Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy sẵn sàng cho một cuộc biểu tình USD! ING: CPI của Hoa Kỳ không đủ để áp đảo sức mua, đồng USD có vẻ tốt ở mức 102.80

2023-08-07 19:30:11
Bản tóm tắt:Đô la Mỹ tăng trở lại 102.33 tại thị trường châu Âu vào thứ Hai, ING cho biết: Dữ liệu CPI tháng 7 của Hoa Kỳ trong tuần này sẽ cung cấp cho Fed bằng chứng về giảm phát, Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo rằng thị trường ngoại hối đang đối mặt với tình trạng giảm phát không đủ để làm giảm sức mua đồng đô la và chỉ số đô la giao dịch tốt ở mức 102,80 vào đầu tuần. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thứ Hai (ngày 7 tháng 8) vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu, chỉ số đô la Mỹ đã tăng trở lại mức 102.33. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) hỗn hợp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu cho tháng 7 là đủ để xoa dịu thị trường trái phiếu Hoa Kỳ. Điểm nổi bật nhất trong tuần này là dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, mà ING dự báo sẽ cung cấp cho Fed bằng chứng về giảm phát, nhưng thị trường tiền tệ phải đối mặt với tình trạng giảm phát không đủ để giảm mua đô la, nghĩa là đồng đô la Mỹ index Đầu tuần giao dịch ở mức 102.80 là tốt.

Hãy nhớ lại rằng đợt bán tháo mạnh ở phần cuối dài của đường cong đã phá vỡ các điều kiện thị trường tốt vào thứ Tư và thứ Năm tuần trước. Việc làm giảm tổng thể trong tháng 7 đã khiến lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm giảm gần 15 điểm cơ bản vào thứ Sáu, khi các nhà đầu tư quay trở lại với các loại tiền tệ có năng suất cao yêu thích của họ như đồng peso Mexico.

Nhìn về phía trước, có hai điểm sáng quan trọng đối với Mỹ trong tuần này. Sự kiện chính sẽ là dữ liệu CPI tháng 7 vào thứ Năm. Mặc dù hiệu ứng cơ sở đang đẩy lãi suất hàng năm cao hơn, nhưng dữ liệu tuần tự sẽ mang lại kết quả 0.2% lành tính khác ở cấp độ cốt lõi và cung cấp cho Fed một bằng chứng khác về giảm phát.

Vấn đề đối với thị trường ngoại hối là giảm phát dường như không đủ để làm suy yếu đồng đô la, ING chỉ ra: "Chúng ta cũng cần thấy các dấu hiệu của hoạt động suy yếu, đặc biệt là trên thị trường lao động. Trừ khi có sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp ban đầu tuyên bố vào thứ Năm, hoặc niềm tin của người tiêu dùng giảm mạnh vào thứ Sáu, nếu không thì vẫn chưa có dấu hiệu thực sự nào về sự chậm lại trong hoạt động kinh tế.

Điểm nổi bật thứ 2 trong tuần sẽ là các khoản hoàn trả hàng quý từ Kho bạc Hoa Kỳ, với các cuộc đấu giá tổng cộng 103 tỷ USD trái phiếu kho bạc 3, 10 và 30 năm từ thứ Ba đến thứ Năm. Rất hiếm khi Kho bạc có khoản hoàn trả không tốt, chẳng hạn như bảo hiểm giá thầu thấp liên tục hoặc các chỉ số khác như vậy. Nhưng rủi ro là môi trường đầu tư bị xáo trộn khi các nhà giao dịch nhượng bộ giá trái phiếu trước phiên đấu giá, giữ cho lợi suất của Hoa Kỳ ổn định.

Nhìn bề ngoài, tuần này dường như không thể gây ra sự sụt giảm lành mạnh của đồng đô la mà phần còn lại của thế giới có thể phục hồi. Ngoài ra, sự cố Biển Đen và tác động của nó đối với giá lương thực và năng lượng có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng về xu hướng giảm phát.

"Hôm nay, chúng tôi nghi ngờ rằng diễn giả của Fed sẽ có tác động có ý nghĩa đối với đồng USD và có thể thấy chỉ số đô la giao dịch tốt trong phạm vi 101.80-102.80", phân tích của ING dự đoán.

EUR: EUR/USD dường như đang giữ đường trung bình động 100 ngày

EUR/USD đã nhận được một số cứu trợ từ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Cặp tiền dường như cũng đã tìm thấy hỗ trợ xung quanh đường trung bình động 100 ngày, hiện chỉ cao hơn 1.0920. Mặc dù điều này đúng, nhưng một số người theo xu hướng sẽ có thể giữ vững quan điểm tăng giá của họ đối với EUR/USD.

Nó dường như là một tuần hỗn hợp cho thị trường ngoại hối. Điều này cho thấy rằng EUR/USD nên nằm trong phạm vi giới hạn khoảng 1.10. Đối với thị trường châu Âu, sẽ có một số thông tin đầu vào từ dữ liệu thứ cấp của châu Âu và khảo sát của ECB về kỳ vọng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, những điều này dường như không thể thay đổi giá thị trường cho lần tăng lãi suất cuối cùng của ECB trước cuối năm nay. Hiện tại, giá thị trường cao hơn khoảng 18 điểm cơ bản so với tháng 12.

GBP: Bảng Anh ít thay đổi kể từ khi BoE tăng lãi suất

Đồng bảng Anh chỉ yếu đi một chút trên cơ sở trọng số thương mại kể từ thứ Năm tuần trước khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất "chỉ" thêm 25 điểm cơ bản. Lãi suất thị trường đã giảm nhẹ, nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa từ bỏ kế hoạch tăng 2 lần 25 điểm cơ bản vào đầu năm tới. ING hiện dự kiến ​​​​sẽ có một đợt tăng Lãi suất ngân hàng khác lên 5.50% trước khi BoE chuẩn bị chính thức tạm dừng, điều này có thể xảy ra tại cuộc họp tháng 9. Tất cả điều này chỉ ra GBP bị giới hạn phạm vi trong vài tháng tới, nhưng xu hướng tăng đối với EUR/GBP cho đến cuối năm.

Theo lịch của Vương quốc Anh, sẽ không có nhiều dữ liệu trước số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 trong tuần này sau khi Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Anh Huw Pill phát biểu. ING cho biết: "Đối với GBP, chúng tôi thấy 1.2590/2620 là mức hỗ trợ quan trọng và là mức thấp nhất của phạm vi tuần này."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu