颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn từ Cục Dự trữ Liên bang! Truyền thông Mỹ vạch trần “cuộc họp kín” của phe Biden: Powell đề xuất dự luật tiền tệ siêu chủ chốt...

2024-02-15 11:35:37
Bản tóm tắt:Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ rất cần một khuôn khổ pháp lý về tiền tệ ổn định và đồng đô la kỹ thuật số cần được Quốc hội thông qua.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin nội dung cuộc họp kín giữa Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và các đảng viên Đảng Dân chủ tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ đã bị phơi bày vào thứ Tư (14/02), các nguồn tin cho biết Powell tuyên bố rằng Hoa Kỳ cần khẩn cấp một khuôn khổ pháp lý cho các loại tiền tệ ổn định và cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần khẩn cấp một khuôn khổ pháp lý cho các loại tiền tệ ổn định.

Theo Politico, trích dẫn một người có mặt, Powell cho biết ông rất vui vì các cuộc đàm phán về luật stablecoin đã “kết thúc”.

(Nguồn:CoinDesk)

Ông chỉ ra: “Chúng tôi cần một khuôn khổ ổn định, điều mà tôi rất ủng hộ và rất vui vì chúng tôi đang tiến gần đến điều đó”.

Ông cũng nói rằng bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào của ngân hàng trung ương cũng cần phải được Quốc hội chấp thuận trước khi Fed hành động.

Ông cho biết: “Nếu chúng ta muốn có một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), chúng ta cần có sự cho phép của quốc hội”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi không phải là những người ủng hộ, nhưng chúng tôi chưa quyết định đề xuất một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cho Quốc hội”.

Ông nhắc lại tầm quan trọng của sự hỗ trợ về mặt lập pháp đối với những đổi mới tài chính lớn như vậy, lập trường trước đây đã được lặp lại tại phiên điều trần chính sách tiền tệ vào tháng 6 năm 2023, nơi Powell nhấn mạnh sự cần thiết của các ngân hàng trung ương để thiết lập uy tín trong hệ thống tiền tệ.

Hành động lập pháp của Hoa Kỳ đã đáp ứng được tính cấp thiết của quy định về stablecoin, bằng chứng là việc Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện phê duyệt hai dự luật quan trọng vào tháng 7 năm 2023. Đạo luật Công nghệ và Đổi mới Tài chính Thế kỷ 21 và Đạo luật Đảm bảo Quy định về Blockchain thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong việc tạo ra một môi trường pháp lý có cấu trúc chặt chẽ hơn cho các công ty tiền điện tử và các thực thể blockchain.

Đạo luật Công nghệ và Đổi mới Tài chính Thế kỷ 21 đặt ra một khuôn khổ toàn diện để các công ty tiền điện tử đăng ký với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) hoặc Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Nó cũng giới thiệu một quy trình chứng nhận các dự án phi tập trung nhằm thúc đẩy đổi mới đồng thời đảm bảo bảo vệ người tiêu dùng.

Mặt khác, Đạo luật chắc chắn về quy định Blockchain nhằm mục đích đơn giản hóa quy định của các thực thể blockchain, xác định cụ thể những thực thể nào đủ điều kiện là người chuyển tiền. Nỗ lực lưỡng đảng này nhằm mục đích làm rõ môi trường pháp lý cho công nghệ blockchain, giảm sự mơ hồ và thúc đẩy tăng trưởng trong ngành.

Các cuộc đàm phán về quy định của stablecoin đã đạt được động lực trong những tháng gần đây, khi các nhà hoạch định chính sách nhằm giải quyết những lo ngại về bảo vệ người tiêu dùng, ổn định tài chính và những rủi ro tiềm ẩn do các tài sản này gây ra.

Sự chứng thực của Powell về một khung pháp lý mạnh mẽ nhấn mạnh tính cấp thiết của việc thiết lập các quy tắc rõ ràng được thiết kế để quản lý công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Trong khi Fed vẫn tỏ ra do dự trong việc tích cực thúc đẩy tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, thì Powell thừa nhận rằng sự cho phép của Quốc hội là điều kiện tiên quyết, mở ra cơ hội khám phá sâu hơn và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Khi quy định về stablecoin và đồng đô la kỹ thuật số tiềm năng đang chờ quốc hội phê duyệt, các quyết định quan trọng định hình tương lai của đổi mới tài chính ở Hoa Kỳ có thể sẽ được đưa ra trong những tháng tới.

Mặt khác, 2 bên có thể khó thống nhất về luật pháp toàn diện đối với stablecoin và tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương do sự khác biệt trong quan điểm chính trị về tiền điện tử.

Mặc dù đồng đô la kỹ thuật số có thể mang lại những lợi ích như khả năng hòa nhập và hiệu quả tài chính, nhưng nó làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư, sự giám sát của chính phủ và khả năng tách rời khỏi các ngân hàng truyền thống.

Cuộc họp kín của Powell với Quốc hội đã đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với tiền điện tử của Hoa Kỳ, khi ông thúc đẩy Quốc hội tham gia vào quy định về stablecoin và quy trình đô la kỹ thuật số tiềm năng, tạo tiền đề cho các quyết định quan trọng sẽ định hình tương lai của đổi mới tài chính, có ý nghĩa đối với toàn bộ thị trường tiền điện tử và môi trường pháp lý của nó có tác động đáng kể.

USDT hiện là loại tiền ổn định bằng đô la Mỹ lớn nhất và có tính thanh khoản cao nhất trên thị trường toàn cầu, nhưng khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ tiếp tục gây áp lực thực thi pháp luật, năm 2024 cũng sẽ trở thành một năm quan trọng đối với sự tồn tại của Tether.

Phó giáo sư Khoa Kinh tế Kinh doanh Sean Stein Smith tại Đại học Thành phố New York và là tác giả của bài báo "Forbes", mong chờ ngành công nghiệp mã hóa vào năm 2024 đã chỉ ra, Tether sẽ được kiểm toán hoặc hủy niêm yết và công ty sẽ phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn về quy định trong tương lai, bởi vì chính sách phát hành của nó luôn thiếu minh bạch nên thành phần dự trữ của nó cũng có nhiều vấn đề khác nhau và ban lãnh đạo của nó luôn không muốn xuất hiện ở Hoa Kỳ.

Đọc thêm:Trung Quốc và Hoa Kỳ đang tạo ra cơn bão "tách USDT"! Trung Quốc bị kết tội "buôn bán ngoại hối" Forbes: Mỹ sẽ "chặn" và loại bỏ khỏi thị trường vào năm tới

Smith cho biết: “Nếu Tether không thể giải quyết các vấn đề tồn tại lâu dài của mình, nó sẽ đối mặt với nguy cơ bị hủy niêm yết”.

Cựu giám đốc danh mục đầu tư chứng khoán L/S Travis Kling cũng nhấn mạnh rằng Tether tồn tại vì chính phủ Hoa Kỳ cho phép nó tồn tại. Ông nói rằng Tether hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ và nếu chính phủ Hoa Kỳ quyết định thay đổi lập trường của mình vì lý do nào đó, Tether có thể biến mất nhanh chóng.

Vì điều này, tuyên bố của Powell đã trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư tiền điện tử, điều này sẽ rất quan trọng đối với việc liệu USDT có thể tiếp tục tồn tại ở thị trường Mỹ hay không. #NFT và tiền điện tử#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu