Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bùng nổ lớn! Quân đội Israel đột kích Gaza khiến ít nhất 75 người thiệt mạng, giá vàng tăng vọt gần 20 USD trong một ngày, tiếp theo sẽ ra sao?

2024-06-06 12:43:16
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay tiếp tục tăng mạnh trên thị trường châu Á vào thứ Năm. Giá vàng hiện ở mức khoảng 2.375 USD/ounce, tăng gần 20 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần trong bối cảnh đồng đô la mới được bán ra.

# Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin trên thị trường châu Á hôm thứ Năm (6/6), vàng giao ngay tiếp tục xu hướng tăng mạnh. Giá vàng hiện tại quanh mức 2.375 USD/ounce, tăng gần 20 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Menghani cho biết giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hai tuần trong bối cảnh đồng đô la mới được bán ra. Việc đặt cược ngày càng tăng vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất đã đẩy lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm, gây áp lực lên đồng đô la.

Chỉ số đô la Mỹ hiện đang tiến gần đến mốc 104,00, giảm gần 30 điểm trong ngày.

Dữ liệu công bố hôm thứ Tư cho thấy các công ty Mỹ đã tạo thêm ít việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 5, điều này phù hợp với xu hướng hạ nhiệt gần đây trên thị trường lao động. Dữ liệu do Viện nghiên cứu ADP, một công ty con của cơ quan việc làm tư nhân ADP và Phòng thí nghiệm kinh tế kỹ thuật số Stanford cùng công bố hôm thứ Tư cho thấy số lượng việc làm trong khu vực tư nhân ở Hoa Kỳ đã tăng 152.000 trong tháng 5. Dự báo trung bình của các nhà kinh tế được khảo sát là tăng 175.000.

Thị trường suy đoán rằng nền kinh tế đang chậm lại sẽ tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các nhà giao dịch trên thị trường tương lai quỹ liên bang đang đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 50 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng vọt 28,45 USD, tương đương 1,22%, lên 2.355,11 USD/ounce vào thứ Tư.

Menghani viết rằng giá vàng đã thu hút một số hoạt động mua tiếp theo trong ngày thứ hai liên tiếp và leo lên mức cao nhất trong hai tuần, giao dịch quanh mức 2.373 USD/ounce trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm. Những động thái gần đây vẫn có lợi cho giá vàng sau khi thị trường đặt cược rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ giảm chi phí vay để thúc đẩy hoạt động kinh tế. Trên thực tế, Ngân hàng Canada đã cắt giảm lãi suất chuẩn lần đầu tiên sau 4 năm vào thứ Tư, từ mức cao nhất trong hơn 20 năm, đồng thời bày tỏ lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế chậm lại. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối cuộc họp chính sách tháng 6 vào cuối ngày thứ Năm, đây sẽ là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2016.

Menghani nói thêm rằng đồng thời, thị trường hiện tin rằng việc Cục Dự trữ Liên bang sắp cắt giảm lãi suất có nhiều khả năng xảy ra hơn do các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại. Kỳ vọng đó đã giữ lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ở gần mức thấp nhất trong hơn 2 tháng và không thể giúp đồng đô la phục hồi khiêm tốn trong 2 ngày qua. Điều này, cùng với những căng thẳng địa chính trị đang diễn ra xuất phát từ các cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, tiếp tục là động lực trú ẩn an toàn cho giá vàng.

Theo tin tức mới nhất, nguồn tin Palestine ở Dải Gaza ngày 5/6 cho biết quân đội Israel đã ném bom nhiều khu vực ở trung tâm Dải Gaza từ tối 4 đến sáng 5/6, khiến ít nhất 75 người thiệt mạng.

Các nguồn tin cho biết, các cuộc không kích và pháo binh của Israel đã nã pháo vào trại tị nạn Breij và trại tị nạn Meghazi ở trung tâm Dải Gaza cũng như khu vực phía đông thành phố Deir al-Barah. Vụ tấn công đã giết chết 75 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, và khiến hàng chục người khác bị thương.

Người phát ngôn quân đội Israel Adelai ngày 5/6 cho biết thông tin tình báo cho thấy sự hiện diện của "những kẻ phá hoại và cơ sở tổ chức khủng bố" ở phía đông trại tị nạn Burij và phía đông thành phố Deir el-Bayrah, đồng thời quân đội Israel đã tiến hành một cuộc tấn công có chủ đích vào đàn áp các khu vực này.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, giá vàng vượt qua khu vực 2.364 USD/ounce, hoặc mức biến động cao của tuần trước, có thể được coi là tác nhân mới bởi các nhà giao dịch tăng giá. Các chỉ báo dao động trên biểu đồ hàng ngày là trái chiều, đòi hỏi sự thận trọng trước khi vào các vị thế để kiếm thêm lợi nhuận. Do đó, bất kỳ đợt tăng giá nào tiếp theo đều có nhiều khả năng gặp phải sự kháng cự mạnh và hạn chế mức tăng gần mốc 2.400 USD/ounce.

Tuy nhiên, một số hoạt động mua tiếp theo có khả năng đẩy giá vàng lên rào cản tiếp theo gần 2,425 USD/ounce và hướng tới khu vực 2,450 USD/ounce, mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng Năm.

Mặt khác, Menghani nói thêm, Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 2.360 USD/ounce, nó có thể thu hút người mua mới gần khu vực mức 2.340 USD/ounce. Điều này sẽ giúp hạn chế đà giảm của vàng ở khu vực 2,315-2,314 USD/ouncehoặc xung quanh mức thấp nhất trong nhiều tuần vào thứ Ba.

Tuy nhiên, việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới khu vực được đề cập ở trên sẽ xác nhận việc di chuyển xuống dưới đường trung bình động đơn giản 50 ngày và mở đường cho những đợt giảm giá tiếp theo. Giá vàng sau đó có thể giảm sâu hơn xuống dưới mốc tròn 2.300 USD/ounce và kiểm tra vùng hỗ trợ 2.280 USD/ounce.

Vào lúc 10:59 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.374,62 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu