Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Giảm phát" đầu tiên của Trung Quốc kể từ sau dịch bệnh! Đồng đô la Mỹ đã không tăng trên mốc 103. ING tiết lộ rằng lý do là...

2023-08-09 18:06:11
Bản tóm tắt:Đồng USD đang củng cố ở mức 102.40 trên thị trường châu Âu vào sáng thứ tư. Trước những yếu tố tích cực của giảm phát lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc, đồng USD vẫn chưa thể vượt qua mốc 103. ING cho rằng nguyên nhân đến từ việc đấu giá trái phiếu kho bạc Mỹ trước khi công bố CPI của Mỹ, và những dấu hiệu lạc quan có thể dẫn đến sự đảo chiều trong việc mua vào đồng USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Tư (ngày 9 tháng 8) tại thị trường châu Âu sớm, chỉ số đô la tăng giá đang củng cố ở mức 102,40, đối mặt với các yếu tố tích cực của giảm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc, đồng đô la so với đồng nhân dân tệ và hầu hết các loại tiền tệ đều đang thể hiện sức mạnh, nhưng chỉ số đô la Mỹ đã không phá vỡ mốc 103 trong một thời gian dài. ING giải thích rằng lý do là trước khi công bố CPI tháng 7 tại Hoa Kỳ vào thứ Năm, thị trường sẽ mở ra cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, nếu có dấu hiệu lạc quan, nó có thể dẫn đến sự đảo chiều trong việc mua đồng USD.

Các tiêu đề về nền kinh tế Trung Quốc chiếm vị trí trung tâm trong bối cảnh không có dữ liệu làm thay đổi thị trường của Hoa Kỳ trước báo cáo lạm phát CPI tháng 7 của Hoa Kỳ vào thứ Năm. Trung Quốc trượt vào lãnh thổ giảm phát được dự đoán rộng rãi trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, sau sự sụt giảm trong xuất khẩu của Trung Quốc vào thứ Ba. CPI tháng 7 của Trung Quốc giảm 0.3% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 0% trước đó và thị trường thường kỳ vọng mức giảm 0.4%. Trong khi đó, Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 4,4% theo năm, so với kỳ vọng giảm 4.1% theo năm và trước đó là giảm 5,4%.

"Đây là lần đầu tiên CPI và PPI giảm kể từ đỉnh điểm của dịch bệnh", ING cho biết trong một phân tích.

Bằng chứng về giảm phát CPI và PPI chắc chắn ủng hộ quan điểm về sự suy giảm trên diện rộng của nền kinh tế Trung Quốc, nhưng phần lớn việc đánh giá lại tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc dường như đã tác động đến thị trường, mà hầu như không có tác động lan tỏa nào từ mức tăng trưởng hôm thứ Tư thực sự được quan sát. Các nhà đầu tư tạm thời quay trở lại các vị trí có hệ số beta cao sau khi phá bỏ kênh trú ẩn an toàn vào thứ Ba.

Đồng USD đã nhận thấy nhu cầu đáng kể vào đầu tuần, nhưng sự phổ biến của các trình điều khiển tạm thời, trong khi việc định giá liên quan đến Fed bị hoãn trước khi công bố dữ liệu quan trọng, tiếp tục ngăn chặn sự nhầm lẫn bền vững trong phạm vi ngắn hạn.

Đà tăng của đồng USD có thể đã bị dội một gáo nước lạnh vào thứ Ba do kết quả của một cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 3 năm, khiến lợi suất thấp hơn một chút so với giao dịch trước đấu giá, một dấu hiệu đáng hoan nghênh trước những lo ngại gần đây về nhu cầu đối với đồng bạc xanh đang suy giảm. Phiên đấu giá 38 tỷ đô la trái phiếu 10 năm vào thứ Tư và phiên đấu giá 23 tỷ USD trái phiếu 30 năm vào thứ Năm, cả 2 đều lớn hơn 200 triệu-3 tỷ USD so với doanh số tương ứng trước đó, sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Với lịch rất nhạt của Hoa Kỳ và sự vắng mặt của một diễn giả theo lịch trình của Fed, phiên đấu giá trái phiếu kho bạc 10 năm hôm nay có thể là điểm sáng thực sự duy nhất. ING cho biết: “Nếu chúng ta thấy nhiều dấu hiệu đáng hoan nghênh hơn từ cuộc đấu giá của Kho bạc Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư, thì đồng đô la có thể tiếp tục từ bỏ mức tăng gần đây do dữ liệu CPI quan trọng của ngày thứ Năm”.

EUR: Các ngân hàng Ý thở phào

Cuộc khảo sát về kỳ vọng của người tiêu dùng của Ngân hàng Trung ương châu Âu cho thấy kỳ vọng lạm phát đã giảm trở lại vào tháng 6, từ 2.5% xuống 2.3% trong ba năm tới và từ 3.9% xuống 3.4% trong năm tới.

Đối với ECB, đây là một dấu hiệu đáng hoan nghênh cho thấy chu kỳ tăng lãi suất của họ đang có hiệu quả, tuy nhiên, kỳ vọng lạm phát dài hạn vẫn cao hơn mục tiêu 2.0% và các thước đo kỳ vọng lạm phát dài hạn dựa trên thị trường đã tăng mạnh gần đây.

ING đã đề cập: "Về điểm thứ 2, điều mà chúng tôi nghĩ rằng các quan chức ECB đang lo lắng là tỷ lệ hoán đổi lạm phát đồng Euro 5 năm đạt mức cao nhất trong 13 năm là 2,67% vào thứ Hai. Nó hiện đã giảm khoảng 5 điểm cơ bản, nhưng vẫn ở mức cao đáng lo ngại so với mức 2,50% của giữa tháng 7 và có thể không trùng với thời điểm kết thúc chu kỳ thắt chặt."

Lịch kinh tế khu vực đồng Euro tuần này khá nhẹ, Tuy nhiên, thông báo bất ngờ của chính phủ Ý hôm thứ Ba về thuế bất ngờ đánh vào lợi nhuận ngân hàng đã tác động đến tâm lý thị trường chứng khoán châu Âu và đè nặng lên đồng Euro. Một số tác động ban đầu đối với cổ phiếu ngân hàng vào thứ Ba đến từ sự thiếu rõ ràng về các chi tiết của loại thuế mới, Hiện đã xác nhận rằng thuế sẽ không vượt quá 0,1% tài sản của mỗi ngân hàng, đây được coi là thông tin tích cực và giúp đồng Euro phục hồi phần nào đã mất.

Quyết định của chính phủ Ý được đưa ra sau những lời kêu gọi tăng lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại. Nó diễn ra sau một động thái tương tự của Tây Ban Nha vào năm ngoái và các cuộc thảo luận giữa các nền kinh tế lớn khác của châu Âu. Đây là một chủ đề thú vị để theo dõi, liệu quyết định của chính phủ Ý có gây ra cuộc tranh luận ở các quốc gia khác về thuế bất ngờ đánh vào lợi nhuận ngân hàng hay không và/hoặc liệu các ngân hàng có hưởng trước loại thuế mới này bằng cách tăng lãi suất tiền gửi hay không.

"Tác động không phải là không đáng kể từ góc độ truyền tải chính sách tiền tệ và từ góc độ đồng euro. Trong ngắn hạn, mối tương quan giữa EUR/USD với hoạt động của thị trường chứng khoán sẽ khiến nó trở nên khá nhạy cảm với vấn đề này. Khi các điều kiện rủi ro toàn cầu được cải thiện và chứng khoán ngân hàng dường như đã tìm thấy một số khoảng trống và EUR/USD có thể quay trở lại mức 1,.10," ING tiếp tục nhấn mạnh.

GBP: Kỳ vọng lãi suất của BoE ổn định bất thường

Dữ liệu của Vương quốc Anh vào Thứ Tư, Thứ Năm và lịch sự kiện của Ngân hàng Anh đều trống, chỉ để lấy lại vào Thứ Sáu với việc công bố tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và sản xuất công nghiệp. Việc thiếu các sự kiện trong nước ở Vương quốc Anh đã giúp kỳ vọng lãi suất của BoE rất ổn định trong một khoảng thời gian bất thường, với các thị trường hiện đang khá neo vào triển vọng lãi suất cao nhất khoảng 5.70-5.75%.

EUR/GBP đang phải đối mặt với một số áp lực giảm giá, có thể là do tác động tiêu cực đến đồng euro từ thông báo về thuế lợi nhuận bất thường của Ngân hàng Ý, nhưng có vẻ như không thể thoát ra khỏi phạm vi gần đây. ING tin rằng 0.8600 sẽ tiếp tục là mức hấp dẫn vào lúc này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu