Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Có phải “Bidenomics” không được ưa chuộng? Yellen lại trở thành người hộ tống, chỉ trích Trump viết "séc trắng"

2024-01-26 17:06:02
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã bảo vệ chương trình nghị sự kinh tế của chính quyền Biden trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Chicago hôm thứ Năm (25), nói rằng họ đã ứng phó thành công với những thách thức do dịch COVID-19 đặt ra và dẫn đầu sự phục hồi kinh tế, và The Chính sách của chính quyền Trump hoàn toàn trái ngược. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Hoa Kỳ "ABC News", Yellen thấy "không có lý do gì" cho một cuộc suy thoái trong năm nay và nhấn mạnh rằng người tiêu dùng đã trở nên lạc quan hơn về tình hình tài chính của họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin phương tiện truyền thông Hoa Kỳ "New York Times" gần đây đã viết rằng Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet L. Yellen bày tỏ sự ủng hộ đối với chính quyền Biden trong bài phát biểu của bà tại Câu lạc bộ Kinh tế Chicago hôm thứ Năm (25 tháng 1) bảo vệ chương trình nghị sự kinh tế của mình, đề cập đến phản ứng thành công của nước này trước những thách thức do #tình hình Covid-19# đặt ra và khả năng dẫn đầu của nước này trong phục hồi kinh tế, nó hoàn toàn trái ngược với các chính sách của chính quyền Trump.

(Nguồn:The New York Times)

Đánh bom Trump

Bộ trưởng Tài chính cũng có động thái hiếm hoi khi trực tiếp chỉ trích các chính sách của người tiền nhiệm Biden và có thể là đối thủ của ông, Tổng thống Donald Trump, bao gồm cả việc thiếu đầu tư thực sự vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng quốc gia.

Yellen cũng chỉ trích gay gắt Đạo luật Cắt giảm thuế và Việc làm của Trump, cho rằng luật thuế chỉ làm cho các công ty trở nên giàu có và làm tăng thâm hụt ngân sách chứ không có tác dụng mấy trong việc kích thích đầu tư.

Trước đây, dưới thời Trump, Hoa Kỳ đã áp đặt thuế quan đối với hơn 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

“Thẻ báo cáo kinh tế” của Biden

Các bộ trưởng tài chính có xu hướng tránh tham gia vào chính trị, nhưng Yellen nói với các phóng viên trước bài phát biểu của mình rằng bà tin rằng điều quan trọng là phải nêu rõ những khác biệt về chính sách giữa chính quyền Trump và Biden.

Yellen nói: “Tôi sẽ không tham gia vào chính trị” “Nhưng chắc chắn chính sách thuế là một chính sách kinh tế rộng lớn mà tôi tham gia sâu và giải thích cho người dân Mỹ chiến lược đó là gì và tại sao đó là điều đúng đắn nên làm, và tại sao cắt giảm thuế cho người giàu và hy vọng lợi ích được dàn trải rộng rãi lại không phải là chiến lược đúng đắn. "

#Đại hội bầu cử Mỹ#Nhận xét của Yellen được đưa ra khi Tổng thống Biden tới Wisconsin để công bố khoản đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá khoảng 5 tỷ USD ở bang xung đột quan trọng.

Mặc dù không rõ liệu những nỗ lực của chính quyền có lấy được lòng cử tri hay không, nhiều người trong số họ vẫn đánh giá thấp Biden trong báo cáo kinh tế của ông.

Yellen thừa nhận rằng mặc dù lạm phát đang chậm lại nhưng vẫn cần phải làm nhiều hơn nữa để giảm chi phí. Bà cho biết chính phủ đang nỗ lực giảm giá thuốc và năng lượng.

Không chỉ vậy, lãi suất tăng cao đang khiến giá nhà tăng cao, thị trường lao động cũng được dự đoán sẽ thắt chặt trong năm nay khi nền kinh tế chậm lại.

Về vấn đề này, Yellen thừa nhận rằng chính quyền Biden vẫn còn nhiều việc phải làm xét về mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của tầng lớp trung lưu và cần thêm thời gian để cải thiện cơ hội chăm sóc trẻ em cũng như thực phẩm và nhà ở.

#Triển vọng vĩ mô 2024#Cuối cùng, trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Hoa Kỳ "ABC News", Yellen tin rằng "không có lý do gì" dẫn đến suy thoái kinh tế trong năm nay và nhấn mạnh rằng người tiêu dùng đã trở nên lạc quan hơn về tình hình tài chính của họ.

“Tôi nghĩ năm 2024 sẽ là một năm rất tốt cho nền kinh tế. Tuy nhiên, luôn có những rủi ro.”

"Người tiêu dùng và hộ gia đình đủ tự tin vào tài chính cá nhân và triển vọng kinh tế của họ để họ chi tiêu theo cách tạo ra việc làm, tạo ra tăng trưởng và mang lại thu nhập cho họ để tiếp tục làm điều đó." không có lý do gì nó không thể tiếp tục.”

(Nguồn:ABC News)

Yellen cho biết: “Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy mọi thứ đang thay đổi. Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng và cải thiện đáng kể về niềm tin của người tiêu dùng”.

Trước bài phát biểu của Yellen, dữ liệu mới được công bố hôm thứ Năm đã củng cố thông điệp đó: Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng lành mạnh trong năm qua, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng với tốc độ hàng năm được điều chỉnh theo lạm phát là 3,3% trong quý 4, vượt xa kỳ vọng về suy thoái kinh tế lan rộng.

Những con số mạnh mẽ trùng hợp với nỗ lực của Nhà Trắng nhằm mở rộng hồ sơ kinh tế của Tổng thống Joe Biden và cử các cố vấn kinh tế hàng đầu trên khắp đất nước để chứng minh rằng chiến lược của ông đang hiệu quả và các quan chức dự kiến ​​sẽ nhấn mạnh sự tập trung của Biden vào cơ sở hạ tầng, các vấn đề đối nội trong những tháng tới Đầu tư vào các dự án sản xuất và năng lượng sạch.

Hơn nữa, các quan chức chính quyền Biden đang cố gắng thuyết phục công chúng hoài nghi rằng mặc dù họ có thể bi quan về triển vọng kinh tế, nhưng sức mạnh của nền kinh tế đang mang lại lợi ích thực sự cho những người Mỹ bình thường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu