Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhâp trực tiếp vào thị trường Châu Á] Hôm nay có thể có tin tức lớn từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Quy định “hạn chế bán khống” mới của Trung Quốc sẽ không giúp ích được gì cho tình hình Tuần này bão tiếp tục

2024-01-29 14:50:53
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Hai (29/1) sau khi Trung Quốc công bố thêm các biện pháp hỗ trợ thị trường chứng khoán và lĩnh vực bất động sản đang lao dốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Hai (29/1) sau khi Trung Quốc công bố thêm các biện pháp hỗ trợ thị trường chứng khoán và ngành bất động sản đang lao dốc.

Cổ phiếu bất động sản Hồng Kông vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn sau khi thành phố phía nam Quảng Châu nới lỏng các hạn chế trong việc mua nhà. Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc cho biết vào cuối tuần qua rằng họ sẽ ngừng cho vay bán khống đối với một số cổ phiếu bắt đầu từ thứ Hai.

Chiều ngày 28 tháng 1, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc thông báo rằng để thực hiện khái niệm quản lý hướng đến nhà đầu tư và tăng cường giám sát việc cho vay cổ phiếu bị hạn chế, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã tối ưu hóa hơn nữa cơ chế cho vay chứng khoán. Thứ nhất là đình chỉ hoàn toàn việc cho vay các cổ phiếu bị hạn chế; thứ hai là điều chỉnh việc áp dụng tái cấp vốn chứng khoán theo cơ chế thị trường từ trạng thái sẵn có theo thời gian thực sang trạng thái sẵn có vào ngày hôm sau, từ đó hạn chế hiệu quả cho vay chứng khoán.

Các biện pháp này được đưa ra sau khi thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm, với chỉ số MSCI China giảm khoảng 60% so với mức đỉnh vào tháng 2 năm 2021. #Đột nhâp trực tiếp vào thị trường Châu Á#

“Tâm lý rất tồi tệ dẫn đến điều này có thể mở ra cơ hội cho một số sự phục hồi kỹ thuật nào đó,” chiến lược gia vĩ mô cấp cao Homin Lee tại Lombard Odier, cho biết trên Bloomberg Television: “Chúng tôi thận trọng hơn một chút vì điều thực sự cần là sự thay đổi trong triển vọng lạm phát của đất nước và tâm lý chung trong khu vực tư nhân”.

Chứng khoán Trung Quốc đại lục không thể sánh được với mức tăng của Hồng Kông do đề xuất của chính quyền Biden yêu cầu các công ty điện toán đám mây của Hoa Kỳ chủ động tiết lộ các khách hàng nước ngoài đang phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo làm dấy lên lo ngại. Đề xuất này, dự kiến ​​được công bố vào thứ Hai, có thể làm leo thang căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh. Tuần trước, một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đưa ra luật nhắm vào các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc.

Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc đã bị đình chỉ giao dịch sau khi cổ phiếu của hãng này giảm gần 21% và một tòa án ở Hồng Kông đã ra lệnh thanh lý công ty.

Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm khi các nhà sản xuất năng lượng được thúc đẩy nhờ giá dầu tăng. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi khi các nhà đầu tư cân nhắc rủi ro do xung đột ở Trung Đông khi bắt đầu một tuần bận rộn về triển vọng chính sách toàn cầu.

Dầu thô Brent và dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ đều từ bỏ mức tăng sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 trong phiên này. Hoa Kỳ cho biết các chiến binh được Iran hậu thuẫn đã giết chết 3 quân nhân và Tổng thống Joe Biden đã hứa sẽ trả thù. Giá dầu cũng tăng sau khi phiến quân Houthi tấn công một con tàu chở nhiên liệu của Nga hôm thứ Sáu.

Đồng đô la và Kho bạc Hoa Kỳ ít thay đổi ở thị trường châu Á. Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu trái ngược nhau, làm dấy lên lo ngại về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có báo hiệu sự kiên nhẫn về tốc độ cắt giảm lãi suất khi công bố quyết định chính sách tiếp theo vào thứ Tư hay không.

Ngoài ra còn có một loạt dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này, bao gồm GDP châu Âu vào thứ Ba, dữ liệu lạm phát PMI của Trung Quốc và Úc vào thứ Tư, cũng như lạm phát ở châu Âu và quyết định chính sách của Ngân hàng Anh vào thứ Năm.

“Chúng tôi nghĩ rằng Fed có thể sẽ nhắc lại quan điểm dựa vào dữ liệu của mình và thể hiện sự sẵn sàng kiên nhẫn một cách thận trọng,” Nhà phân tích Miles Workman của ANZ đã viết trong một ghi chú: “Fed sẽ đáp ứng với tốc độ tăng trưởng kinh tế theo xu hướng và thị trường lao động kiên cường dẫn đến sự thận trọng khi áp lực lạm phát tăng tốc trở lại. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu