Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Làm thế nào để đặt cược vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2024—Nhân dân tệ Trung Quốc và đồng Peso Mexico là những cách tốt nhất?

2024-01-06 18:13:00
Bản tóm tắt:Khi năm bầu cử Hoa Kỳ 2024 đến gần, Citigroup lưu ý rằng các nhà giao dịch đang đặt cược vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ bằng đồng peso và nhân dân tệ của Mexico.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin với sự xuất hiện của năm bầu cử Hoa Kỳ 2024, Citigroup chỉ ra rằng các nhà giao dịch đang sử dụng đồng peso và nhân dân tệ của Mexico để đặt cược vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Citigroup cho biết đồng peso và nhân dân tệ của Mexico đang nổi lên như những cách tốt nhất để các nhà giao dịch tiền tệ đặt cược vào kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Cả 2 loại tiền tệ dự kiến ​​sẽ phản ứng mạnh mẽ với kết quả bỏ phiếu do mối quan hệ của chúng với nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đối với Citi, điều này buộc họ phải cân nhắc về kết quả chính trị trong tương lai.

“Không giống như sức mạnh tổng thể của đồng đô la Mỹ, có thể có sự khác biệt đáng kể trong bối cảnh chính sách giữa đồng peso của Mexico và đồng nhân dân tệ, đặc biệt là khi vấn đề nhập cư và thương mại chiếm vị trí trung tâm,” Nhà phân tích chiến lược Alex Saunders cho biết: “Chiến thắng của Đảng Cộng hòa đã khiến các loại tiền tệ này suy yếu so với đồng đô la Mỹ trong các cuộc bầu cử trước đó”.

Ví dụ, trong hai tháng sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống vào năm 2016, đồng peso lao dốc khi các nhà giao dịch cân nhắc lập trường của chính quyền Trump về thương mại và nhập cư. Đồng nhân dân tệ cũng suy yếu khi trọng tâm chuyển sang các chính sách thương mại và lệnh trừng phạt của Trump.

Theo phân tích của Saunders và Dirk Willer về việc theo dõi tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ kể từ năm 2012, những chuyển động này chứng tỏ sự khác biệt mạnh mẽ trong hoạt động của đồng nhân dân tệ và mối quan hệ giữa kết quả bầu cử Hoa Kỳ. Dựa trên dữ liệu từ năm 1998, các chiến lược gia tin rằng đồng peso sẽ phản ứng tích cực trước chiến thắng của đảng Dân chủ và tiêu cực trước kẻ thách thức đảng Cộng hòa.

Citi cho biết ở các thị trường khác, chứng khoán có xu hướng hoạt động tốt trong những năm bầu cử, khi các nhà đầu tư ủng hộ chiến thắng của tổng thống đương nhiệm hoặc đối thủ của đảng Cộng hòa. Kho bạc Hoa Kỳ cũng có xu hướng hoạt động tốt, không có khuôn mẫu rõ ràng về ngày bầu cử. Các chiến lược gia cho biết, trong khi đồng đô la mạnh lên so với đồng peso và đồng nhân dân tệ trong trường hợp Đảng Cộng hòa giành chiến thắng, thì diễn biến giao ngay của đồng đô la xung quanh cuộc bầu cử là “kém hiệu quả”.

Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy đồng đô la đã mạnh lên so với tất cả các loại tiền tệ thuộc Nhóm 10 và đồng nhân dân tệ từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, đồng peso vẫn giữ được mức tăng gần đây, nhích lên cao hơn trong tuần này, kéo dài mức tăng 13% của năm ngoái.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu