Người dùng1693725506611aO2
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình cảm công chúng Canada ngày càng xấu đi? Trudeau dừng chính sách nhập cư để 'xoa dịu' cử tri

2024-02-19 11:53:11
Bản tóm tắt:Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã dựa vào vấn đề nhập cư để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lấp đầy khoảng trống lao động, nhưng giờ đây ông đang phải dừng lại trong bối cảnh dư luận đang có sự thay đổi mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo của ông, Cha của Trudeau trở thành thủ tướng vào đầu những năm 1970, ủng hộ chính sách nhập cư và thúc đẩy “chủ nghĩa đa văn hóa” như một chính sách của chính phủ. Theo thời gian, người Canada đã dần coi sự đa dạng của đất nước như một phần bản sắc của đất nước, giống như những chiếc lá phong và môn khúc côn cầu. Nhưng khi sinh viên quốc tế dẫn đầu làn sóng nhập cư sau đại dịch, Canada phải đối mặt với chi phí thuê nhà tăng vọt và áp lực đối với các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe, đồng thời tâm lý công chúng trở nên xấu đi.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Thủ tướng Canada Trudeau luôn dựa vào vấn đề nhập cư để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lấp đầy khoảng trống lao động, nhưng giờ đây ông đang phải hãm phanh trong bối cảnh dư luận đang có sự thay đổi mạnh mẽ có thể làm tổn hại đến cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo của ông.

Cha của Trudeau trở thành thủ tướng vào đầu những năm 1970, ủng hộ chính sách nhập cư và thúc đẩy “chủ nghĩa đa văn hóa” như một chính sách của chính phủ. Theo thời gian, người Canada đã dần coi sự đa dạng của đất nước như một phần bản sắc của đất nước, giống như những chiếc lá phong và môn khúc côn cầu.

Nhưng khi sinh viên quốc tế dẫn đầu làn sóng nhập cư sau đại dịch, Canada phải đối mặt với chi phí thuê nhà tăng vọt và áp lực đối với các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe, đồng thời tâm lý công chúng trở nên xấu đi.

Mike Moffatt, giám đốc sáng lập của một tổ chức tư vấn tập trung vào nhà ở bền vững, cho biết: “Một trong những lý do ở đây là chính quyền (tỉnh và liên bang) không muốn động đến vấn đề này vì sợ bị coi là độc quyền.

Theo dữ liệu do công ty thăm dò Ekos Research cung cấp riêng cho Reuters, sự ủng hộ của người dân Canada đối với việc nhập cư đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2020 xuống mức thấp nhất trong ba năm vào cuối năm 2023.

Tháng 10 năm ngoái, 44,5% người Canada nói với Ekos rằng có quá nhiều người nhập cư, chủ yếu là do thiếu nhà ở giá phải chăng, tăng từ mức thấp nhất trong 30 năm là 14% vào tháng 2 năm 2022.

Tỷ lệ lạm phát tiền thuê nhà ở Canada đạt 7,8% trong quý cuối cùng của năm ngoái.

(nguồn: Reuters)

Rủi ro rất cao đối với Trudeau khi đối thủ chính của ông, lãnh đạo đảng Bảo thủ Pierre Poilievre, đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò. Trudeau phải giành lại hàng triệu cử tri để đảm bảo chiến thắng trong cuộc bầu cử thứ tư.

Kareem El-Assal, một chuyên gia và nhà tư vấn nhập cư ở Toronto, cho biết: “Bạn đang gặt hái hậu quả. Bạn nghĩ rằng bạn có thể tăng vĩnh viễn số lượng người nhập cư và cư dân tạm thời mà không gặp bất kỳ phản ứng dữ dội nào”.

Chính phủ Tự do của Trudeau đã dần dần tăng cường nhập cư kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2015, tại một quốc gia có hơn 1/5 công dân là người sinh ra ở nước ngoài. Năm ngoái, dân số tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 60 năm, gần như hoàn toàn nhờ vào nhập cư.

(nguồn: Reuters)

Prudential cho biết ông sẽ ràng buộc số lượng người mới đến với số lượng nhà ở sẵn có, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Nhưng Prudential không đả kích vấn đề nhập cư như các chính trị gia Đảng Cộng hòa Mỹ vì ông cần giành được phiếu bầu của cộng đồng người nhập cư để đánh bại Trudeau.

Thượng nghị sĩ Hassan Yussuff, cựu lãnh đạo đảng Lao động, cho biết: “Theo quan điểm của tôi, Đảng Bảo thủ không thể khai thác vấn đề này”. “Để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, Prudential sẽ cần phải thu phục được những người nhập cư thế hệ thứ hai và thứ ba.”

Tuy nhiên, sự thay đổi trong quan điểm của công chúng đã khiến chính phủ liên bang giới hạn số người có thể được cấp thẻ thường trú ở mức 500.000 người bắt đầu từ năm tới và cắt giảm giấy phép học tập cho sinh viên quốc tế từ 35% xuống còn 360.000 người bắt đầu từ tháng Tư.

Bộ trưởng Di trú Marc Miller nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước rằng các động thái này là một phần trong nỗ lực nhằm giảm đáng kể “số lượng tuyệt đối” những người mới đến “ngoài tầm kiểm soát”.

Miller cho biết cần phải giải quyết phản ứng dữ dội này vì Canada không tránh khỏi sự phân cực như ở Hoa Kỳ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu