Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đợt tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Fed đã kết thúc? ! Đồng yên đang tiến gần đến mức can thiệp của ngân hàng trung ương và có dấu hiệu bất an về nợ của Mỹ ​

2023-08-11 17:46:01
Bản tóm tắt:Các thị trường tin rằng đợt tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Fed trong hơn 40 năm qua đã kết thúc. Nhưng bây giờ ra sao?

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường tin rằng đợt tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Fed trong hơn 40 năm qua đã kết thúc. Nhưng bây giờ thì sao?

Vào thứ Năm (ngày 10 tháng 8), Phố Wall ban đầu ca ngợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, cho thấy một số chỉ số về áp lực giá cơ bản đã hạ nhiệt đáng kể vào tháng trước, khiến thị trường kỳ hạn lãi suất tin rằng chu kỳ thắt chặt của Fed đã kết thúc.

Nhưng mức tăng hơn 1% ban đầu đã bốc hơi khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn bắt đầu tăng trở lại, với cả 3 chỉ số chính đóng cửa không đổi, chỉ tăng 0.15%. Do đó, các thị trường châu Á đã mở cửa với một giai điệu ôn hòa hơn vào thứ Sáu.

Các nhà đầu tư ở châu Á cũng sẽ theo dõi chặt chẽ đồng Yên, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm so với đồng EUR và 145.00 so với đồng USD vào thứ Năm, mức mà chính quyền Nhật Bản đã can thiệp mạnh mẽ vào năm ngoái.

Chứng khoán Mỹ mất đà tăng khi phiên giao dịch diễn ra vào thứ Năm, với "sự dốc xuống" mới trong đường cong lợi suất của Mỹ, điều này sẽ khiến một số nhà đầu tư lo lắng.

Thị trường trái phiếu ngắn hạn ổn định hơn một chút, phản ánh quan điểm Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Việc định giá hợp đồng tương lai của Fed trong việc tăng lãi suất vào tháng tới là hoàn toàn không thể xảy ra, chỉ có 20% cơ hội tăng lãi suất khác vào cuối năm nay.

Lạm phát hòa vốn cũng giảm, nhìn chung ủng hộ quan điểm ôn hòa. Nhưng trái phiếu kho bạc dài hạn lại một lần nữa bị bán tháo mạnh, và việc tăng lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn không hỗ trợ được khẩu vị rủi ro, chứ chưa nói đến việc thúc đẩy khẩu vị rủi ro.

Các động thái thị trường đáng chú ý khác vào thứ Năm bao gồm giá dầu. Dầu thô WTI và dầu thô Brent đóng cửa lần lượt giảm 1.7% và 1.3%, điều đó có nghĩa là hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ có thể không đạt được mức tăng hàng tuần thứ 7 liên tiếp, đây sẽ là mức tăng tốt nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

Các nhà giao dịch tiền tệ sẽ cảnh giác với sự can thiệp của Nhật Bản sau đợt lao dốc mới nhất của đồng yên. USD/JPY đang tiến gần đến mốc nguyên 145. Khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 33 năm vào cuối năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã mạnh tay mua đồng yên vào khoảng 145.00.

Ở những nơi khác trên thị trường tiền tệ, đồng rupee của Ấn Độ đã có ngày tốt nhất trong một tháng vào thứ Năm, đẩy nó ra khỏi mức thấp kỷ lục gần đây trong bối cảnh các báo cáo về sự can thiệp của ngân hàng trung ương.

Ngân hàng trung ương Ấn Độ đã giữ nguyên lãi suất vào đầu ngày thứ Năm nhưng phát tín hiệu sẽ giảm lượng tiền mặt trong hệ thống ngân hàng để chống lại áp lực lạm phát do giá lương thực tăng cao.

Dữ liệu sản xuất công nghiệp của Ấn Độ vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ cho thấy sản lượng trong tháng 6 tăng 5.0% so với một năm trước đó, giảm nhẹ so với mức 5.2% trong tháng 5.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu