Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ "quá nóng" và đã thoái lui gần 103! ING: Đồng yên và đồng Nhân dân tệ tiếp tục tăng giá và đồng đô la có thể không phục hồi trước khi "bước ngoặt này" xảy ra.

2024-01-24 18:18:46
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ quá nóng và giảm xuống mức 103,12 vào thứ Tư, trong khi đồng yên Nhật và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục tăng giá. ING cho rằng trước khi bước ngoặt này xảy ra, đồng đô la có thể khó phục hồi.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (24 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống 103,12, cho thấy thị trường đã quá nóng, đồng yên Nhật và Nhân dân tệ tiếp tục tăng giá. ING cho biết thị trường tiền tệ đang tháo gỡ sự phục hồi sai lầm của đồng đô la và các nhà đầu tư sẽ chờ đợi bước nhảy vọt tiếp theo của tỷ giá đô la ngắn hạn để hỗ trợ sự phục hồi của đồng đô la.

ING chỉ ra rằng đồng đô la đã phục hồi mạnh mẽ vào thứ Ba khi tâm lý rủi ro được tạo ra bởi tin đồn về kế hoạch hỗ trợ thị trường chứng khoán trị giá 2 nghìn tỷ nhân dân tệ bên ngoài Trung Quốc đã biến mất trong giờ giao dịch ở London. Chỉ số Hang Seng đã có một ngày tốt lành khác vào thứ Tư, mặc dù các biện pháp của Trung Quốc dường như là một giải pháp khẩn cấp và tạm thời, mang tính triệu chứng hơn là giải quyết vấn đề kinh tế cơ bản.

Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ không theo dõi được mức tăng của chỉ số Hang Seng vào thứ Ba, nhưng cũng cho thấy khả năng phục hồi rộng rãi. Việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ dường như không đủ để biện minh cho sự quay trở lại của đồng đô la Mỹ trong thị trường ngoại hối châu Âu (euro, bảng Anh). ING cho biết: “Nói chung, chúng tôi thừa nhận rằng mức tăng của đồng đô la là khá đáng ngạc nhiên và không có chất xúc tác rõ ràng nào, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng sự sụt giảm của đồng đô la bắt đầu qua đêm vẫn có khả năng kéo dài trong ngày hôm nay”.

Trọng tâm vào thứ Tư sẽ là Chỉ số nhà quản lý mua hàng toàn cầu (PMI) S&P dành cho các nước phát triển, trong đó thị trường dần trở nên nhạy cảm hơn với cuộc khảo sát của Hoa Kỳ, mặc dù ISM vẫn là yếu tố tham khảo chính. Thị trường nhìn chung kỳ vọng chỉ số PMI sản xuất sẽ giảm nhẹ và hiện đang nằm trong vùng thu hẹp, trong khi ngành dịch vụ sẽ ổn định.

“Chúng tôi không có quan điểm giảm giá mạnh đối với đồng đô la trong ngắn hạn, nhưng trong môi trường mà hợp đồng tương lai của quỹ liên bang vẫn được thiết lập để giảm 130-140 điểm cơ bản trong năm nay, động thái hôm thứ Ba dường như là quá đáng. Một khi lãi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn tăng mạnh trở lại và lãi suất kỳ hạn 2 năm đã giảm gần 10 điểm cơ bản kể từ thứ Ba, chúng tôi sẽ tin tưởng hơn vào tính bền vững của sự phục hồi gần đây của đồng đô la,” ING tiếp tục.

“Những kỳ vọng được sửa đổi về việc tăng lãi suất ở Nhật Bản đã đẩy tỷ giá USD/JPY giảm xuống vào sáng nay, tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng đồng USD điều chỉnh rộng hơn vào thứ Tư.”

Euro: Thử nghiệm PMI mới

EUR/USD rẻ hơn khoảng 1,0% so với giá trị hợp lý tài chính ngắn hạn ở mức hiện tại. Thông thường, sự hội tụ nhanh chóng về giá trị hợp lý chỉ xảy ra sau khi độ lệch vượt quá 1,5 độ lệch chuẩn. ING đã đề cập: “Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng mức tăng của đồng đô la vào thứ Ba là hơi quá mức và vẫn còn cơ hội để EUR/USD phục hồi trên mức 1,0900 trước thông báo của ECB vào thứ Năm”.

Trong khi đó, phần lớn hành động giá của cặp tiền này vào thứ Tư sẽ phụ thuộc vào dữ liệu PMI. Vào sáng thứ Tư, dữ liệu từ Pháp và Đức đã được công bố trước dữ liệu chung của khu vực đồng euro, kỳ vọng ở mức độ lạc quan vừa phải, với chỉ số PMI tổng hợp của khu vực đồng tiền chung châu Âu tăng từ 47,6 lên 48,0, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng nhẹ trong các ngành dịch vụ và sản xuất.

PMI thường được đánh giá so với các quốc gia khác và trong trường hợp của khu vực đồng euro là Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Sự đồng thuận PMI của Vương quốc Anh là không thay đổi ở mức 52,1. Ngoại trừ một bất ngờ lớn về dữ liệu của Eurozone, sự khác biệt đang diễn ra giữa PMI suy thoái của Eurozone và PMI mở rộng của Vương quốc Anh sẽ khiến EUR/GBP chịu áp lực vào thứ Tư.

CAD: Ngân hàng Canada chuyển sang chính sách ôn hòa chậm hơn Fed

Ngân hàng Canada đã công bố chính sách tiền tệ ngày hôm nay và gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất. ING cho biết trọng tâm là liệu ngân hàng có sẵn sàng thực hiện các chính sách ôn hòa tương tự như chính sách của Cục Dự trữ Liên bang hay không.

“Chúng tôi cho rằng có thể còn quá sớm để thay đổi hoàn toàn thông điệp chính sách, Dữ liệu lạm phát cơ bản vào tháng 12 năm 2023 cao hơn dự kiến, với chỉ số cắt giảm tăng lên 3,7% từ 3,5%, với điểm giữa được điều chỉnh duy trì ở mức 3,6%. Điều này có thể đủ để bù đắp những lo ngại về thị trường việc làm đang hạ nhiệt, với số lượng việc làm toàn thời gian giảm 25.000 vào tháng 12 năm 2023. "

“Mặc dù xu hướng diều hâu sẽ suy yếu và các cuộc thảo luận về cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu, nhưng chúng tôi tin rằng Ngân hàng Trung ương Canada sẽ không đạt được lập trường ôn hòa mà Fed đưa ra vào tháng 12 năm 2023. Các thông điệp chính sách dự kiến ​​​​sẽ bao gồm những lo ngại về con đường lạm phát và sự chuẩn bị để duy trì các hạn chế chính sách lâu hơn nếu cần thiết. "

Thị trường kỳ vọng Ngân hàng Canada sẽ thực hiện chính sách nới lỏng khoảng 110 điểm cơ bản trong 12 tháng tới. ING cho biết: "Chúng tôi không nghĩ cuộc họp vào thứ Tư sẽ ghi nhận những kỳ vọng này và đồng đô la Canada có thể tìm thấy một số hỗ trợ nhẹ. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng USD/CAD sẽ tìm thấy nhu cầu tốt dưới mốc 1,34.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu