Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nội bộ Cục Dự trữ Liên bang tiếp xúc! 725 ngân hàng vào danh sách theo dõi của FDIC, chuẩn bị cho “vòng bùng nổ mới ngành ngân hàng”

2023-09-28 13:03:09
Bản tóm tắt:Kiyosaki, tác giả cuốn “Cha giàu cha nghèo”, dẫn nguồn tin từ Cục Dự trữ Liên bang cho biết FDIC của Mỹ đã đưa 725 ngân hàng vào danh sách theo dõi của FDIC, cảnh báo thị trường chuẩn bị cho một đợt sụp đổ ngân hàng mới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Sau sự phá sản của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo tài chính. Tác giả cuốn "Cha giàu cha nghèo" Robert Kiyosaki cho biết hôm thứ Năm (28 tháng 9) rằng ông đang tham gia một podcast với người trong nội bộ Fed và chuyên gia chính sách ngân hàng trung ương Nomi Prins, người đã vạch trần Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC) 725 ngân hàng đã bị đặt vào tình thế khó khăn. danh sách theo dõi, cảnh báo thị trường chuẩn bị cho đợt sụp đổ ngân hàng mới.

Kiyosaki đã tweet: "Podcast với Tiến sĩ Nomi Prins, người trong cuộc của Fed và là tác giả của Thông đồng và cuốn sách mới nhất của cô ấy, Sự biến dạng vĩnh viễn. Thông điệp của cô ấy rất đơn giản, hãy rút tiền ra khỏi ngân hàng. Cô ấy báo cáo, FDIC đã đặt hơn 725 ngân hàng vào danh sách theo dõi của nó. Hãy thông minh, thông minh và chuẩn bị cho sự sụp đổ của ngân hàng."

(Nguồn:Twitter)

Theo một bản tóm tắt được S&P Global Market Intelligence công bố hôm thứ Hai, tiền gửi ngân hàng của Mỹ giảm so với cùng kỳ năm trước tính đến ngày 30 tháng 6, lần giảm đầu tiên kể từ khi Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1994.

Do các đợt tháo chạy ngân hàng dẫn đến sự sụp đổ của ba ngân hàng lớn trong nửa đầu năm 2023, tiền gửi đã giảm 4,8% so với cùng kỳ xuống còn 17,269 nghìn tỷ USD. Tổng tiền gửi ngân hàng Hoa Kỳ nhìn chung đã giảm, với mức tiền gửi ở hầu hết các ngân hàng lớn đều thấp hơn so với năm 2022. S&P lưu ý rằng 30% trong tổng số 871,6 tỷ USD sụt giảm đến từ JPMorgan Chase, Bank of America, Wells Fargo và Citigroup.

Tổng tiền gửi của JPMorgan giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,068 nghìn tỷ USD tính đến ngày 30 tháng 6, nhưng ngân hàng này vẫn là người nắm giữ tiền gửi lớn nhất đất nước trong năm thứ ba liên tiếp. Sự suy giảm xảy ra bất chấp dòng vốn chảy vào từ việc mua lại Ngân hàng First Republic vào ngày 1 tháng 5.

Giám đốc tài chính của JPMorgan, Jeremy Barnum cho biết trong cuộc gọi báo cáo thu nhập ngày 14 tháng 7 rằng khi việc thắt chặt định lượng tiếp tục diễn ra, "quan điểm cốt lõi của chúng tôi vẫn là tiền gửi trên toàn bộ nhượng quyền thương mại sẽ ở mức khiêm tốn".

Bank of America, từng là ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ về tiền gửi vào năm 2020, đã chứng kiến ​​tiền gửi của họ giảm 5% xuống 1,888 nghìn tỷ USD và thị phần giảm 3 điểm cơ bản xuống 10,93%, trong khi tiền gửi của Wells Fargo giảm 6% xuống 1,377 nghìn tỷ USD. Báo cáo lưu ý rằng tiền gửi của Citigroup đã giảm 0,8% xuống còn 757,14 tỷ USD.

Bank of Montreal là ngân hàng có mức tăng lớn nhất trong năm nay, tăng 51,7%, nâng tổng tiền gửi lên 202,24 tỷ USD, có thể tăng do việc mua lại Bank of the West vào tháng Hai.

Sự sụt giảm tổng thể về tiền gửi phản ánh tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng do lãi suất tăng, áp lực lạm phát và niềm tin của người tiêu dùng giảm sút. Mặc dù FDIC của Hoa Kỳ khẳng định rằng hệ thống ngân hàng được cung cấp vốn tốt và các đề xuất mới sẽ tăng vốn do các ngân hàng lớn nhất nắm giữ lên 19%, nhưng lần sụt giảm tiền gửi đầu tiên trong gần 30 năm cho thấy áp lực ngày càng tăng đối với các tổ chức tài chính.

Tiền gửi tại Charles Schwab Corp. giảm nhiều nhất so với năm ngoái, giảm 31,1% xuống còn 304,79 tỷ USD, với sự suy giảm phần lớn là do dòng tiền chảy ra từ các tài khoản môi giới.

Tập đoàn tài chính SVB đã rơi khỏi danh sách 15 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ sau sự sụp đổ của công ty con Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng 3. Tuy nhiên, vào cuối tháng đó, First Citizens Bancshares bước vào và mua lại Ngân hàng Silicon Bridge còn sót lại.

Tổng số chi nhánh giảm xuống còn 77.796 từ 79.172 vào năm 2022 do các ngân hàng tiếp tục đóng cửa chi nhánh để giảm chi phí và thích ứng với quá trình số hóa. #Nguy cơ ngành ngân hàng#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu