天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản có thể có "thiên nga đen" trong tháng này! Cảnh giác trước cú sốc thị trường lớn, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản “chuẩn bị chiến tranh”

2024-03-06 11:57:12
Bản tóm tắt:Một câu hỏi đang khiến thị trường tài chính Tokyo đau đầu - khi nào Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm? Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản dự kiến ​​động thái này sẽ diễn ra sau 2 tuần nữa và đang chuẩn bị cho việc này. Người đứng đầu bộ phận kinh doanh thị trường toàn cầu Hiroyuki Seki tại Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ, cho biết: “Tôi nghĩ cần phải chấm dứt lãi suất âm vào tháng 3 chứ không phải tháng 4”.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Bloomberg của Hoa Kỳ đưa tin vào thứ Tư (ngày 6 tháng 3) rằng một câu hỏi đang gây khó khăn cho thị trường tài chính Tokyo - khi nào Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm? Mitsubishi UFJ Financial Group Inc., ngân hàng lớn nhất Nhật Bản, dự kiến ​​động thái này sẽ diễn ra sau hai tuần nữa và đang chuẩn bị cho việc này.

(Nguồn: Bloomberg)

Quan điểm của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ chắc chắn hơn thị trường hoán đổi, nơi chứng kiến ​​khoảng 50% khả năng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ thay đổi chính sách trong tháng này.

Nếu Ueda và Oma thay đổi hướng đi, điều này sẽ có tác động lớn đến thị trường trái phiếu chính phủ Nhật Bản trị giá 1.096 nghìn tỷ yên (khoảng 7,3 nghìn tỷ USD) và đồng yên.

Người đứng đầu bộ phận kinh doanh thị trường toàn cầu Hiroyuki Seki tại Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Tôi nghĩ cần phải chấm dứt lãi suất âm vào tháng 3 chứ không phải tháng 4”.

Seki kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007 tại cuộc họp ngày 19 tháng 3, nâng lãi suất chính sách lên 0,25% muộn nhất vào tháng 10 "để đảm bảo tính linh hoạt của chính sách trong tương lai".

Ông cho biết Ngân hàng Nhật Bản "cần có đủ thời gian chuẩn bị trước đợt tăng lãi suất tiếp theo".

Seki cho biết kỳ vọng của ông về việc BOJ sẽ hành động trong tháng này dựa trên những tín hiệu được truyền tải từ các bài phát biểu công khai của các quan chức BOJ cũng như các sự kiện chính trị và các sự kiện khác trong năm nay có thể quyết định các lựa chọn chính sách tiền tệ.

Hiện tại, các nhà giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm dự đoán khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách trong tháng 3 là 53%, tăng lên 80% trong tháng 4.

(Nguồn: Bloomberg)

Seki cho rằng một khi Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm và bắt đầu trả lãi 0,1% cho dự trữ ngân hàng, điều đó sẽ dẫn đến "những thay đổi về cấu trúc" trên thị trường trái phiếu chính phủ Nhật Bản. Điều đó có thể làm giảm nhu cầu đối với trái phiếu chính phủ Nhật Bản, đẩy giá trái phiếu xuống thấp hơn và đẩy lợi suất lên cao hơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm chuẩn của Nhật Bản đã tăng nửa điểm cơ bản lên 0,700% vào thứ Tư.

Seki cho biết Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ đã đưa ra quan điểm giảm giá đối với trái phiếu chính phủ Nhật Bản thông qua các quỹ đầu tư và hoán đổi chỉ số qua đêm để đáp lại những thay đổi chính sách của Ngân hàng Nhật Bản. Cơ quan này đã thực hiện các điều chỉnh hành chính để phù hợp với khả năng lãi suất đồng Yên tăng.

Ông lưu ý rằng MUFG sẽ thiết lập các vị thế nhận hợp đồng hoán đổi sau khi lãi suất ngắn hạn và trung hạn bắt đầu tăng do các hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm bị định giá thấp so với trái phiếu.

Seki nói thêm rằng MUFG sẽ làm như vậy khi hoán đổi chỉ số qua đêm kỳ hạn 10 năm tăng lên ít nhất 1,1% hoặc hoán đổi chỉ số qua đêm kỳ hạn 5 năm tăng lên ít nhất 0,6%.

(Nguồn: Bloomberg)

Trên thực tế, Seki kỳ vọng BOJ sẽ làm được nhiều việc hơn là chỉ tăng lãi suất.

Khi đưa ra chính sách lãi suất âm vào năm 2016, Ngân hàng Nhật Bản đã áp dụng hệ thống ba cấp, trong đó lãi suất 0,1%, 0% và -0,1% áp dụng cho số dư giữ trong dự trữ của ngân hàng trung ương.

Theo Seki, BOJ có thể bãi bỏ hệ thống này cũng như lãi suất âm và có thể áp dụng lãi suất 0,1% đối với tất cả các quỹ do BOJ nắm giữ.

Seki kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ duy trì sáng kiến ​​kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) trong một thời gian để hạn chế sự biến động quá mức sau khi thay đổi chính sách.

Việc tăng lãi suất của BOJ sẽ trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng từ các ngân hàng trung ương lớn khác như Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu