Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng trong 6 năm tới! Các nhà phân tích hàng hóa: Trung Quốc sẽ chiếm thị phần lớn nhất về nhu cầu và 3 tín hiệu chính củng cố sức hấp dẫn của nước này

2024-02-29 12:10:14
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích hàng hóa tại Ngân hàng ANZ dự đoán rằng các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ tiếp tục mua vàng trong sáu năm tới và Trung Quốc sẽ chiếm thị phần lớn nhất về nhu cầu.

24K99 đưa tin, Nhà phân tích thị trường MoneyMetals Mike Maharrey cho biết lượng vàng mua ròng của ngân hàng trung ương đã vượt quá 1.000 tấn trong 2 năm liên tiếp. Các nhà phân tích hàng hóa của ANZ dự đoán nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục nóng trong ít nhất 6 năm tới, trong đó Trung Quốc chiếm thị phần lớn nhất về nhu cầu và thị trường có ba tín hiệu chính để tăng cường tiềm năng mua.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ cho biết đợt tăng giá mới nhất đã giúp thúc đẩy nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương. Họ đề cập: “Cú sốc lạm phát toàn cầu gần đây, việc tăng lãi suất chính sách mạnh mẽ ở các thị trường phát triển và tổn thất định giá đối với dự trữ ngoại hối do các ngân hàng trung ương của thị trường mới nổi (EM) nắm giữ đã nâng cao sức hấp dẫn của vàng so với trái phiếu trong danh mục đầu tư của họ.”

(Nguồn:GoldSeek)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng niềm tin vào thị trường trái phiếu đang suy giảm, đặc biệt là Kho bạc Hoa Kỳ, là một lý do khác khiến các ngân hàng trung ương đa dạng hóa sang vàng. “Niềm tin thấp hơn vào tài sản thu nhập cố định của Hoa Kỳ và sự gia tăng của các loại tiền tệ không dự trữ là những chủ đề khác có thể hỗ trợ việc mua vàng của ngân hàng trung ương.”

Họ nói thêm: “Kho bạc Hoa Kỳ chiếm khoảng 59% tổng dự trữ ngoại hối toàn cầu, nhưng giá trái phiếu đã giảm mạnh kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu thực hiện chương trình thắt chặt tiền tệ để chống lạm phát giá nghiêm trọng”.

Lãi suất tăng cũng khiến đồng đô la mạnh lên, khiến việc trả nợ bằng đô la trở nên đắt đỏ hơn.

Theo ANZ, khoảng 50% lượng dự trữ ngoại hối của ngân hàng trung ương châu Á sụt giảm trong năm 2022 sẽ là do tổn thất về định giá.

Các nhà phân tích nói thêm: "Con số này khá lớn và có thể để lại vị chua lâu dài. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các ngân hàng trung ương đang đa dạng hóa dự trữ của họ khỏi trái phiếu."

Nhà phân tích tài chính Jim Grant cảnh báo về một "thị trường giá xuống thế hệ" đối với trái phiếu. Vào mùa hè năm 2023, Grant nói với Odd Lots Podcast rằng ông tin rằng các nhà đầu tư đang trải qua giai đoạn đầu của một xu hướng dài hạn là thị trường trái phiếu yếu hơn và lãi suất cao hơn có thể kéo dài trong nhiều thập kỷ.

Ông nói: “Tôi suy đoán rằng chúng ta đang bước vào một chu kỳ tăng lãi suất kéo dài và trước hết tôi sẽ nói rằng vì lý do nhận dạng khuôn mẫu, không có lý thuyết nào đằng sau điều đó”.

“Nhưng tôi đã quan sát thấy rằng vào năm 2020 và 2021, một số lượng chứng khoán nợ không thể tưởng tượng được được định giá ở mức lợi suất thậm chí dưới 0.”

“Bloomberg đang giữ con số cụ thể đó và tôi vẫn đặt cược, và có lẽ bạn có thể xác minh điều này với tôi, tôi cá rằng vẫn còn khoảng 100 tỷ trái phiếu trên khắp thế giới có giá dưới 0 và tôi nghĩ ở mức cao nhất là 18 nghìn tỷ USD.”

“Đây là biểu hiện đặc biệt nhất của sự lạc quan vô điều kiện đối với một loại tài sản vì nó được gọi là trái phiếu, nhưng lợi suất của nó đang giảm và giá thì tăng.”

“Vì vậy, tôi sẽ không ngạc nhiên chút nào nếu chúng ta bắt đầu trải qua điều gì đó tương tự như thị trường trái phiếu giá xuống kéo dài hàng thế hệ, nghĩa là lợi suất tăng và giá giảm.”

Ngân hàng ANZ cho biết hoạt động mua vàng gần đây của ngân hàng trung ương có thể là một phần của đợt bán tháo đồng USD trên diện rộng. Họ lưu ý: “Hệ thống tiền tệ toàn cầu đang phát triển, với các thị trường mới nổi đang thúc đẩy việc sử dụng tiền tệ của chính họ để thanh toán quốc tế”.

Ngân hàng này trích dẫn các báo cáo cho biết Trung Quốc đang tiến hành thanh toán thương mại với Nga bằng đồng Nhân dân tệ, và thể hiện rõ ý định quốc tế hóa tiền tệ của mình, các quốc gia khác trong khu vực như Ấn Độ cũng đang nỗ lực giải quyết ngoại thương bằng tiền tệ của chính họ.

ANZ cho biết: “Hệ thống đa tiền tệ đang phát triển này sẽ dẫn đến sự thay đổi dần dần trong danh mục dự trữ ngoại hối và vàng có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển này”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu