tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy sẵn sàng cho những bước chuyển lớn trong tuần này! Lạm phát PCE của Hoa Kỳ xuất hiện cùng với dữ liệu quan trọng: phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất đối với chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, bảng Anh, đồng nhân dân tệ và đô la Úc

2024-02-26 13:05:43
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở gần mốc 104,00. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ nhận được các chỉ số kinh tế quan trọng như dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn cho thị trường trong tuần này. Bipan Rai, người đứng đầu chiến lược FX Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets, cho biết: “Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn xung quanh dữ liệu sắp tới, vì vậy chúng tôi đang thấy một số áp lực lên đồng đô la. Đó thực sự là một môi trường dựa trên dữ liệu.”

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Hai (26 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản vẫn ổn định và hiện ở gần mốc 104,00. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ nhận được các chỉ số kinh tế quan trọng như dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn cho thị trường trong tuần này. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, USD/CNY, AUD/USD và GBP/ USD.

Chỉ số đồng đô la Mỹ đóng cửa ở mức thấp hơn vào tuần trước lần đầu tiên trong năm nay do dữ liệu kinh tế Mỹ trái chiều. Khẩu vị rủi ro được cải thiện đã khiến thị trường chứng khoán ở nhiều quốc gia đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước, điều này cũng có thể làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la trú ẩn an toàn.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đóng cửa giảm 0,3% trong tuần trước, đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong năm nay.

Người đứng đầu chiến lược FX Bắc Mỹ Bipan Rai tại CIBC Capital Markets, cho biết: “Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn xung quanh dữ liệu sắp tới, vì vậy chúng tôi đang thấy một số áp lực lên đồng đô la. Đó thực sự là một môi trường dựa trên dữ liệu”.

Chiến lược gia vĩ mô cấp cao Noel Dixon tại State Street Global Markets, cho biết: "Sau màn trình diễn mạnh mẽ gần đây, một số nhà đầu tư lên giá đồng đô la rõ ràng đã mệt mỏi và để đồng đô la bứt phá, chúng ta cần xem thêm dữ liệu."

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 1, sẽ được công bố trong tuần này, có thể là dữ liệu quan trọng tiếp theo cung cấp manh mối về xu hướng chính sách của Fed.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ trong tháng 1 sẽ được công bố vào thứ Ba. Đơn đặt hàng lâu bền dự kiến ​​sẽ giảm 4,5% trong tháng 1 sau khi không thay đổi trong tháng 12. Mặc dù dữ liệu khó có thể gây ra phản ứng lớn trên thị trường nhưng sự ngạc nhiên tích cực có thể hỗ trợ đồng đô la.

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sửa đổi cho quý 4 năm 2023 vào thứ Tư. Thị trường không mong đợi sự điều chỉnh đối với tốc độ tăng trưởng hàng năm được công bố ban đầu là 3,3%.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 1 sẽ được công bố vào thứ Năm sẽ được những người tham gia thị trường theo dõi chặt chẽ. Chỉ số giá PCE cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 1 sau khi tăng 0,2% trong tháng 12.

Sengezer chỉ ra rằng định vị thị trường cho thấy rằng ngay cả khi dữ liệu lạm phát PCE xác nhận rằng Fed sẽ không điều chỉnh chính sách trước tháng 6, đồng đô la cũng không có nhiều dư địa để tăng giá. Mặt khác, dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi yếu (0,2% hoặc thấp hơn) có thể làm sống lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Trong kịch bản này, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có thể giảm xuống, cho phép vàng có được đà tăng.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ từ mức 103,50 của tuần trước và có thể tăng lên mức kháng cự ngắn hạn gần 104,50 trước khi bị đàn áp từ mức này.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã giảm từ mức 1,0888 vào tuần trước và có khả năng giảm đáng kể xuống mức 1,08-1,0775 trước khi thử lại mức cao hơn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY hiện có vẻ ổn định trên mức 162. Miễn là nó vẫn ở trên mức 162, vẫn có thể tăng dần lên mức 164/165 và sau đó xu hướng này dự kiến ​​sẽ sớm đạt đỉnh.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã dao động trong phạm vi hẹp 149,50-150,90 trong vài ngày giao dịch vừa qua. Chừng nào USD/JPY vẫn duy trì trên 150, USD/JPY có thể tăng dần lên mức 151, trước khi bị áp lực từ phía trên và cuối cùng giảm xuống mức 149 hoặc thấp hơn trong dài hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY tiếp tục dao động trong phạm vi 7,18-7,20, nhưng gần với giới hạn trên của phạm vi. Nếu cặp này cố gắng phá vỡ trên 7,20, nó có thể nhắm mục tiêu 7,22/24 trở lên, nếu không, nó có thể giảm trở lại mức 7,18 trong phạm vi nói trên. Tuần này chúng ta cần chú ý đến xu hướng giá gần 7,20.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã không thể vượt qua mức 0,66. Hiện tại, phạm vi ngắn hạn 0,66-0,65 có thể không thay đổi.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD có thể giao dịch trong phạm vi chặt chẽ 1,26-1,2730 và miễn là nó vẫn nằm trong phạm vi này thì cặp tiền này có thể sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm ban đầu.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu