风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bị mắc kẹt bởi sự tăng giá đột ngột của đồng đô la Mỹ! Người bán khống điên cuồng đặt cược gần 10 tỷ USD để rồi bị tát vào mặt...

2024-01-06 14:16:31
Bản tóm tắt:Các nhà giao dịch vừa tăng cường đặt cược đồng đô la giảm giá có thể vẫn ước rằng đó là năm 2023, khi đồng đô la Mỹ có khởi đầu tốt nhất trong năm mới trong hơn một thập kỷ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin các nhà giao dịch vừa tăng đặt cược giảm giá so với đồng đô la Mỹ vẫn có thể hy vọng rằng bây giờ là năm 2023, vì đồng bạc xanh đã có khởi đầu năm mới tốt nhất trong hơn 10 năm.

Theo dữ liệu CFTC do Bloomberg tổng hợp, các nhà giao dịch phi thương mại - bao gồm các quỹ phòng hộ, nhà quản lý tài sản và những người tham gia thị trường đầu cơ khác - đã tăng vị thế bán đô la trong tuần tính đến thứ Ba. Hiện tại, khoảng 96.800 hợp đồng trị giá gần 10 tỷ USD gắn liền với kỳ vọng đồng đô la sẽ giảm, tăng hơn 26.000 hợp đồng so với tuần trước và bi quan nhất kể từ cuối tháng 8.

Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp về hiệu suất của tuần giao dịch đầu tiên cho thấy tình trạng vị thế nêu trên đã xảy ra trước khi Chỉ số giao ngay đô la Mỹ của Bloomberg đạt khởi đầu năm tốt nhất kể từ năm 2011.

Đồng đô la đã tăng khoảng 0,9% kể từ khi thị trường mở cửa vào thứ Ba, kéo theo lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ khi các nhà giao dịch đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong tương lai từ Cục Dự trữ Liên bang, ngay cả khi chúng rất nhỏ.

Chỉ số này về cơ bản không thay đổi khi đóng cửa ngày thứ Sáu, bị ảnh hưởng bởi mức tăng trưởng bảng lương phi nông nghiệp tổng thể của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 12 và dữ liệu dịch vụ ISM yếu.

Trước đó, Mỹ công bố việc làm phi nông nghiệp tăng 216.000 trong tháng 12 năm ngoái, cao hơn mức tăng dự kiến ​​là 170.000, Tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi ở mức 3,7%, thấp hơn mức dự kiến ​​3,8%; thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,4% so với tháng trước, cao hơn mức 0,3% dự kiến.

Chỉ số ngành dịch vụ của Mỹ đã giảm xuống 50,6 vào tháng trước, tệ hơn mức dự kiến ​​là 52,6 và là mức thấp nhất kể từ tháng 5; chỉ số phụ việc làm trong ngành dịch vụ giảm xuống 43,3, con số thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020.

Marc Chandler, giám đốc đầu tư tại Bannockburn Forex, tin rằng dữ liệu việc làm phản ánh thị trường việc làm mạnh mẽ ở Mỹ, Tuy nhiên, chỉ số ngành dịch vụ cho thấy thị trường việc làm đang bắt đầu có dấu hiệu suy yếu, Tổng hợp lại, dữ liệu khó có thể cung cấp bất kỳ nguồn cảm hứng nào để Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 và đồng đô la đã nhiều lần giữ nguyên.

“Những gì chúng ta đã thấy cho đến nay vào năm 2024 là, khả năng chống lại việc cắt giảm lãi suất trong nửa đầu và nửa cuối năm, đồng đô la chỉ phản ánh điều đó", chiến lược gia vĩ mô Alan Ruskin của Deutsche Bank cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV sau dữ liệu việc làm vào thứ Sáu.

Một nhóm đặc biệt gồm các nhà giao dịch đầu cơ, các quỹ có đòn bẩy, vẫn mua đồng đô la Mỹ, nhưng cũng đã bị thu hút bởi sự tăng giá đột ngột của đồng đô la trong tuần này. Dữ liệu của CFTC cho thấy các quỹ có đòn bẩy đã cắt giảm số lần đặt cược mua đô la của họ xuống còn khoảng 76.100 lô, giảm khoảng 18.200 lô so với tuần trước và là mức thấp nhất trong 10 tuần.

Báo cáo của CFTC cũng cho thấy các quỹ có đòn bẩy đã tăng vị thế bán ròng dài hạn và khá lớn bằng đồng yên, đồng thời giảm mạnh đặt cược giảm giá đối với đồng euro.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu