Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Các tướng lĩnh phi nông nghiệp hôm nay sẽ phản ứng mạnh mẽ! Đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed lại thay đổi, đừng quên cơn bão dữ liệu châu Âu

2024-01-05 12:48:30
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Sáu (5/1) sau khi thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ chịu áp lực bán và tín hiệu mạnh từ thị trường lao động làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 1) sau khi thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ chịu áp lực bán và tín hiệu mạnh mẽ từ thị trường lao động làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Chứng khoán Nhật Bản tăng do đồng yên yếu hơn, nhưng các thị trường lớn khác trong khu vực lại không thay đổi hoặc chìm trong sắc đỏ. Các chỉ số chứng khoán chuẩn ở Úc, Hàn Quốc và Trung Quốc đại lục giữ trong phạm vi hẹp, trong khi chứng khoán Hồng Kông mở cửa ở mức thấp hơn. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Trước đó, S&P 500 đã giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào thứ Năm, trong khi chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ giảm ngày thứ 5 liên tiếp, thành tích tệ nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Nó cho thấy áp lực bán lên các cổ phiếu công nghệ được ưa chuộng trong năm ngoái. Việc bán ra đã khiến chỉ số chứng khoán toàn cầu giảm trong ngày thứ ba liên tiếp.

Kho bạc Hoa Kỳ ít thay đổi trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi các nhà đầu tư điều chỉnh lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang do dữ liệu việc làm tốt, khiến nợ của Hoa Kỳ giảm xuống. Dữ liệu cho thấy các công ty Mỹ tăng tuyển dụng trong tháng 12, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến ​​và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt 4%.

“Kịch bản cơ bản của chúng tôi là sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 4 lần trong năm nay, bắt đầu từ giữa năm nay,” Sylvia Sheng, chiến lược gia đa tài sản toàn cầu tại J.P. Morgan Asset Management, cho biết trên Bloomberg TV: “Chúng tôi tin rằng các bình luận của Fed, bao gồm cả biên bản tuần này, có thể ngăn chặn việc cắt giảm lãi suất sớm trong năm nay”.

Lãi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm đã tăng khoảng 12 điểm cơ bản kể từ đầu năm, khi một số nhà giao dịch chuẩn bị bán thêm sau dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu. Một giao dịch quyền chọn lớn sắp hết hạn sau khi dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu có lợi suất mục tiêu lên tới 4,15%.

Các nhà giao dịch hoán đổi hiện nhìn thấy khoảng 65% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3, giảm từ mức khoảng 85% một tuần trước. Dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ trong tháng 12 được công bố vào thứ Sáu có thể mang lại sự rõ ràng hơn về xu hướng lãi suất trong tương lai.

Nhà kinh tế học Veronica Clark của Citigroup kỳ vọng báo cáo này sẽ làm giảm kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất ngắn hạn vào tháng 1 và tháng 3.

Bà viết: “Ngay cả khi các điều kiện tài chính được nới lỏng gần đây, rủi ro đối với tăng trưởng việc làm hàng tháng vẫn theo chiều hướng giảm hơn là tăng, và thị trường có thể phản ứng mạnh mẽ hơn trước dữ liệu yếu hơn”.

Đồng Yên trượt dốc

Đồng yên suy yếu nhẹ, với đồng yên giảm gần 1% so với đô la Mỹ lần thứ hai liên tiếp vào thứ Năm, đẩy đồng yên so với đô la Mỹ tiến gần đến mốc 145. Đã có suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ gặp khó khăn hơn trong việc dỡ bỏ chính sách lãi suất âm sau trận động đất hồi đầu tuần này.

Tại châu Á, dữ liệu sắp tới bao gồm chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nhật Bản, tỷ lệ lạm phát ở Thái Lan và Philippines và dự báo tăng trưởng năm 2024 của Ấn Độ.

Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu về lạm phát của khu vực đồng euro và giá sản xuất vào cuối ngày thứ Sáu, điều này sẽ giúp hình thành kỳ vọng về chính sách của ECB.

Giá dầu ổn định sau khi giảm vào thứ Năm, khi dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ giảm 0,7%. Giá dầu giảm do tồn kho xăng của Mỹ tăng báo hiệu triển vọng nhu cầu không ổn định và làm giảm tác động của sự gián đoạn sản xuất ở Libya.

Về tin tức doanh nghiệp, cổ phiếu Apple giảm sau khi công ty bị hạ xếp hạng lần thứ hai trong tuần này và Piper Sandler bày tỏ lo ngại về lượng tồn kho iPhone. Cổ phiếu của Endeavour Mining Plc giảm trên thị trường chứng khoán Toronto sau khi giám đốc điều hành của công ty này bị sa thải vì hành vi sai trái nghiêm trọng. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's cho biết cổ phiếu của họ cũng đang suy yếu do làn sóng tẩy chay ở Trung Đông.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu