Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các nhà kinh tế cảnh báo: Sự sụp đổ quyền bá chủ của đồng đô la “thực sự sắp xảy ra” và chính quyền Biden “đang ngủ say”

2023-12-30 14:53:27
Bản tóm tắt:Nhà kinh tế Stephanie Pomboy cảnh báo “cái chết của quyền bá chủ Mỹ thực sự sắp xảy ra” và nhấn mạnh chính quyền Biden cùng nhiều nhà hoạch định chính sách Mỹ ở Washington “chỉ đang ngủ”. Bà chỉ ra rằng ngày càng có nhiều quốc gia giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ và lựa chọn sử dụng đồng tiền của mình trong thương mại quốc tế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Stephanie Pomboy, nhà kinh tế và người sáng lập công ty nghiên cứu đầu tư Macromavens, cảnh báo: “Sự sụp đổ của quyền bá chủ Mỹ thực sự sắp xảy ra” Và nhấn mạnh rằng chính quyền Biden và nhiều nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ ở Washington “đang ngủ say”.

Stephanie Pomboy đã nói về tương lai của đồng đô la Mỹ trong một cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson vào tuần trước. Bà chỉ ra rằng ngày càng có nhiều quốc gia giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ và lựa chọn sử dụng đồng tiền của mình trong thương mại quốc tế.

Pomboy nói khi bắt đầu cuộc phỏng vấn: “Tại Hoa Kỳ, các nhà hoạch định chính sách vẫn đang bịt mắt và họ tin rằng vị thế của đồng đô la là đồng tiền dự trữ của thế giới sẽ không bao giờ bị thách thức và chúng ta có thể tiếp tục in tiền vô thời hạn”.

Pomboy giải thích rằng trên thực tế, ngày càng có nhiều quốc gia rời xa đồng đô la Mỹ.

Bà nói: “Họ không còn mua Trái phiếu Kho bạc nữa mà đang đa dạng hóa việc nắm giữ đồng đô la của mình thành vàng, dầu và các nguồn tài nguyên chiến lược”. Họ bắt đầu giao dịch bằng nội tệ. Họ không phải giao dịch bằng đô la. Sự sụp đổ của quyền bá chủ của Mỹ thực sự sắp xảy ra và nhiều người trong chính quyền Biden cũng như ở Washington đang ngủ quên trên đó. "

Pomboy là nhà phân tích tài chính, chiến lược gia thị trường và nhà kinh tế, người đã thành lập Macromavens, một công ty nghiên cứu chuyên về các xu hướng kinh tế toàn cầu mới nổi. Trước khi thành lập công ty, Pomboy từng là giám đốc điều hành tại công ty nghiên cứu kinh tế độc lập ISI Group từ năm 1991 đến năm 2002.

Ngày càng có nhiều quốc gia rời xa đồng đô la Mỹ, chọn giao dịch bằng tiền tệ của chính họ. Điều đáng chú ý là các nước BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) ủng hộ việc sử dụng đồng nội tệ.

Sáu quốc gia khác là Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã nhận được lời mời tham gia BRICS. Khối kinh tế cũng khám phá khả năng thiết lập một đồng tiền chung.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov gần đây tuyên bố rằng “30 quốc gia sẵn sàng thiết lập quan hệ đối tác với các nước BRICS”.

Nhiều người tham gia thị trường cũng cảnh báo đồng USD sẽ mất vị thế là đồng tiền dự trữ của thế giới. Robert Kiyosaki, nhà giáo dục tài chính và là tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất "Cha giàu cha nghèo" (Rich Dad Poor Dad), đã nhiều lần cảnh báo về sự kết thúc của đồng đô la.

Ông trùm và nhà kinh tế Phố Wall Peter Schiff đã nhiều lần nói rằng đồng đô la Mỹ đang tiến gần đến sự sụp đổ lịch sử.

Nhà đầu tư huyền thoại Jim Rogers đã cảnh báo rằng sự thống trị của đồng đô la Mỹ sắp chấm dứt, cho rằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với đồng đô la Mỹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu