Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các quan chức Fed phát hành tín hiệu quan trọng! ING: Thị trường ngoại hối tập trung vào sự xuất hiện của "ngày này", đồng đô la Mỹ lên giá và bán khống sẽ quyết định kết quả

2024-01-18 18:55:51
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 103,31 trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, ING cho biết Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller đã chứng minh cho thị trường tiền tệ thấy rằng ngày 13 tháng 2 sẽ trở thành thời điểm quan trọng cho quyết định mua bán đối với đồng đô la Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (18 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 103,31. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller dội một gáo nước lạnh vào những lời đặt cược về việc cắt giảm lãi suất sớm, thúc đẩy hoạt động mua đô la qua đêm. ING cho biết bài phát biểu của Waller đã chứng minh cho thị trường ngoại hối rằng ngày 13 tháng 2 sẽ trở thành thời điểm then chốt cho chiến thắng ngắn hạn và dài hạn của đồng đô la Mỹ, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng lại vị thế rủi ro vào thời điểm đó.

Trước khi đưa ra triển vọng về đồng đô la, ING lần đầu tiên đề cập đến dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​​​của Vương quốc Anh được công bố vào thứ Tư, cung cấp hướng dẫn về cách thị trường tài chính có thể phản ứng với điều kiện lạm phát khó khăn. ING tin rằng điều có thể hiểu từ điều này là các nhà đầu tư đã kiểm soát kỳ vọng đối với chính sách nới lỏng của Ngân hàng Anh. Nhìn vào đường cong lãi suất ngắn hạn Sonia của Anh, hợp đồng tháng 3 năm 2025 có mức tăng lớn nhất, tăng 27 điểm cơ bản, tiếp theo là hợp đồng tháng 12 năm 2024.

Đường cong trái phiếu chính phủ của Anh tăng khoảng 20-21 điểm cơ bản, làm phẳng xu hướng giảm nhẹ. Chỉ số cổ phiếu FTSE 100 chuẩn giảm 1,5%, trong đó lĩnh vực bất động sản nhạy cảm với tỷ giá giảm 3,5%. Đồng bảng Anh mạnh hơn một chút, với xu hướng đi ngang thường là giảm giá so với các loại tiền G10.

ING chỉ ra rằng lý do đề cập đến tất cả những điều này là do nhà đầu tư sẽ lo lắng Mỹ có thể gặp phải tình trạng tương tự trong quý này, hoặc ít nhất sẽ muốn nắm bắt rủi ro xảy ra lạm phát trước khi tiếp tục triển khai vốn trong năm nay.

“Bài phát biểu của Waller tiếp tục cho chúng ta biết rằng ngày 13 tháng 2 sẽ là một ngày quan trọng đối với thị trường tài chính. Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 1 không chỉ được công bố mà còn có bản điều chỉnh lạm phát chuẩn hàng năm cho năm 2023. Waller nhấn mạnh những sửa đổi này trong một bài phát biểu gần đây. Ví dụ: các nhà đầu tư có thể muốn chờ tin tức này để xây dựng lại các vị thế bán USD và rủi ro dài hạn”, ING giải thích.

Quay trở lại ngắn hạn, các điều kiện thị trường đã ổn định hơn một chút vào thứ Năm, với số lượng nhà ở mới được khởi công và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu theo lịch Hoa Kỳ, nhưng những điều đó có thể không phải là yếu tố thúc đẩy thị trường. Ngoài ra, trung tâm Fed Raphael Bostic sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế.

ING lưu ý: “Về mặt hành động giá, xu hướng tăng giá của đồng đô la có thể khá thất vọng khi không tiến gần hơn đến 104 thay vì 103, do lãi suất của Hoa Kỳ tăng và dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào thứ Tư.”

“Chúng tôi đang giảm giá đồng đô la trong năm nay, nhưng như chúng tôi đã nói trước đây, điều đó đòi hỏi sự kiên nhẫn. Điều này có thể có nghĩa là chỉ số đô la Mỹ thực sự đã giao dịch trong phạm vi 103-104 gần đây và thậm chí có thể phải đối mặt với rủi ro sự kiện khác từ thông báo hoàn tiền hàng quý của Hoa Kỳ và cuộc họp FOMC trong tháng này. "

Euro: Biên bản cuộc họp tháng 12 của ECB trở thành điểm nhấn của ngày hôm nay

Như đã đề cập ở trên, dựa trên dữ liệu hôm thứ Tư và diễn biến thị trường, ING tin rằng EUR/USD sẽ giao dịch gần mức 1,08 hơn là 1,09. Có lẽ điều đáng nói là những diễn biến ở Trung Đông vẫn chưa có tác động đến đồng euro khi thị trường năng lượng, bao gồm dầu thô và khí đốt tự nhiên, vẫn trầm lắng.

Trọng tâm của ngày thứ Năm sẽ là biên bản cuộc họp của ECB, với Chủ tịch ECB Christine Lagarde phát biểu tại một hội thảo. Thông điệp của cô ấy vào thứ Tư có chút hỗn tạp, vì cô ấy, giống như các thành viên ECB khác, đưa ra quan điểm rằng việc định giá mạnh mẽ trên thị trường đối với chu kỳ nới lỏng của ECB là tự đánh bại, nói rằng ECB sẽ không cắt giảm lãi suất nếu thị trường làm dịu đi các điều kiện tài chính quá nhiều. Nhưng sau đó bà cho biết ECB sẽ cắt giảm lãi suất vào mùa hè.

ING cho biết: "EUR/USD có thể giao dịch trong phạm vi chặt chẽ 1,0880-1,0950 vào thứ Năm, nhưng với những rủi ro sự kiện được đề cập ở trên, chúng tôi thấy không có lý do gì để thay đổi dự báo hiện tại là 1,08 vào cuối quý đầu tiên."

Bảng Anh: Việc định giá lại BoE làm tăng đồng bảng Anh

Vào thứ Năm, các nhà đầu tư đã rút khoảng 20 điểm cơ bản khỏi chu kỳ nới lỏng năm 2024 của Ngân hàng Trung ương Anh. Động thái này đã hỗ trợ GBP về mọi mặt, đặc biệt là so với tỷ giá chéo GBP/CHF mà chúng tôi đã nêu ngày hôm qua, với nhiều hỗ trợ hơn cho CHF bên dưới.

“Gần đây, chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này trong một số ấn phẩm, nhưng có vẻ như chúng tôi sẽ sớm điều chỉnh lại dự báo EUR/GBP của mình. Dự báo hiện tại của chúng tôi về mức tăng lên 0,88 và 0,90 vào cuối quý và cuối năm nay có vẻ quá mạnh mẽ”, ING nói thêm.

Cơ quan này cuối cùng đã đề cập rằng dữ liệu lạm phát đã giúp GBP/USD giữ vững mức hỗ trợ ở mức 1,2600 vào thứ Tư và 1,26-1,28 có vẻ là phạm vi ngắn hạn trước khi xu hướng chung của đồng đô la Mỹ tự giải quyết.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu