Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Mua tận đáy thị trường Trung Quốc! Tín hiệu mua quá mức cảnh báo về sự thoái lui, đồng đô la Mỹ có thể phải đối mặt với năm tồi tệ nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát

2023-12-29 12:36:22
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á phần lớn vẫn ổn định vào thứ Sáu (29/12), ngày giao dịch cuối cùng trong năm, sau khi chứng khoán Mỹ tăng cao trong khi các nhà đầu tư tận dụng sự sụt giảm ở Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á về cơ bản vẫn ổn định vào thứ Sáu (29/12), ngày giao dịch cuối cùng trong năm, sau khi chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong khi các nhà đầu tư tận dụng sự sụt giảm ở Trung Quốc.

Bị ảnh hưởng bởi giá quặng sắt giảm, thị trường chứng khoán Úc sụt giảm, với chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm nhẹ 0,1%. Chứng khoán Hàn Quốc vượt trội, chứng khoán Nhật Bản tăng và chứng khoán Trung Quốc phục hồi ngày thứ 3 liên tiếp khi các nhà đầu tư quay trở lại nước này sau cơn sốt trí tuệ nhân tạo đã đưa Nasdaq 100 đạt thành tích tốt nhất kể từ năm 1999. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Chứng khoán châu Á đang hướng tới năm tốt nhất kể từ năm 2020 Các nhà đầu tư đã quay trở lại các thị trường mới nổi trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới. Tuy nhiên, chứng khoán châu Á vẫn kém hiệu quả so với các thị trường khác trên toàn cầu do lo ngại về nền kinh tế trì trệ ở Trung Quốc, lạm phát lương thực gia tăng do hạn hán gây thiệt hại cho cây lúa và các nhà đầu tư bắt đầu định vị trước cuộc bầu cử năm mới.

“Không khó để tưởng tượng rằng thị trường sẽ chú ý đến một số điều mới, chẳng hạn như cuộc bầu cử và nhu cầu tài trợ trái phiếu lớn của chính phủ Hoa Kỳ, và/hoặc bất kỳ ý tưởng nào về sự gia tăng trở lại của lạm phát”, Brian Barish, giám đốc đầu tư tại Cambiar Investor LLC, cho biết. “Rủi ro/lợi nhuận ngắn hạn dường như không lớn đến thế. Nhưng hiện tại không có nhiều tin tức và không có nhiều người bán. "

Trong một thế giới mà lãi suất thống trị, cổ phiếu đã đảo chiều mạnh mẽ trong năm nay sau đợt bán tháo hàng năm tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Trái phiếu toàn cầu chuẩn bị đạt mức tăng kỷ lục trong hai tháng khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang đã chấm dứt nỗ lực tăng lãi suất và sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách vào năm 2024.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng cao hơn ở châu Á, với S&P 500 chỉ kém mức cao kỷ lục 4.796,56 điểm vào thứ Năm, kéo dài mức tăng năm 2023 lên 25%. Kho bạc Hoa Kỳ duy trì khoản lỗ sau cuộc đấu giá trị giá 40 tỷ USD trái phiếu kho bạc kỳ hạn 7 năm vào thứ Năm.

Đồng đô la giữ ổn định, trong khi đồng yên giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng vào thứ Năm, khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda tiếp tục chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007. Đồng nhân dân tệ tăng lên mức cao nhất so với đồng USD kể từ tháng 6 năm ngoái.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang quay trở lại với chứng khoán Trung Quốc, mua vào các cổ phiếu công nghiệp và năng lượng tái tạo bị ảnh hưởng nặng nề sau khi chỉ số CSI 300 chuẩn giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2019 vào đầu tháng này. Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China, đo lường chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ, đã tăng 2,2% vào thứ Năm.

Cảnh báo về tín hiệu mua quá mức đã làm dấy lên lo ngại về một đợt thoái lui, với một số nhà quan sát thị trường cho rằng các nhà giao dịch đang đi quá xa, quá nhanh trong việc định giá theo hướng ôn hòa của Fed.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial, cho biết hôm thứ Năm: “Thị trường đang cho thấy sự yếu kém và chắc chắn cần phải củng cố”. “Tuy nhiên, miễn là sự tham gia thị trường vẫn rộng rãi, tâm lý lạc quan sẽ thúc đẩy chỉ số chứng khoán tăng sức mạnh trong bối cảnh các điều kiện địa chính trị và trong nước, đồng thời tạo ra sự đồng thuận tích cực chung rằng năm 2024 sẽ là một năm mạnh mẽ tương tự.”

Trong khi việc giảm lạm phát gần đây là tích cực đối với Fed, các dữ liệu khác cho thấy khả năng phục hồi kinh tế có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng - trái ngược với mục tiêu của Fed là làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế. Điều này đặt ra rủi ro cho thị trường trái phiếu bước vào năm mới.

Lợi suất giảm cũng đang đè nặng lên đồng đô la Mỹ vào năm 2023, năm có thể có năm tồi tệ nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Phần lớn sự suy giảm của thị trường trái phiếu xảy ra trong quý 4 khi người ta đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng chính sách đáng kể vào năm tới.

“Giá trên thị trường trái phiếu đang cho thấy sự thay đổi thứ hai của Fed nhằm cắt giảm lãi suất nhanh hơn, sâu hơn, đó là một kịch bản hoàn hảo,” Ben Emons, người đứng đầu bộ phận thu nhập cố định tại NewEdge Wealth LLC, đã viết trong một ghi chú vào thứ Năm: “Khi năm mới đến gần và với khả năng có một động thái mang tính chiến thuật về lợi suất 4%-4,25%, thị trường trái phiếu có vẻ đã trưởng thành. Có rất nhiều FOMO đang diễn ra do nền kinh tế vẫn tiếp tục tồn tại. "

Ở những nơi khác, giá dầu tăng cao, bù đắp khoản lỗ 3,2% vào thứ Năm do tồn kho tại trung tâm lưu trữ chính của Hoa Kỳ ở Cushing, Oklahoma tăng lên, bù đắp một phần cho sự sụt giảm trong tồn kho quốc gia, vẽ nên một bức tranh hỗn hợp về nhu cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu