云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Trung Quốc lại siết chặt giao dịch định lượng! Đồng yên bất ngờ tăng mạnh, Bitcoin tiến gần mức cao nhất mọi thời đại, cơn bão lớn nhất tuần này đang ập đến

2024-02-29 15:41:44
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Năm (29/2), trong khi trái phiếu Mỹ giữ ổn định sau khi tăng vào thứ Tư. Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố các chỉ số lạm phát quan trọng, giúp xác định hướng đi của lãi suất trong tương lai. Bitcoin tăng vọt trên 61.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán châu Á có biến động trái chiều vào thứ Năm (29/2), kho bạc Hoa Kỳ giữ ổn định sau khi tăng vào thứ Tư, trước khi Cục Dự trữ Liên bang công bố các biện pháp lạm phát quan trọng sẽ giúp xác định lộ trình lãi suất trong tương lai. Bitcoin tăng vọt trên 61.000 USD.

Chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc giảm vào thứ Năm, trong khi chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng trong số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ sau đợt bán tháo hôm thứ Tư khi Bắc Kinh tiếp tục trấn áp các chiến lược định lượng. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Á, sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 giảm nhẹ qua đêm.

Chứng khoán Trung Quốc đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng này và đang trên đà đạt mức tăng lớn nhất so với chứng khoán toàn cầu kể từ tháng 7 năm ngoái, sau khi chính phủ Trung Quốc thực hiện một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. Brendan Ahern, giám đốc đầu tư tại Krane Fund Advisors LLC, cho biết mức tăng trong hai tuần qua có thể tạo thành một đợt phục hồi có ý nghĩa.

“Hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục. Nếu chúng tôi có thể kiếm tiền ở Trung Quốc, nhiều tiền sẽ quay trở lại”, ông nói với Bloomberg.

Bitcoin đã mở rộng mức tăng của mình, lần đầu tiên vượt mốc 60.000 USD vào ngày hôm qua sau hơn hai năm, phản ánh nhu cầu mới từ các quỹ ETF. Bitcoin gần như đạt 64.000 USD, trong khi mức cao kỷ lục năm 2021 của nó chỉ dưới 69.000 USD.

Về mặt chứng khoán cá nhân, những động thái đáng chú ý ở châu Á bao gồm lợi nhuận của Ngân hàng Aozora của Nhật Bản sau khi một quỹ liên kết với nhà đầu tư hoạt động Yoshiko Murakami công bố cổ phần của ngân hàng này.

Chứng khoán Mỹ giảm qua đêm do dữ liệu cho thấy chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ mặc dù có sự điều chỉnh nhỏ đối với mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 4 năm 2023 của Hoa Kỳ. Báo cáo, trước khi Fed công bố biện pháp lạm phát ưa thích hôm thứ Năm, nhìn chung ủng hộ quan điểm thận trọng của các quan chức Fed trong những tuần gần đây.

Craig Johnson của Piper Sandler cho biết thị trường chứng khoán Mỹ đã đạt đến một điểm uốn lớn và sắp "đạt đỉnh hoặc mở rộng". Ông nói: Bằng chứng kỹ thuật cho thấy sự biến động 10% tiếp theo của cổ phiếu có thể là một sự sụt giảm hơn là tăng.

Giá trái phiếu kho bạc Mỹ ổn định ở thị trường châu Á. Vào thứ Tư, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm 4 điểm cơ bản và lãi suất trái phiếu kho bạc hai năm nhạy cảm với chính sách giảm 6 điểm cơ bản. Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á, lãi suất trái phiếu chính phủ Úc lặp lại động thái này, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ New Zealand hầu như không thay đổi.

Yên Nhật tăng giá

Thị trường tiền tệ ít thay đổi trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm, sau khi thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Nhật Bản Hajime Takata báo hiệu động lực đang được xây dựng để loại bỏ chính sách lãi suất âm, Mức tăng của đồng yên so với đồng đô la Mỹ vượt xa các loại tiền tệ khác ở các nước đang phát triển Nhóm 10 tập đoàn (Nhóm 10 tập đoàn).

Đồng đô la Mỹ cao hơn so với hầu hết các loại tiền tệ chính vào thứ Tư, đáng chú ý nhất là đồng đô la New Zealand, giảm 1,2% so với đồng đô la Mỹ.

Tại châu Á, các báo cáo kinh tế sẽ được công bố vào thứ Năm bao gồm dữ liệu GDP quý 4 của Ấn Độ, số dư tài khoản vãng lai của Thái Lan và dữ liệu lạm phát từ Sri Lanka và Việt Nam.

Chủ tịch Fed New York Williams cho biết hôm thứ Tư rằng Fed vẫn còn “một chặng đường phía trước” trong việc chống lại lạm phát và Chủ tịch Fed Atlanta Bostic kêu gọi Fed hãy kiên nhẫn trong việc điều chỉnh chính sách.

Biện pháp chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi hôm thứ Năm có thể sẽ làm nổi bật con đường gập ghềnh mà ngân hàng trung ương phải đối mặt để đạt được mục tiêu 2%, sau khi cả giá tiêu dùng và giá sản xuất đều tăng vọt trước đó. Thị trường tin rằng chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân sẽ xác nhận những nhận xét gần đây của các quan chức rằng không cần phải vội vàng nới lỏng chính sách tiền tệ.

Chris Zaccarelli, giám đốc đầu tư tại Independent Advisor Alliance, cho biết: "Dữ liệu gần đây là 'tiếng ồn' và nên được bỏ qua ngoại trừ tác động của nó đối với các xu hướng thị trường rất ngắn hạn. Chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân."

Các nhà giao dịch hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ giảm lãi suất khoảng 80 điểm cơ bản vào cuối năm nay - gần giống với những gì các quan chức cho biết vào tháng 12 là kết quả rất có thể xảy ra. Điều này sẽ tương đương với ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 - bởi vì các lần tăng lãi suất trước đó của Fed là 25 điểm cơ bản. Tỷ giá hoán đổi dự kiến ​​sẽ giảm gần 150 điểm cơ bản trong năm nay vào đầu tháng Hai.

Về mặt hàng hóa, dầu tiếp tục thua lỗ vào thứ Năm sau khi giá dầu thô Trung cấp West Texas giảm trong phiên trước đó. Vàng cũng giữ ổn định quanh mức 2.035 USD/ounce sau khi tăng trong phiên trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu