Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc gửi đi một tín hiệu rất mạnh mẽ! Nhân dân tệ, yên Nhật dẫn đầu sự phục hồi của châu Á, ING: 2 nghìn tỷ nhân dân tệ là tốt cho thị trường ngoại hối

2024-01-23 18:15:55
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 103,22 trên thị trường châu Âu vào thứ Ba, trong đó đồng nhân dân tệ và đồng yên dẫn đầu sự phục hồi của các loại tiền tệ châu Á. ING cho biết tin vui Trung Quốc lên kế hoạch giải cứu thị trường chứng khoán bằng 2 nghìn tỷ nhân dân tệ đã lan sang thị trường ngoại hối.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (23 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,22, tỷ giá USD/CNY giảm xuống 7,16 và USD/JPY lần đầu tiên tăng và sau đó giảm xuống còn 147,53. Tập đoàn Dutch International (ING) cho biết tin vui về việc Trung Quốc đang xem xét tung ra kế hoạch giải cứu 2 nghìn tỷ nhân dân tệ cho thị trường chứng khoán đã lan sang thị trường ngoại hối. Cơ quan này cho biết Trung Quốc đã gửi đi một tín hiệu rất mạnh mẽ sẽ hỗ trợ thị trường.

ING chỉ ra rằng kể từ đầu tuần, đồng đô la chủ yếu bị ảnh hưởng bởi những diễn biến bên ngoài Hoa Kỳ. Trung Quốc vẫn là tâm điểm chú ý trước các cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương ở các nước phát triển. Tâm lý rủi ro đã nhận được sự thúc đẩy chỉ sau một đêm sau khi có báo cáo rằng chính phủ Trung Quốc đang xem xét gói khổng lồ trị giá 2 nghìn tỷ nhân dân tệ để hỗ trợ thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn của nước này. Gói cứu trợ chủ yếu nhắm vào Sở giao dịch chứng khoán Hang Seng, nơi đã tụt hậu so với thị trường chứng khoán toàn cầu trong thời gian gần đây. Đây là một thông điệp mạnh mẽ truyền tải ý định của Trung Quốc nhằm hỗ trợ thị trường một cách giả tạo trong bối cảnh triển vọng kinh tế đang xấu đi, cùng với các biện pháp khác được cho là đang được xem xét.

“Tuy nhiên, đây thực sự là một giải pháp tạm thời. Cuối cùng, việc thúc đẩy sự phục hồi bền vững của các cổ phiếu liên quan đến Trung Quốc có thể đòi hỏi niềm tin vững chắc hơn vào sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc,” ING tiếp tục.

Hiện tại, tin tốt này có tác động tích cực đến thị trường ngoại hối châu Á, tỷ giá USD/CNY đã giảm xuống mức 7,16-7,17. Khi dòng vốn trú ẩn an toàn chảy vào USD đang suy yếu, thị trường đang chứng kiến ​​sự gia tăng của sự lan rộng của các đồng tiền thuận chu kỳ. Những nghi ngờ về tác động của gói cứu trợ của Trung Quốc ngoài ngắn hạn sẽ tự động mở rộng đến tác động lên ngoại hối. Trong bối cảnh các tiêu đề trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, các loại tiền tệ được coi là có liên quan đến Trung Quốc đã vượt trội hơn, bao gồm cả đồng đô la Úc và New Zealand.

Một diễn biến quan trọng khác trong phiên giao dịch châu Á là tuyên bố chính sách của Ngân hàng Nhật Bản. Phù hợp với kỳ vọng của ING và sự đồng thuận chung của thị trường, không có thay đổi nào trong chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và hướng dẫn dự kiến ​​vẫn không thay đổi. Dự báo lạm phát cho năm tài chính bắt đầu từ tháng 4 đã giảm từ 2,8% xuống 2,4%. Sự điều chỉnh phần lớn là do giá dầu giảm, trong khi đường lạm phát tiếp tục có dấu hiệu vượt mục tiêu trong một thời gian.

Tất cả những điều này phần lớn đã được dự đoán trước, khi các thị trường tập trung vào tuyên bố của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda rằng Nhật Bản tiếp tục tiến gần hơn đến mục tiêu lạm phát của mình, giữ nguyên kỳ vọng về việc cuối cùng quan điểm chính sách cực kỳ ôn hòa sẽ chấm dứt trong năm nay.

Đồng Yên đang phục hồi, điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bán quá mức của nó. Thị trường tiền tệ hiện kỳ ​​vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản vào tháng Sáu.

Sự trợ giúp bổ sung từ sự sụt giảm của đồng đô la trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba có thể đẩy tỷ giá USD/JPY giảm nhẹ, với áp lực bán dẫn đến phá vỡ dưới mức 147, “nhưng chúng tôi nghi ngờ thị trường có thể hướng về các vị thế phòng thủ của USD khi cuộc họp của Fed đến gần,” ING chỉ ra .

Dữ liệu duy nhất đáng chú ý trên thị trường Hoa Kỳ vào thứ Ba là Chỉ số Sản xuất của Fed Richmond, sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư cảm nhận về tình trạng của ngành trước Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Toàn cầu của S&P vào Thứ Tư.

ING Outlook dự đoán: “Sau khi đợt tăng rủi ro do Trung Quốc dẫn đầu kết thúc, chỉ số đô la Mỹ có thể sẽ ổn định ngay dưới mức 103,00”.

Euro: Hưởng lợi từ tâm lý rủi ro tốt hơn

Niềm tin của người tiêu dùng Eurozone và cuộc khảo sát cho vay của Ngân hàng Trung ương Châu Âu là trọng tâm vào thứ Ba, trong khi thị trường đang chờ đợi chỉ số Nhà quản lý mua hàng (PMI) vào thứ Tư và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm.

EUR/USD tăng vọt sau tin tức tích cực từ Trung Quốc, đưa cặp tiền này đến gần hơn với mô hình giá trị hợp lý ngắn hạn là 1,0980. Hướng đi của EUR/USD vào thứ Ba sẽ phần lớn phụ thuộc vào việc liệu các chỉ số chứng khoán phương Tây có thể duy trì tâm lý tích cực như chứng khoán và ngoại hối châu Á hay không.

ING kết luận: “Chúng tôi vẫn cho rằng khó có khả năng phục hồi bền vững trên 1.100 và không tin rằng cuộc họp của ECB sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với đồng euro”. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu