Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhiên trực tiếp vào thị trường châu Á] Động thái mới nhất của Jack Ma hỗ trợ thị trường! Cuộc tấn công diều hâu của Ngân hàng Nhật Bản làm bùng nổ thị trường, Trump lại giành chiến thắng

2024-01-24 17:11:38
Bản tóm tắt:Trái phiếu chính phủ Nhật Bản lao dốc và chứng khoán lao dốc trong ngày thứ Tư (24/1) trước giọng điệu diều hâu của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Thị trường chứng khoán ở các khu vực khác của châu Á có diễn biến trái chiều, trong đó chứng khoán Hồng Kông tiếp tục tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin Hôm thứ Tư (24/1), trái phiếu chính phủ Nhật Bản lao dốc và thị trường chứng khoán lao dốc trước giọng điệu diều hâu của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Thị trường chứng khoán ở các khu vực khác của châu Á có diễn biến trái chiều, trong đó chứng khoán Hồng Kông tiếp tục tăng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản đạt mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Ba rằng khả năng đạt được mục tiêu giá đang dần tăng lên. Các nhà giao dịch xem những bình luận này là diều hâu và đặt cược sớm vào việc tăng lãi suất. #Đột nhiên trực tiếp vào thị trường châu Á#

Chỉ số chứng khoán chuẩn của Hồng Kông tăng hơn 2% khi cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc tuyên bố sẽ ổn định niềm tin, giúp gia tăng sự lạc quan về kế hoạch giải cứu thị trường. Cổ phiếu của Alibaba tăng sau khi có tin người sáng lập Jack Ma đang mua cổ phiếu. Thị trường chứng khoán đại lục trải qua nhiều biến động.

Một tài liệu nộp cho cơ quan quản lý chứng khoán hôm thứ Ba xác nhận rằng Tsai đã mua khoảng 151 triệu USD cổ phiếu Alibaba trong quý 4 thông qua công ty đầu tư Bluepool Capital của gia đình ông. Một người trong cuộc tiết lộ rằng Jack Ma, người đã thôi giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị vào năm 2019 nhưng vẫn là cổ đông lớn của Alibaba, đã mua khoảng 50 triệu USD cổ phiếu Alibaba Hong Kong trong quý 4.

Quy mô nắm giữ của những cổ phiếu này không lớn - Alibaba có vốn hóa thị trường khoảng 171 tỷ USD - nhưng vì vị thế đặc biệt nên chúng có thể sẽ được các nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách theo dõi chặt chẽ. Alibaba đã mua lại 9,5 tỷ USD cổ phiếu vào năm ngoái, giảm hơn 3% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

“Hôm qua có thông tin cho rằng kế hoạch giải cứu thị trường chứng khoán Trung Quốc có thể được đưa ra trong tuần này, và tâm trạng trên thị trường Trung Quốc hôm nay dường như đã được cải thiện,” Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG ở Sydney, cho biết: “Ít nhất, có thể có đủ lý do để bù đắp cho việc bán khống và kiếm một số lợi nhuận từ giao dịch mua bán Nhật Bản/bán khống Trung Quốc đang hoạt động rất tốt”.

Tâm lý tại các thị trường châu Á giảm sút sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại trong ngày thứ hai liên tiếp. Đồng đô la ít thay đổi sau hai ngày tăng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ổn định trên thị trường giao dịch châu Á, tăng nhẹ vào ngày hôm qua, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đóng cửa ở mức 4,13%. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với chính sách đã giảm 3 điểm cơ bản xuống 4,33%.

Cổ phiếu phần lớn không bị ảnh hưởng bởi cảnh báo của Fed rằng việc cắt giảm lãi suất vẫn còn rất xa. Nhưng khi các nhà giao dịch hoán đổi ở Mỹ hạn chế đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, một số góc phố Wall bắt đầu đặt câu hỏi liệu đà tăng có thể được duy trì hay không.

"Lúc này, sự phấn khích đã vơi đi và mọi người chuyển sang tiệc tùng để tỉnh táo một chút," Emily Roland, đồng giám đốc chiến lược đầu tư tại John Hancock Investment Management, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Đồng yên tăng nhẹ so với đồng đô la sau bình luận của Kazuo Ueda. Đánh giá xu hướng trên thị trường hoán đổi, xác suất Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tháng 4 là 58%, so với dự báo 44% vào cuối tuần trước.

Chứng khoán Mỹ tăng cao hơn vào thứ Ba do một loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình trạng của nền kinh tế toàn cầu. Giá cổ phiếu của Netflix đã tăng hơn 7% vào cuối phiên giao dịch sau khi công bố mức tăng trưởng người dùng vượt quá mong đợi. Cổ phiếu của Texas Instruments giảm khoảng 4% sau khi công ty báo cáo dự báo doanh thu đáng thất vọng.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire, giáng một đòn mạnh vào đối thủ chính còn lại của ông là Nikki Haley và củng cố vị thế của ông với tư cách là ứng cử viên tiềm năng của Đảng Cộng hòa.

Bitcoin phục hồi sau khi giảm ngày thứ hai liên tiếp. Giá dầu ổn định do tồn kho của Mỹ giảm và dấu hiệu căng thẳng ở Trung Đông cân bằng kỳ vọng nguồn cung tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu