tên là Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước (SAFE).

Vào năm 2022, lượng vàng nắm giữ của ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng mạnh nhưng không được báo cáo. Các ngân hàng trung ương thường không báo cáo các giao dịch mua bao gồm Trung Quốc và Nga. Nhiều nhà phân tích coi Trung Quốc là một người mua tích trữ vàng bí ẩn để giảm thiểu rủi ro đối với đồng đô la.

Cơ quan tiền tệ Singapore đã tăng dự trữ vàng thêm 73 tấn trong nửa đầu năm, trở thành người mua lớn thứ 2. Ba Lan cũng tăng dự trữ vàng sau khi tiếp tục mua vào tháng 4, với lượng vàng nắm giữ của Ba Lan tăng 48 tấn trong nửa đầu năm 2023. Vào mùa thu năm 2021, Adam Glapiński, thống đốc Ngân hàng Trung ương Ba Lan, tuyên bố rằng ngân hàng trung ương có kế hoạch tăng dự trữ vàng thêm 100 tấn vào năm 2022 và không rõ tại sao ngân hàng lại không theo dõi. Lần mua mới nhất có thể đánh dấu sự khởi đầu của một đợt mua khác để đạt được mục tiêu 100 tấn.

6 quốc gia khác đã tăng nắm giữ vàng trong nửa đầu năm, bao gồm 10 tấn ở Ấn Độ, 8 tấn ở Cộng hòa Séc, 4 tấn ở Philippines, 2 tấn ở Iraq, 2 tấn ở Ngân hàng Trung ương châu Âu và 2 tấn ở Qatar.

Hội đồng vàng thế giới cho biết: “Hoạt động bán ra trong quý 2 đã không làm giảm xu hướng tích cực cơ bản trong nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương”.

Theo Khảo sát dự trữ vàng của ngân hàng trung ương năm 2023 do Hội đồng vàng thế giới công bố gần đây, 24% ngân hàng trung ương có kế hoạch bổ sung thêm vàng dự trữ trong 12 tháng tới. 71% ngân hàng trung ương được khảo sát tin rằng mức dự trữ toàn cầu nói chung sẽ tăng trong 12 tháng tới, tức là tăng 10 điểm phần trăm so với năm ngoái.

Giá vàng biến động khi các nhà giao dịch cân bằng động lực của thị trường lao động Hoa Kỳ và dữ liệu lạm phát lờ mờ về quỹ đạo chính sách của Fed. Đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu thấp hơn đã mang lại cho vàng một chút thời gian nghỉ ngơi, nhưng con đường phía trước vẫn chưa chắc chắn.

Giá vàng phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 11/7, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 của Mỹ giao dịch thấp hơn ở mức 1,972.20 USD/ounce. Hành động của thị trường được đưa ra sau khi tăng trưởng việc làm chậm lại của Hoa Kỳ đã khiến cả đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm xuống, dẫn đến sự đảo ngược giá đóng cửa kỹ thuật của giá vàng vào thứ Sáu.

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng việc làm yếu hơn dự kiến ​​trong tháng 7, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Dữ liệu củng cố suy đoán rằng đợt tăng lãi suất gần đây của Fed có thể là bước cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt hiện tại. Tuy nhiên, tăng trưởng tiền lương ổn định và tỷ lệ thất nghiệp giảm cho thấy thị trường lao động tiếp tục thắt chặt, do đó vẽ nên một bức tranh hỗn hợp và khiến lộ trình lãi suất của Fed rộng mở.

Với các tín hiệu trái chiều từ thị trường lao động, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dữ liệu giá tiêu dùng (CPI) sắp tới của Hoa Kỳ vào thứ Tư. Đây sẽ là yếu tố quyết định chính trong việc hiểu liệu có cần tăng lãi suất thêm nữa để kiểm soát lạm phát hay không. Vàng, theo truyền thống được coi là một khoản đặt cược an toàn chống lại lạm phát, có thể mất đi sức hấp dẫn nếu lãi suất tăng.

Với bối cảnh kinh tế đang thay đổi, triển vọng của vàng dường như phụ thuộc vào sự suy yếu của đồng USD. Trong khi tình hình sau dữ liệu việc làm đã mang lại một số cứu trợ cho vàng, thì đồng USD có thể cần phải suy yếu đáng kể để mang lại cho vàng một sự thúc đẩy vững chắc. Cho đến khi điều đó xảy ra, thị trường vàng có thể vẫn biến động và các nhà giao dịch nên tiến hành thận trọng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết tâm lý thị trường hiện tại đối với vàng là giảm, giao dịch ở mức 1936,90 USD, thấp hơn một chút so với mức giá 4 giờ trước đó là 1938.90 USD. Vàng cũng đang giao dịch dưới mức trung bình động 200-4H và 50-4H lần lượt ở mức 1940.90 USD và 1951.04 USD, cho thấy động lượng tiêu cực.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14-4 giờ ở mức 43.36, cho thấy động lượng yếu hơn nhưng không nằm trong vùng quá bán.

(Nguồn: FXEmpire)

Mặc dù vàng nằm trên vùng hỗ trợ chính giữa 1902.75 USD và 1914.00 USD, nhưng nó vẫn cần vượt qua ngưỡng kháng cự đáng kể giữa 1979.00 USD và 1987.53 USD. Trong ngắn hạn, hành động giá của vàng phần lớn bị ảnh hưởng bởi những giá bán.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu