Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Các quan chức ngành game Trung Quốc đã bị cách chức và rất khó để cứu thị trường! Đồng USD tăng gần 100 điểm, biên bản Fed sẽ thiên hướng diều hâu?

2024-01-03 14:06:54
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á theo sau chứng khoán Mỹ và trái phiếu kho bạc Mỹ giảm vào thứ Tư (3/1). Khi cổ phiếu công nghệ lớn giảm ngày hôm qua, khẩu vị rủi ro của Phố Wall cũng giảm xuống. Đồng đô la tiếp tục tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thị trường chứng khoán châu Á theo sau sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Mỹ và trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Tư (ngày 3 tháng 1). Khi các cổ phiếu công nghệ lớn giảm giá ngày hôm qua, khẩu vị rủi ro của Phố Wall cũng giảm xuống. Đồng đô la tiếp tục tăng.

Chỉ số chứng khoán chuẩn của Hàn Quốc giảm hơn 2%, chứng khoán Hồng Kông mở cửa thấp hơn và chứng khoán Trung Quốc đại lục trái chiều. Cổ phiếu Úc rút lui khỏi mức cao kỷ lục trong phiên trước. Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Cổ phiếu và trái phiếu giảm vào đầu năm mới, sau khi chứng khoán Mỹ và trái phiếu kho bạc dài hạn tăng hơn 10% trong quý IV. Hợp đồng chứng khoán Mỹ ít thay đổi vào thứ Ba khi Nasdaq 100 ghi nhận mức giảm lớn nhất trong hơn hai tháng khi cổ phiếu của những gã khổng lồ trong ngành công nghệ được gọi là “Big Seven” giảm. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Hợp đồng tương lai của Kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư, nhưng giao dịch giao ngay tại Kho bạc Hoa Kỳ vẫn đóng cửa do kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản. Trái phiếu toàn cầu giảm mạnh trong phiên trước, phần nào phản ánh nghi ngờ về việc các nhà hoạch định chính sách sẽ thực hiện mức độ nới lỏng tiền tệ được thị trường tiền tệ định giá khi các ngân hàng trung ương ngại từ bỏ nỗ lực chống lạm phát quá sớm.

Đồng đô la Mỹ dao động trong phạm vi hẹp so với các loại tiền tệ G10 khác. Vào thứ Ba, thước đo sức mạnh của đồng đô la đã công bố mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3.

Việc loại bỏ cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương gây khó khăn cho việc cứu thị trường

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tiếp tục giảm mặc dù có thông tin cho rằng Bắc Kinh đã thay thế một quan chức cấp cao giám sát ngành công nghiệp game của nước này. Động thái này cho thấy chính phủ đang cố gắng xoa dịu nỗi lo ngại về các quy định mới cứng rắn đã gây ra sự sụp đổ 80 tỷ USD trong toàn ngành.

Reuters hôm thứ Ba (2/1) độc quyền đưa tin Trung Quốc đã sa thải một quan chức thuộc Ban Tuyên giáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, dẫn lời 5 người quen thuộc với vấn đề này, vài ngày trước, cổ phiếu trò chơi của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi các quy định được đề xuất hạn chế việc nạp tiền vào trò chơi trực tuyến.

Các nguồn tin cho biết Feng Shixin đã bị cách chức Trưởng phòng Xuất bản của Ban Tuyên giáo Trung ương vào tuần trước. Bộ này giám sát Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Nhà nước, cơ quan giám sát ngành công nghiệp trò chơi điện tử khổng lồ của Trung Quốc.

Năm nguồn tin cho biết việc sa thải Feng Shixin có liên quan đến dự thảo các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến do Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Nhà nước công bố vào tháng trước. Quy định này khiến cổ phiếu của ngành công nghiệp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới - bao gồm cả gã khổng lồ trong ngành Tencent - cổ phiếu lao dốc.

Theo dõi biên bản của Fed

Ngày giao dịch này, các nhà giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố vào thứ Tư. Ian Lyngen của BMO Capital Markets kỳ vọng giọng điệu của cuộc họp sẽ mang tính diều hâu.

“Một bất ngờ ôn hòa, dù khó xảy ra, sẽ có giá trị gây sốc lớn hơn trong một thị trường đã rời xa việc coi Fed theo mệnh giá và có xu hướng hoài nghi hơn.”

Dữ liệu việc làm vào thứ Tư và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu cũng sẽ được theo dõi để tìm dấu hiệu suy yếu của thị trường việc làm.

Bloomberg Economics lưu ý: “Nếu Chủ tịch Fed Powell đúng rằng lạm phát có thể chậm hơn nữa mà không khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh, thì sự phục hồi của thị trường chứng khoán và trái phiếu là hợp lý”.

Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN International rằng nền kinh tế Mỹ “chắc chắn” hướng tới một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng do sự “quyết đoán” của Cục Dự trữ Liên bang trong việc kiềm chế lạm phát.

Giá bitcoin dao động quanh mức 45.000 USD vào thứ Ba, lần đầu tiên vượt qua mức đó sau gần 2 năm do kỳ vọng rằng Hoa Kỳ sẽ phê duyệt một quỹ ETF giao ngay sẽ đầu tư trực tiếp vào Bitcoin.

Giá dầu vẫn ở mức thấp do tâm lý e ngại rủi ro trên diện rộng làm giảm bớt lo ngại về xung đột leo thang ở Biển Đỏ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu