tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chiến thắng của Trump làm tăng nguy cơ đồng nhân dân tệ giảm giá mạnh! Các tổ chức hàng đầu: Nếu điều này xảy ra, đồng nhân dân tệ có thể đạt mức 8,5 trong dài hạn

2024-02-28 13:11:44
Bản tóm tắt:Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin rằng trước hai phiên họp, các cơ quan quản lý của Trung Quốc đang nỗ lực để ổn định tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ và thúc đẩy niềm tin của người dân vào tiền tệ và nền kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nếu Trump thắng cử vào cuối năm và bắt đầu lại cuộc chiến thuế quan, đồng nhân dân tệ sẽ mất giá mạnh so với đồng USD trong dài hạn.

#Bầu cử Mỹ# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin vào thứ Ba (27 tháng 2) rằng, trước khi triệu tập Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc và Ủy ban toàn quốc Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (gọi tắt là 2 kỳ họp), các cơ quan quản lý Trung Quốc đang nỗ lực ổn định tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ so với đồng đô la và tăng cường niềm tin vào tiền tệ và nền kinh tế của đất nước.

(Nguồn: Financial Times)

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nếu Trump thắng cử vào cuối năm và bắt đầu lại cuộc chiến thuế quan, đồng nhân dân tệ sẽ mất giá mạnh so với đồng USD trong dài hạn.

Kể từ đầu năm nay, đồng nhân dân tệ đã mất giá 1,4% so với đồng đô la Mỹ, rơi xuống gần mức tâm lý 7,2 nhân dân tệ vào thứ Hai.

Các hành động của chính quyền Trung Quốc - chẳng hạn như trì hoãn cắt giảm lãi suất ngắn hạn và giữ giao dịch đồng nhân dân tệ ở mức ổn định so với đồng đô la khi tỷ giá giao ngay tiến gần đến mức sàn chính thức - đã giúp ngăn chặn sự sụt giảm thêm của đồng nhân dân tệ.

(Nguồn: Financial Times)

Những nỗ lực này đến khi thị trường đang chờ đợi những tín hiệu chính sách có thể có từ hai phiên này. Trước hai phiên họp dự kiến ​​​​tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 3, chính quyền Trung Quốc trong lịch sử đã tìm cách giảm thiểu biến động thị trường.

Các chiến lược gia và nhà phân tích cho rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đang tập trung vào việc chống lại áp lực ngắn hạn từ chênh lệch lợi suất trái phiếu Trung Quốc và Mỹ. Sự chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu Mỹ và Trung Quốc đã tăng lên trong năm nay khi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất đã mờ dần.

Lợi suất trái phiếu bằng đồng đô la Mỹ cao hơn so với trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ đã gây ra dòng vốn chảy ra khỏi thị trường trái phiếu Trung Quốc trong phần lớn thời gian của năm ngoái, gây áp lực giảm giá đối với đồng nhân dân tệ.

Nhà kinh tế trưởng Mansoor Mohi-uddin tại Ngân hàng Singapore, cho biết: Tuần trước, Trung Quốc đã hạ lãi suất cho vay cơ bản 5 năm liên quan đến thế chấp (LPR), trong khi vẫn giữ nguyên LPR 1 năm, nó cho thấy các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc đang thận trọng trước chính sách tiền tệ lỏng lẻo, điều này có thể làm gia tăng chênh lệch lãi suất giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ và làm suy yếu thêm tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ.

Mohi-uddin nói: “Rõ ràng là họ lo ngại về tác động của chính sách tiền tệ lỏng lẻo đối với tỷ giá đồng nhân dân tệ. Những gì Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang làm là cố gắng câu giờ cho mình cho đến khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất”.

Các nhà phân tích kỳ vọng tác động của việc cắt giảm lãi suất của Mỹ cuối cùng sẽ giảm bớt vào cuối năm nay, phù hợp với dự báo thị trường kỳ hạn rằng đồng nhân dân tệ sẽ tăng nhẹ so với đồng đô la Mỹ vào cuối năm nay, đạt khoảng 7 nhân dân tệ đổi một đô la Mỹ.

Wang Ju, người đứng đầu chiến lược ngoại hối và lãi suất cho Trung Quốc tại BNP Paribas, cho biết: Bắc Kinh đã thể hiện rõ mong muốn có một tỷ giá hối đoái ổn định bằng cách thiết lập một biên độ giao dịch hàng ngày giữa đồng nhân dân tệ so với đồng đô la, trong đó tỷ giá hối đoái dao động 2%.

Wang Ju chỉ ra rằng mô hình tỷ giá ngang giá trung tâm rất ổn định và mức chênh lệch sẽ thu hẹp trong nửa cuối năm nay. “Nhưng sẽ có một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào nửa cuối năm nay và nếu Trump thắng, Trung Quốc sẽ cho phép tỷ giá đồng nhân dân tệ điều chỉnh tương ứng dựa trên bất kỳ mức thuế nào.”

Ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa Trump đã nói rằng nếu đắc cử tổng thống vào tháng 11, ông có thể áp thuế 60% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Wang Ju nói: “Điều này thực sự có nghĩa là chúng ta đang ở cuối kỷ nguyên thương mại bình thường giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ”.

Wang Ju dự đoán tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ sẽ giảm ít nhất 10% so với mức hiện tại xuống còn khoảng 8 nhân dân tệ mỗi đô la Mỹ.

Các nhà kinh tế tại Capital Economics, một tổ chức nghiên cứu đầu tư hàng đầu, dự đoán rằng nếu Trump thực hiện các lời đe dọa thuế quan của mình, đồng nhân dân tệ sẽ giảm thêm khoảng 18% xuống còn 8,5 nhân dân tệ mỗi đô la.

Họ viết trong một báo cáo gần đây: "Thiệt hại đối với nền kinh tế Trung Quốc từ các mức thuế trước đây của Trump nhỏ đến mức đáng ngạc nhiên. Nhưng Trung Quốc có thể khó thoát khỏi thiệt hại này khi Mỹ áp dụng thuế quan một lần nữa".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu