Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Hãy cẩn thận! Các gã khổng lồ về định lượng của Trung Quốc bất ngờ bị phạt nặng, hai điểm nóng hôm nay chắc chắn sẽ tác động đến thị trường.

2024-02-21 14:52:37
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ Tư (21/2) sau khi cổ phiếu công nghệ Phố Wall dẫn đầu đà giảm, thị trường Trung Quốc có phản ứng trái chiều trước các biện pháp mới nhất của Bắc Kinh nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Tư (21/2) sau khi cổ phiếu công nghệ Phố Wall dẫn đầu đà giảm, và thị trường Trung Quốc có những phản ứng trái chiều trước các biện pháp mới nhất của Bắc Kinh nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.

Trung Quốc đóng băng tài khoản của các đại gia lượng tử

Chỉ số các công ty Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông tăng 1,6% sau khi mở cửa ở mức thấp hơn, trong khi chỉ số CSI 300 giảm 0,2%. Hai sàn giao dịch lớn của Trung Quốc đã đóng băng tài khoản của một quỹ phòng hộ định lượng lớn trong 3 ngày sau khi nhà quản lý quỹ này bán cổ phiếu trong khoảng thời gian một phút vào thứ Hai.

Được biết, vào ngày 19 tháng 2, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến đã phát hiện trong quá trình giám sát giao dịch rằng, nhiều tài khoản chứng khoán dưới tên Công ty hợp danh quản lý đầu tư Ninh Ba Lingjun (Công ty hợp danh hữu hạn) (gọi tắt là "Ningbo Lingjun") tự động tạo hướng dẫn giao dịch thông qua các chương trình máy tính và đặt số lượng lớn lệnh trong một khoảng thời gian ngắn, trong giai đoạn này, Chỉ số Shanghai Composite và Chỉ số thành phần tổng hợp Thâm Quyến giảm nhanh chóng, ảnh hưởng đến trật tự giao dịch bình thường và tạo thành hành vi giao dịch bất thường.

Trong số đó, từ 9:30:00 đến 9:30:42, Ninh Ba Lingjun đã bán cổ phiếu Thâm Quyến với tổng giá trị 1,372 tỷ nhân dân tệ; từ 9:30:00 đến 9:31:00, một số lượng lớn cổ phiếu Thượng Hải đã được bán với tổng số tiền là 1,195 tỷ nhân dân tệ. Trong giai đoạn này, Chỉ số Thành phần Thâm Quyến và Chỉ số Tổng hợp Thượng Hải giảm nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn.

Đáp lại vấn đề này, Ninh Ba Lingjun đã đưa ra thông báo vào sáng sớm ngày 21/2. Thông báo cho biết họ kiên quyết tuân thủ các biện pháp của sàn giao dịch. Đồng thời, công ty rất coi trọng những vấn đề tồn tại trong giao dịch sản phẩm và đã tiến hành xem xét, xem xét nội bộ sâu sắc. Vào ngày 19 tháng 2 năm 2024, các sản phẩm quản lý của công ty đã có tổng giá trị mua ròng là 187 triệu nhân dân tệ trong ngày. “Tuy nhiên, khối lượng mua bán trong vòng 1 phút đầu giờ giao dịch là tương đối lớn, công ty chân thành xin lỗi vì ảnh hưởng tiêu cực đã gây ra".

Ninh Ba Lingjun là một trong những công ty cổ phần tư nhân định lượng khổng lồ ở Trung Quốc, được thành lập vào tháng 6 năm 2014. Đây là công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán tư nhân đã đăng ký với Hiệp hội Công nghiệp Quỹ Đầu tư Chứng khoán Trung Quốc (số đăng ký P1004526) và là đơn vị thành viên của hiệp hội. Được biết, Ninh Ba Lingjun đã vượt 10 tỷ nhân dân tệ vào năm 2018 và quy mô quản lý tài sản của nó sẽ vượt 60 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022.

Điều đáng chú ý là nhiều nhóm cổ phần tư nhân định lượng hàng đầu đã phải chịu những đợt suy giảm hiệu suất lớn trong năm nay. Trong số đó, một số sản phẩm của Ninh Ba Lingjun cũng bị lỗ trong năm nay, tỷ lệ lỗ của "Lingjun Zhongtai Quantitative 30 Exclusive Pilot 8" đã lên tới 29,83% trong năm nay.

Chỉ số theo dõi chứng khoán châu Á giảm 0,5%, chấm dứt chuỗi 4 ngày tăng điểm, kéo theo sự sụt giảm ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Trước đó, chỉ số Nasdaq 100 giảm gần 1% và chỉ số S&P 500 giảm xuống dưới 5.000 điểm. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Nvidia đang được chú ý

Trọng tâm của thị trường cũng là thu nhập của Nvidia Corp., sẽ được công bố sau đó vào thứ Tư. Cổ phiếu của nhà sản xuất chip này đã giảm hơn 4% trước kết quả công bố vào thứ Tư tuần sau, khi các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm bằng chứng về việc liệu công ty có thể đáp ứng những kỳ vọng cao cả do cơn sốt trí tuệ nhân tạo đặt ra hay không.

“Hiệu quả hoạt động của công ty đã trở thành trọng tâm lớn nhất trong kỳ báo cáo thu nhập, vừa đóng vai trò là phong vũ biểu kinh tế vĩ mô vừa là con chim hoàng yến trong mỏ than cho sự bùng nổ AI,” nhà phân tích thị trường cấp cao Kyle Rodda tại Capital.Com Inc., đề cập đến Nvidia cho biết. Ông cho biết “tiêu chuẩn cho sự tăng giá bất ngờ là rất cao” và mức định giá đã đạt đến mức đáng kinh ngạc.

Mùa báo cáo thu nhập đang diễn ra cho đến nay đã tái khẳng định quan điểm rằng các công ty Mỹ đang hoạt động tốt, bất chấp thành tích hỗn hợp của "Big Seven" trong kỳ báo cáo. Trong các điểm nổi bật khác của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, Walmart Inc đã tăng sau khi báo cáo thu nhập khả quan và Palo Alto Networks giảm sau khi hạ dự báo doanh thu trong năm nay.

Trước dữ liệu của Nvidia, một số nhà giao dịch đã quyết định chốt lợi nhuận và thị trường cũng đang xem xét các báo cáo rằng Microsoft Corp. đang phát triển một card mạng để thay thế những card mạng do nhà sản xuất chip cung cấp.

Sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy các cổ phiếu liên quan đến công nghệ và Nvidia là một trong số ít công ty chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh thu đáng kể từ lĩnh vực này.

Biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ được công bố vào thứ Tư, cung cấp cho các nhà giao dịch nhiều manh mối hơn về quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về thời gian biểu cắt giảm lãi suất. Lạm phát cao hơn dự kiến ​​vào tuần trước làm tăng thêm lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể không bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay trong năm nay như những người tham gia thị trường đã kỳ vọng.

Tại các thị trường châu Á, đồng đô la ổn định và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ít thay đổi, trong khi tâm lý bi quan tiếp tục về triển vọng nhu cầu thép của Trung Quốc đã đẩy giá quặng sắt xuống mức thấp nhất trong 3 tháng.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 gần đây đã mất đà, tiến xa hơn mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại là 38915,87 được thiết lập vào năm 1989. Tuy nhiên, các quỹ phòng hộ vĩ mô và vốn cổ phần đang đặt cược vào Nhật Bản trong năm nay, kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thay đổi chính sách sau 8 năm áp dụng lãi suất âm. Đồng yên giữ ổn định quanh mức 150 yên so với đồng đô la Mỹ do xuất khẩu của Nhật Bản tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 1.

Về mặt hàng hóa, giá dầu ổn định do các nhà đầu tư nhầm lẫn các dấu hiệu nguồn cung thắt chặt hơn với căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và triển vọng nhu cầu vẫn không ổn định. Ở những nơi khác, giá vàng ít biến động sau 4 phiên tăng liên tiếp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu