Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Trận chiến quyết định chống lại các thị trường phi nông nghiệp ngày nay! Khủng hoảng ngân hàng Mỹ lan sang Nhật Bản, gã khổng lồ công nghệ có cảm xúc lẫn lộn

2024-02-02 16:01:34
Bản tóm tắt:Sự phục hồi của chứng khoán Mỹ kéo dài sang giao dịch ngoài giờ, với hầu hết các chỉ số chuẩn châu Á đều tăng vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 2) sau khi các gã khổng lồ công nghệ báo cáo một loạt kết quả khả quan.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Sau khi các gã khổng lồ công nghệ công bố hàng loạt kết quả khả quan, sự phục hồi của chứng khoán Mỹ tiếp tục diễn ra sau giờ giao dịch, với hầu hết các chỉ số chứng khoán chuẩn châu Á đều tăng vào thứ Sáu (2/2).

Chứng khoán ở Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc, cũng như Hồng Kông, tăng cao hơn. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng ở châu Á vào thứ Năm sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 thiên về công nghệ đều tăng hơn 1%.

Ngân hàng Aozora của Nhật Bản giảm tới 19%, góp phần vào đợt bán tháo mạnh hôm thứ Năm đối với bất động sản thương mại của Hoa Kỳ. Cổ phiếu của ngân hàng này đã giảm gần 1/3 trong tuần này.

“Các chỉ số kỹ thuật bán quá mức sẽ kích hoạt hoạt động mua tự động, thị trường Mỹ tăng vọt sau nhiều giờ,” Thúc đẩy sự tăng giá của chứng khoán châu Á, Manish Bhargava, nhà quản lý quỹ tại Straits Investment Holdings, cho biết, "Các nhà giao dịch thuật toán có khả năng phản ứng với các tín hiệu kỹ thuật như vậy có khả năng thúc đẩy mức tăng ban đầu. Việc mua khống càng làm tăng thêm cơn sốt mua này."

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giữ ổn định trong thương mại châu Á, với mức tăng hôm thứ Năm đã kéo lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 3 điểm cơ bản. Chỉ số đô la trượt dốc trong khi đồng yên ít thay đổi.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu và dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tạo việc làm mới trong nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại. Dữ liệu riêng biệt hôm thứ Năm cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp gia tăng, cho thấy thị trường lao động đang yếu đi.

Chứng khoán toàn cầu đang hướng tới tuần tăng thứ hai khi các nhà giao dịch tiếp tục suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Tâm lý cũng được thúc đẩy bởi lời hứa của chính quyền Trung Quốc sẽ duy trì chi tiêu chính phủ mạnh mẽ.

Cuộc họp của Fed “gửi một tín hiệu rất mạnh mẽ tới thị trường rằng lãi suất đã đạt đỉnh và việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra”. Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thu nhập cố định châu Á Anitza Nip tại Union Bancaire Privee, nói với Bloomberg TV: “Chúng tôi nghĩ họ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 5 hoặc tháng 6 và họ sẽ cắt giảm lãi suất bốn lần trong năm nay”.

Giá của Kho bạc Hoa Kỳ tăng và nhu cầu vàng mới - với giá vàng cao hơn trong phiên thứ tư liên tiếp vào thứ Năm - đã chỉ ra mối lo ngại ngày càng tăng về các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ. Các chỉ số tài chính khu vực của Mỹ đang hướng tới tuần tồi tệ nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng ngân hàng nổ ra vào tháng 5 năm ngoái. Nhân dịp này, giám đốc điều hành của Citizens Financial Group Inc. cho biết những vấn đề dẫn đến sự sụp đổ của một số ngân hàng năm ngoái phần lớn đã là chuyện quá khứ.

Meta Platform Inc. đã tăng 15% trong giao dịch ngoài giờ nhờ thu nhập cao. Công ty đã công bố mức cổ tức hàng quý đầu tiên là 50 cent/cổ phiếu và cho phép mua lại cổ phiếu trị giá thêm 50 tỷ USD. Amazon báo cáo kết quả bán hàng khả quan và cổ phiếu của hãng này đã tăng khoảng 9% sau nhiều giờ. Động lực lớn hơn sự suy giảm của Apple. Apple báo cáo rằng trong khi tổng doanh số bán hàng đang tăng lên thì sự suy giảm của hãng tại thị trường Trung Quốc lại ngày càng trầm trọng hơn.

"Có một số công ty có thu nhập rất đáng kể," Người sáng lập Miramar Capital và quản lý danh mục đầu tư cấp cao Max Wasserman cho biết trên Bloomberg TV, "Bạn đang nghe thấy dữ liệu tốt từ Meta, bạn đang nghe thấy dữ liệu tốt từ Amazon – xin lưu ý rằng dữ liệu bạn nghe được từ Apple là không tốt."

Mức tăng hôm thứ Năm của chứng khoán Mỹ đánh dấu sự phục hồi so với phiên trước đó, sau khi chứng khoán giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang phản ứng với triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Goldman Sachs Group Inc., Bank of America Corp. và Barclays PLC, trong số những ngân hàng cuối cùng ở Phố Wall dự đoán Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất chuẩn vào đầu tháng 3, đã hoãn kỳ vọng cắt giảm lãi suất của họ sau cuộc họp chính sách của Fed vào thứ Tư.

Giá của các hợp đồng hoán đổi dự báo kết quả các cuộc họp trong tương lai của Fed cho thấy khoảng 150 điểm cơ bản sẽ nới lỏng trong năm nay, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên được định giá đầy đủ vào tháng 5.

Giá dầu chững lại 2 ngày giảm liên tiếp. Bloomberg News đưa tin rằng các cuộc đàm phán đang tiến tới một thỏa thuận nhằm ngăn chặn cuộc chiến giữa Israel và Hamas và thả con tin dân sự.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu