小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chiến tranh Nga-Ukraine bất ngờ leo thang, các cuộc không kích của Israel gây thương vong lớn! Vàng tăng vọt lên 2.378 USD, trong khi Bitcoin chạm trán “chim bồ câu” và giữ vững ở mức 70.000 USD

2024-06-07 11:56:59
Bản tóm tắt:Tàu chiến Nga tới Caribe, Putin đe dọa trả đũa Biden, và các cuộc không kích của Israel vào các trường học ở Gaza khiến 40 người thiệt mạng. Vàng trú ẩn an toàn đã vượt qua mức 2.378 USD, trong khi Bitcoin vẫn không thay đổi ở mức 70.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Vào thứ Sáu (7 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,10, vàng đạt mức cao 2.378 USD và Bitcoin không đổi ở mức 70.000 USD. Việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cùng với Ngân hàng Canada đã kéo lãi suất của Mỹ xuống và việc tăng lãi suất của Fed không còn là một lựa chọn nữa. Tàu chiến Nga tới Caribe, Tổng thống Nga Vladimir Putin đe dọa trả đũa Tổng thống Mỹ Biden vì cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ, và các cuộc không kích của Israel vào các trường học ở Gaza khiến 40 người thiệt mạng.

Căng thẳng Nga-Ukraine leo thang: Tàu chiến Nga tới Caribe

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng một quan chức cấp cao của Mỹ đã nói với McClatchy và Miami Herald rằng một nhóm tàu ​​chiến Nga đang hướng tới Caribe, đây có thể là một màn phô trương vũ lực do Biden cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công lãnh thổ Nga. Các quan chức Nhà Trắng đã thông báo cho các nhà lập pháp về động thái của Nga vào thứ Tư. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:Twitter)

Việc triển khai này thể hiện khả năng hoạt động toàn cầu của Nga ngay cả khi cuộc chiến ở Ukraine vẫn còn căng thẳng ở năm thứ ba. Quan chức này cho biết: “Đây là cách Nga chứng tỏ rằng họ vẫn có khả năng triển khai sức mạnh hải quân ở một mức độ nào đó”. “Chúng ta nên mong đợi nhiều hoạt động như vậy hơn trong tương lai.” Vào tháng 3 năm nay, Ukraine tuyên bố rằng họ đã đánh chìm hoặc phá hủy 1/3 số tàu Nga ở Biển Đen.

Theo CBS News, máy bay ném bom tầm xa của Nga sẽ tham gia cùng các tàu chiến tham gia các cuộc tập trận chung trên biển và trên không. Những cuộc tập trận như vậy không phải là chưa có tiền lệ: Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung tương tự ở Caribe vào năm 2019 và cử tàu chiến tới Tây bán cầu ít nhất mỗi năm một lần trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2020. Các nguồn tin cho biết, Nga dự kiến ​​sẽ tham gia các cuộc tập trận hải quân toàn cầu vào mùa thu này, sau các cuộc tập trận mùa hè.

Quan chức này nói: “Rõ ràng là Nga không hài lòng với sự hỗ trợ mà Mỹ dành cho Ukraine cũng như sự hỗ trợ mà nước này dành cho các đồng minh NATO”.

Tuần trước, chính quyền Biden đã lặng lẽ bật đèn xanh cho Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ chống lại các mục tiêu ở Nga. Điều đó đánh dấu một sự đảo ngược chính sách lớn, vì những cuộc đàn áp như vậy trước đây đã bị cấm vì quá leo thang.

Hôm thứ Tư, Putin cho biết ông đang xem xét một số hình thức trả đũa: “Nếu họ cho rằng có thể vận chuyển những loại vũ khí như vậy vào vùng chiến sự, tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ của chúng tôi và gây rắc rối cho chúng tôi thì tại sao chúng tôi không có quyền cung cấp những loại vũ khí tương tự cho một số nơi trên thế giới để đáp trả. sử dụng chúng để làm điều này với Nga? tiến hành một cuộc tấn công vào các cơ sở nhạy cảm của một quốc gia?” "Chúng tôi sẽ xem xét nó," ông nhấn mạnh.

Israel không kích trường học Liên hợp quốc, 40 người thiệt mạng

CNN đưa tin Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào một trường học do Liên Hợp Quốc điều hành ở trung tâm Gaza. Cuộc tấn công được thực hiện bằng vũ khí do Mỹ sản xuất. Nhân viên y tế tại Bệnh viện Tử đạo Al-Aqsa gần đó cho biết vụ tấn công vào Trường Liên hợp quốc ở Nuserat đã giết chết ít nhất 40 người. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:CNN)

Quân đội Israel xác nhận rằng họ chịu trách nhiệm về cuộc không kích nhằm vào trại Hamas bên trong trường học. Người phát ngôn quân đội Israel, Trung tá Peter Lerner nói với các phóng viên rằng quân đội "không phát hiện bất kỳ thương vong dân sự nào".

Chính quyền Biden đã dành cả tuần qua để thúc giục các đồng minh Trung Đông đưa ra những lời đe dọa cụ thể chống lại Hamas trong nỗ lực khiến nhóm này chấp nhận lệnh ngừng bắn và đề nghị bắt giữ con tin mới nhất.

Một binh sĩ Israel đã bị bắn chết vào đầu giờ sáng thứ Năm theo giờ địa phương trong điều mà quân đội Israel cho là nỗ lực xâm nhập Israel thất bại của Hamas. Kể từ vụ tấn công ngày 7 tháng 10 năm 2023, những sự cố như vậy hiếm khi xảy ra.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cuối cùng đã cắt giảm lãi suất “Việc tăng lãi suất của Fed không còn là một lựa chọn nữa”.

Báo cáo Cắt giảm việc làm của Challenger hồi tháng 5 cho thấy công ty đã cắt giảm 63.816 việc làm, so với con số được báo cáo trước đó là 64.789.

Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, giảm lãi suất chính sách tiền tệ từ 4% xuống 3,75%.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde bình luận về quyết định lãi suất này, cho biết nhìn chung triển vọng của ECB đã vẽ nên một bức tranh tích cực cho triển vọng tăng trưởng của khu vực đồng euro và mức lạm phát ổn định. Chứng khoán châu Âu tăng trên diện rộng, chào đón việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, trong khi hợp đồng tương lai của Mỹ vẫn đang tìm hướng đi.

Trong khi các thị trường vẫn đang tiếp thu quyết định lãi suất của ECB thì gần như toàn bộ dữ liệu của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm.

Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ở Mỹ đã tăng từ 221.000 lên 229.000, số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng tăng từ 1,79 triệu lên 1,792 triệu.

Thâm hụt thương mại hàng hóa là 99,4 tỷ USD trong tháng 3 và tăng nhẹ lên 99,2 tỷ USD trong tháng 4. Thâm hụt hàng hóa và dịch vụ tăng lên 74,6 tỷ USD từ mức 68,6 tỷ USD.

Năng suất phi nông nghiệp tăng 0,2% trong quý đầu tiên, giảm từ mức 0,3% trong quý trước.

Theo công cụ Fed Watch của CME, dữ liệu định giá hợp đồng tương lai của quỹ liên bang cho thấy: Xác suất giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 là 31,4%, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 56,8% và xác suất cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là 11,3%.

Việc tăng lãi suất không còn được coi là một lựa chọn nữa, với tỷ giá định giá đầy đủ cho hợp đồng tương lai sẽ vẫn ở mức hiện tại cho cuộc họp sắp tới vào ngày 12 tháng 6.

Trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn đang giao dịch ở mức khoảng 4,29%, gần với mức thấp hàng tháng mới vào thứ Tư là 4,27%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Filip Lagaart của FXStreet cho biết chỉ số đô la Mỹ sắp biến động và có xu hướng đi xuống. Động lực chính sẽ đến từ các bình luận từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu, vì mặc dù việc cắt giảm lãi suất đã được định giá nhưng điều đó không có nghĩa là đồng đô la có khả năng mạnh lên đáng kể. Nếu ECB tiếp tục giữ quan điểm dựa vào dữ liệu của mình và chống lại khả năng cắt giảm lãi suất khác vào tháng 7 hoặc tháng 9, thị trường có thể đẩy đồng euro lên cao hơn, khiến đồng đô la suy yếu hơn nữa.

Ở phía tăng điểm, Chỉ số Đô la Mỹ lần đầu tiên phải đối mặt với ngưỡng kháng cự kép, đó là đường trung bình động đơn giản 200 ngày (SMA) ở mức 104,43 và đường trung bình động đơn giản 100 ngày ở mức 104,42. Tiếp theo, các mức quan trọng xung quanh 104,60 sẽ phát huy tác dụng. Hiện tại, xu hướng tăng đang hình thành quanh mức 105,00, với đường trung bình động đơn giản 55 ngày trùng với con số tròn này, với mức cao nhất trong những tuần gần đây là 105,12.

Mặt khác, con số 104,00 dường như đang được giữ vững. Khi mức này bị vượt quá, mức giảm khác xuống 103,50 hoặc thậm chí 103,00 sẽ là mức đáng xem. Vẫn còn nhiều khả năng giảm điểm vì chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn chưa bị bán quá mức.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã vượt qua mức cao nhất của tuần trước là 2.364 USD, gây ra sự đảo chiều tăng giá hàng tuần. Việc đóng cửa hàng ngày trên mức giá này sẽ xác nhận một đột phá. Sau khi được xác nhận, cơ hội tăng thêm sức mạnh. Tại thời điểm viết bài, giá vàng đã đạt mức cao hàng ngày là 2.378 USD. Ngoài ra, đường trung bình động 20 ngày, gần đây đóng vai trò là mức kháng cự, cũng bị phá vỡ. Đường trung bình động 20 ngày hiện là 2.362 USD. Nếu mức hỗ trợ được giữ vững trong đợt pullback, vàng sẽ sẵn sàng tiếp tục tăng cao hơn.

Sự gia tăng hôm thứ Năm đã gây ra sự phá vỡ mô hình cờ rơi, được đánh dấu bằng hai đường song song giảm dần trên biểu đồ. Nó phản ánh hành động giá tương tự như trong mô hình Falling Bullish Wedge. Vì mức dao động thấp hiện ở mức 2315 USD nên mô hình ABCD tăng dần đã được thêm vào biểu đồ. Nó đưa ra mục tiêu ban đầu là 2.487 USD. Đây là nơi mức tăng giá được thấy ở nhánh CD của mô hình khớp với chuyển động ở phần AB. Khi sự đối xứng về giá khớp với nhau, mức xoay sẽ được xác định. Vùng mục tiêu giá 2.487 USD được xác nhận bởi một số mục tiêu Fibonacci. Tuy nhiên, cũng có các mục tiêu Fibonacci thấp hơn, cụ thể là 2462 USD và 2480 USD, được lấy từ các phép đo Fibonacci dài hơn.

Mối quan hệ với đường EMA 20 ngày giờ đây sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho điểm yếu vì sự đột phá vào thứ Năm có ý nghĩa quyết định. Tuy nhiên, sức mạnh đóng cửa trong ngày sẽ mang lại sự rõ ràng hơn. Ngoài ra, mức thấp thứ Năm là 2.353 USD là mức hỗ trợ ngắn hạn cần theo dõi. Nếu nó giảm xuống dưới mức này thì nó có thể giảm xuống dưới đường 20 ngày.

Hỗ trợ nằm quanh mức trung bình động 50 ngày trong sáu ngày qua, với mức dao động thấp ở mức 2.315 USD và cũng cần được theo dõi trong quá trình thoái lui. Nếu giá vàng vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày, điều đó cho thấy giá đang tăng và xu hướng tăng giá tiếp tục. Trên cơ sở hàng tháng, giá vàng trong tháng 6 đã nằm trong phạm vi giao dịch kể từ tháng 5. Giá vàng có thể sẽ tiếp tục xu hướng này trong tháng 6 thay vì tăng cao hơn đáng kể so với mức giá hiện tại. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph chỉ ra rằng nhìn lại tháng 3, lãi suất mở của hợp đồng tương lai Bitcoin đã tăng mạnh, đạt tối đa 36,31 tỷ USD, nhưng giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 72.000 USD, dẫn đến mức điều chỉnh 22% trong vòng 25 ngày. Tương tự như vậy, với lần phá vỡ gần đây nhất trên 71.000 USD, lãi suất mở đã tăng 12% trong bảy ngày qua, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 37,61 tỷ USD vào ngày 6 tháng 6, theo dữ liệu của CoinGlass.

Với nhu cầu về hợp đồng tương lai Bitcoin hiện đang rất mạnh, các nhà đầu tư đang xem xét khả năng xảy ra một đợt thoái lui tương tự như đợt hồi tháng 3.

(Nguồn: CoinGlass)

Một số nhà giao dịch tin rằng sự gia tăng lãi suất mở đối với hợp đồng tương lai Bitcoin cho thấy việc vay mượn quá mức. Lãi suất mở lớn có thể làm tăng biến động giá, đặc biệt khi các nhà giao dịch nắm giữ nhiều vị thế và quyết định điều chỉnh chiến lược của họ một cách đột ngột. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý chung của các nhà giao dịch sử dụng OI làm tín hiệu để quyết định nên nắm giữ hay bán tài sản tiền điện tử.

Từ góc độ kỹ thuật, giá Bitcoin đang vật lộn với ngưỡng kháng cự tâm lý ở mức 72.000 USD. Lưu ý rằng một số nỗ lực gần đây nhằm đẩy giá lên cao đã thất bại do sự tắc nghẽn của nhà cung cấp trong khu vực. Những nhà đầu cơ giá lên Bitcoin sẽ cần một cây nến hàng ngày quyết định đóng cửa trên mức này để duy trì đà tăng.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Ngược lại, nếu 72.000 USD không chuyển thành hỗ trợ, giá sẽ giảm, kèm theo việc thanh lý các vị thế mua, đưa giá về mức 68.000 USD.

Dữ liệu của CoinGlass cho thấy lực mua thanh khoản mạnh mẽ trên 72.000 USD, càng chứng tỏ tầm quan trọng của mức kháng cự gần khu vực này. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinGlass)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu