Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Weekly] Tin nóng từ ngân hàng trung ương Trung Quốc! Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ ra mắt tín hiệu đếm ngược chu kỳ “Thị trường tăng giá” tới 100 ngày

2024-01-13 18:31:08
Bản tóm tắt:Bitcoin suy yếu ở mức 43.000 USD vào thứ 7, Sau khi Hoa Kỳ chấp thuận quỹ ETF giao ngay Bitcoin, Grayscale đã chuyển 4.000 Bitcoin để ngụ ý mua lại, gây hoảng loạn và bán tháo. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ngăn chặn rủi ro đầu cơ trong giao dịch tiền ảo, việc đếm ngược đến chu kỳ giảm một nửa là 100 ngày.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Bảy (13 tháng 1), Bitcoin suy yếu ở mức 43.000 USD, từ bỏ mức tăng sau khi Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Grayscale đã chuyển 4.000 Bitcoin sang Coinbase để giao dịch. hoạt động mua lại ETF có thể được thực hiện, gây hoảng loạn trên thị trường. Hội nghị làm việc năm 2024 của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc chỉ ra rằng để ngăn chặn và xử lý rủi ro đầu cơ trong giao dịch tiền ảo, các vi phạm tài chính sẽ được điều tra và xử lý nghiêm khắc. Chu kỳ giảm một nửa Bitcoin còn 100 ngày nữa, đây được coi là tín hiệu quan trọng của thị trường tăng giá.

Hoa Kỳ phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay, Grayscale gây hoảng loạn

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã chính thức phê duyệt tất cả 11 quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Cuộc bỏ phiếu được công bố là 3 trên 2. Chủ tịch SEC Gary Gensler cùng các Ủy viên Hester Peirce và Mark Uyeda đã bỏ phiếu ủng hộ. Các đảng viên Đảng Dân chủ Caroline Crenshaw và Jaime Lizarrage đã bỏ phiếu chống lại nó.

(Nguồn:SEC)

Theo các tài liệu được tải lên trang web chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, danh sách chứng thực liệt kê 11 quỹ ETF giao ngay Bitcoin thuộc sở hữu của Bitwise, Grayscale, Hashdex, BlackRock, Valkyrie, BZX, Invesco, VanEck, WisdomTree, Fidelity và Franklin.

Tài liệu đề cập: “Sau khi xem xét cẩn thận, SEC nhận thấy rằng các ứng dụng này phù hợp với Đạo luật giao dịch cũng như các quy tắc và quy định áp dụng cho các sàn giao dịch chứng khoán quốc gia.” Tài liệu cũng chỉ ra rằng hành vi gian lận hoặc thao túng ảnh hưởng đến giá thị trường giao ngay Bitcoin, cũng có thể ảnh hưởng đến giá tương lai Bitcoin theo cách tương tự.

Sau khi được phê duyệt, bài phát biểu của Gensler rất hấp dẫn, ông nói rằng trong sáu năm qua, các cơ quan quản lý đã từ chối hơn 20 đơn đăng ký Bitcoin ETP giao ngay, nhưng lần này tình hình đã thay đổi, Bởi vì tòa án đã ra phán quyết rằng ủy ban cần phải kiểm tra lại đơn đăng ký của Grayscale để chuyển GBTC của họ thành quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh hành động hiện tại của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ chỉ giới hạn ở các ETP nắm giữ Bitcoin, một loại hàng hóa không bảo mật, nó không có nghĩa là các cơ quan quản lý sẵn sàng phê duyệt các tiêu chuẩn niêm yết đối với chứng khoán tài sản tiền điện tử. Sự chấp thuận cũng không thể hiện quan điểm của SEC về tình trạng của các tài sản tiền điện tử khác theo luật chứng khoán liên bang hoặc tình trạng hiện tại không tuân thủ luật chứng khoán liên bang của một số người tham gia thị trường tiền điện tử.

Nhưng Gensler cũng tuyên bố rằng ETF giao ngay tương đối an toàn so với các công cụ hiện có khác nhau để kiếm Bitcoin. Ông giải thích: "Đầu tiên, các nhà phát hành Bitcoin ETP sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin tiết lộ đầy đủ, công bằng và trung thực về sản phẩm. Các nhà đầu tư vào bất kỳ ETP Bitcoin nào được niêm yết và giao dịch sẽ được hưởng lợi từ tuyên bố đăng ký công khai và các Tiết lộ định kỳ bắt buộc trong Hồ sơ."

“Thứ hai, những sản phẩm này sẽ được niêm yết và giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán quốc gia đã đăng ký. Các sàn giao dịch được quản lý như vậy phải có các quy tắc được thiết kế để ngăn chặn gian lận và thao túng, đồng thời chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ để đảm bảo họ thực thi các quy tắc này”, ông tiếp tục nêu tên. SEC cũng sẽ điều tra toàn diện mọi hành vi gian lận hoặc thao túng trên thị trường chứng khoán, bao gồm cả các âm mưu sử dụng mạng xã hội để thao túng thị trường.

Cuối cùng, mặc dù quỹ Bitcoin giao ngay ETF đã được thông qua nhưng Gensler vẫn nhấn mạnh rằng Bitcoin chủ yếu là một tài sản đầu cơ, dễ biến động và cũng được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm ransomware, rửa tiền, trốn tránh lệnh trừng phạt và tài trợ khủng bố.

Trước cuối tuần, tâm lý tích cực của quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã bị dập tắt và giá của đồng tiền này đã từng giảm xuống dưới 42.000 USD. Dữ liệu của Arkham cho thấy bắt đầu từ 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Grayscale đã bắt đầu chuyển Bitcoin ra khỏi quỹ ủy thác GBTC của mình và gửi nó đến sàn giao dịch Coinbase. Hiện tại, tổng cộng 4.000 Bitcoin trị giá khoảng 200 triệu USD đã được gửi, tất cả số tiền đó sẽ được chuyển đến Coinbase Prime, một công ty lớn trong việc ra mắt một loạt Bitcoin ETF được SEC phê duyệt.

(Nguồn:Arkham)

Coinbase là nhà môi giới và đối tác của gần như mọi tổ chức phát hành ETF, từ BlackRock đến Fidelity Bitcoin Spot ETF, bao gồm cả Grayscale Bitcoin Spot ETF. Vì vậy, đợt rút tiền cuối cùng trước thứ Sáu là khoảng hai tuần trước, khi có nhiều giao dịch vào và ra khỏi ví Bitcoin Grayscale. Được biết, mặc dù các quỹ ETF giao ngay Bitcoin trực tiếp theo dõi giá Bitcoin nhưng chúng không yêu cầu các tổ chức phát hành mua và bán Bitcoin theo thời gian thực trong giờ giao dịch.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Ngăn chặn nguy cơ đầu cơ trong giao dịch tiền ảo Vụ án “chạy điểm” nhân dân tệ kỹ thuật số đầu tiên ở Thượng Hải bị xét xử

Nhân dịp Hoa Kỳ phê duyệt Bitcoin giao ngay ETF mang tính lịch sử, trụ sở Thượng Hải của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) gần đây đã tổ chức một hội nghị làm việc năm 2024, Cuộc họp chỉ ra rằng chúng ta phải kiên trì phòng ngừa và tháo gỡ rủi ro tài chính. Tăng cường giám sát rủi ro trong các lĩnh vực trọng điểm.Xử lý đúng đắn các tổ chức rủi ro. Cơ quan chức năng cũng sẽ ngăn chặn, xử lý rủi ro đầu cơ trong giao dịch tiền ảo, đồng thời điều tra, xử lý nghiêm các vi phạm tài chính.

(Nguồn:Tài khoản cộng đồng WeChat)

Ngoài ra, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý “chuỗi vốn” liên quan đến cờ bạc và lừa đảo, đồng thời nâng cao hiệu quả giám sát chống rửa tiền, thiết lập cơ chế dài hạn để quản lý “sửa chữa tín dụng” và tiến hành giám sát bổ sung đối với các tổ chức tài chính quan trọng trong hệ thống.

Cuộc họp cũng chỉ ra rằng mức độ của các dịch vụ tài chính cơ bản cần được cải thiện liên tục, cần tăng cường đổi mới các ứng dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và cần khám phá các ứng dụng đổi mới của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Theo tài khoản công khai WeChat của Tòa án Yangpu Thượng Hải vào ngày 9 tháng 1, tòa án gần đây đã kết luận trường hợp đầu tiên của Thượng Hải về việc sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số để “chạy điểm”.

(Nguồn: tài khoản cộng đồng Wechat)

Kể từ ngày 2 tháng 5 năm 2023, Xiao đã kiếm lợi bất hợp pháp bằng cách lợi dụng đặc điểm của 4 loại tài khoản Nhân dân tệ kỹ thuật số không phải tên thật, có thể mở bằng xác minh điện thoại di động cũng như chức năng đổi tiền và rút tiền ATM, tuyển Kan, Wang Jia, Wang, Chen, Yang và những người khác thành lập một "đội điều hành" và lấy tiền trong tài khoản Nhân dân tệ kỹ thuật số (bốn loại) do công ty trước đó cung cấp, biết rằng đó là tiền thu được từ tội ác của người khác, và kiếm "phí xử lý" từ nó.

Sau một số hoạt động, các khoản tiền bất hợp pháp đã được "rửa" thông qua các giao dịch đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và tiền ảo.

Điều đáng chú ý là trong các bức ảnh trong bài viết, rõ ràng nghi phạm đã thanh toán bằng USDT, một loại tiền tệ ổn định bằng đô la Mỹ và rút tiền mặt bằng đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số.

Theo kiểm toán tư pháp, từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2023, Xiao đã lãnh đạo “đội điều hành” rút hơn 10 triệu nhân dân tệ từ hơn 900 tài khoản Nhân dân tệ kỹ thuật số, trong đó hơn 800.000 nhân dân tệ đã được các nạn nhân của vụ lừa đảo mạng viễn thông chuyển đi.

Hành vi của các bị cáo Xiao, Kan, Wang Jia, Wang, Chen, Yang, Feng và Xu cấu thành tội Bao che, che giấu số tiền phạm tội mà có, 8 người bị kết án tù có thời hạn từ bảy tháng đến bốn năm sáu tháng, và phạt tiền từ 5.000 nhân dân tệ đến 45.000 nhân dân tệ; Hành vi của các bị cáo Gong và Huang đã cấu thành tội hỗ trợ hoạt động tội phạm mạng thông tin, mỗi người bị kết án 1 năm 4 tháng tù giam và bị phạt 10.000 nhân dân tệ.

100 ngày đếm ngược đến tín hiệu “thị trường tăng giá” Bitcoin halving

Theo dữ liệu của OKLink, việc cắt giảm sản xuất BTC dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 22 tháng 4, chỉ còn 100 ngày đếm ngược. Phần thưởng khối hiện tại là 6,25 Bitcoin, Sau khi giảm sản lượng, phần thưởng khối là 3,125 Bitcoin và số khối còn lại hiện là 14,427.

Nhà phân tích nổi tiếng trên chuỗi Ali Martinez bày tỏ quan điểm lạc quan về điều này. Dữ liệu lịch sử cho thấy chu kỳ halving Bitcoin vừa qua đã tăng 400-6000%, đây là một câu chuyện về thị trường tăng trưởng không thể bỏ qua trong thị trường tiền điện tử.

Thị trường kỳ vọng rằng sau khi giảm một nửa, chi phí máy khai thác sẽ tăng lên 36.000 USD và tỷ lệ lạm phát Bitcoin sẽ giảm xuống 0,8%.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết Bitcoin vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc Bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự 42.968 USD sẽ hỗ trợ nó tiến tới mức kháng cự 44.690 USD.

Tuy nhiên, nếu có sự phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày, phe gấu sẽ chạm mức hỗ trợ ở mức 39.861 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 45,41, cho thấy Bitcoin sẽ giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 39.861 USD trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Chính sách quản lý của các nước khác nhau:

Tin tức lịch sử nóng hổi từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Hoa Kỳ phê duyệt 11 quỹ ETF giao ngay Bitcoin và 10 quỹ Hồng Kông sẽ làm theo? Vị thế của đồng đô la Mỹ và vàng có bị đe dọa không?

Hoa Kỳ đã phê duyệt 11 quỹ ETF giao ngay Bitcoin và 10 quỹ ở Hồng Kông đang chuẩn bị làm theo. Bloomberg cho biết Phố Wall sẽ chứng kiến ​​dòng vốn 4 tỷ USD vào ngày đầu tiên giao dịch.

Tin nóng từ Trung Quốc! Bài viết “Cá nhân phải nộp thuế khi mua bán tiền ảo” gây chấn động thị trường, Cục Thuế Thượng Hải đã gỡ bỏ nội dung này khỏi kệ.

Cục Thuế Thượng Hải gần đây đã xuất bản một bài báo nói rằng các cá nhân phải nộp thuế khi mua bán tiền ảo, gây chấn động giới tiền tệ, tuy nhiên, vào thứ Hai, tôi đã kiểm tra tài khoản công khai WeChat chính thức và nội dung đã bị xóa.

Đột nhiên! Apple Ấn Độ đã xóa ứng dụng của tám sàn giao dịch tiền điện tử bao gồm Binance và Kraken và bị đưa vào danh sách đen vì “hoạt động bất hợp pháp”

Apple India Store gần đây đã gỡ bỏ ứng dụng của 8 sàn giao dịch tiền điện tử bao gồm Binance và Kraken, tất cả đều bị đưa vào danh sách đen vì hoạt động bất hợp pháp tại quốc gia này do không tuân thủ các quy tắc chống rửa tiền.

Samsung và Mirae Asset Securities bất ngờ kêu gọi tạm dừng! Hàn Quốc "chặn" Bitcoin giao ngay ETF và tất cả các cổ phiếu khái niệm tiền điện tử "sụp đổ"

Hàn Quốc đã chặn các quỹ ETF giao ngay Bitcoin, còn Samsung và Mirae Asset Securities đã đình chỉ giao dịch, khiến tất cả các cổ phiếu khái niệm tiền điện tử đều sụp đổ, trong đó hầu hết đều giảm hơn 10%.

Tin tức ngành công nghiệp tiền điện tử:

Musk tuyên bố sẽ triển khai thanh toán P2P và gửi một gợi ý lớn tới thị trường toàn cầu...

Twitter của Musk thông báo rằng họ sẽ triển khai thanh toán P2P trong năm nay, sau đó ông đã gửi một gợi ý quan trọng tới thị trường toàn cầu...

Circle Internet, nhà phát hành USDC stablecoin lớn thứ hai, nộp hồ sơ IPO, Một bản dự thảo tài liệu S-1 đã được gửi tới

Circle Internet Financial, công ty phát hành stablecoin USDC bằng đô la Mỹ, đã gửi một dự thảo tài liệu S-1 bí mật tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ về đợt bán cổ phiếu đầu tiên ra công chúng, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Tin tức NFT:

StepN đã trở lại để báo thù! Tài sản của trò chơi chuỗi mới Gas Hero đã tăng vọt, mức phân bổ cơ bản của người chơi đã đạt 4.182 đô la Mỹ và khối lượng giao dịch đã vượt quá 100 triệu.

Trò chơi chuỗi mới Gas Hero của StepN đã chính thức ra mắt, chỉ trong 4 ngày, mức phân bổ cơ bản của người chơi đã đạt 4.182 USD và khối lượng giao dịch hiện tại đã vượt quá 100 triệu USD.

Các bài viết chuyên mục:

Các đồng chí cũ của Trung Quốc đã trở lại! Tencent và Ant Group sốc khi biết NFT có lợi lớn, 400 triệu nhân dân tệ đổ vào “dự án cá voi khổng lồ Trung Quốc”

Sau khi Trung Quốc đưa ra các chính sách mở cửa cho NFT, Tencent bắt đầu nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến bộ sưu tập kỹ thuật số và Ant Group đã công bố hợp tác kinh doanh ở nước ngoài, kích thích dòng vốn 400 triệu nhân dân tệ từ đợt bán công khai ra nước ngoài của dự án NFT Cá voi khổng lồ Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu