颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu "thiên nga đen" ngày càng mạnh mẽ hơn! Sự mất giá của đồng Yên chào đón sự đảo chiều "bước ngoặt" FXEmpire: Hãy cảnh giác với việc USD/JPY giảm xuống dưới các đường trung bình động chính

2024-06-06 11:40:17
Bản tóm tắt:Ngân hàng Nhật Bản ám chỉ việc đồng Yên mất giá có thể ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất và mở đường cho việc tăng lãi suất. Khi đồng Yên đảo chiều mất giá, các nhà phân tích cảnh báo rằng USD/JPY cần thận trọng với việc giảm xuống dưới các đường trung bình động chính.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào thứ Năm (ngày 6 tháng 6), USD/JPY giảm xuống 155,66 và đường đi mất giá của đồng Yên Nhật dường như đã đạt đến điểm uốn. Ngân hàng Nhật Bản ám chỉ rằng việc đồng Yên mất giá có thể ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất, mở đường cho sự kiện thiên nga đen có thể làm tăng lãi suất. Phân tích chỉ ra rằng các nhà giao dịch cần cảnh giác với việc USD/JPY giảm xuống dưới mức trung bình động chính và có thể rơi xuống mức hỗ trợ 151,68.

(Nguồn: FX168)

Các chỉ số kinh tế gần đây hỗ trợ cuộc thảo luận có ý nghĩa hơn của Ngân hàng Nhật Bản về việc tăng lãi suất, với lượng tiền mặt nhận được trung bình tăng 2,1% so với cùng kỳ trong tháng 4 và 1,0% trong tháng 3. Dữ liệu tháng 4 phản ánh kết quả của cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân.

Tiền lương tăng có khả năng thúc đẩy thu nhập khả dụng, thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu, trong đó Ngân hàng Nhật Bản có khả năng tăng lãi suất để đạt được sự ổn định về giá. #thị trường Nhật Bản#

Ngoài ra, PMI dịch vụ của Ngân hàng Jibun đã giảm nhẹ từ 54,3 xuống 53,8 trong tháng 5 từ giá trị ban đầu là 53,6. Tạo việc làm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007, trong khi lạm phát giá đầu vào giảm từ mức cao nhất trong 8 tháng vào tháng 4.

Phản ứng với dữ liệu kinh tế mới nhất cần được xem xét, với sự hỗ trợ cho việc tăng lãi suất gần đây có thể thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với đồng Yên.

Ngoài dữ liệu, các nhà đầu tư cũng tập trung vào tác động của đồng yên yếu đối với nền kinh tế Nhật Bản. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Ryozo Himino được cho là đã nhấn mạnh tác động của biến động đồng yên đối với nền kinh tế Nhật Bản vào thứ Ba, nói rằng: "Biến động tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế theo nhiều cách khác nhau. Ngoài tác động trực tiếp đến giá nhập khẩu, nó còn ảnh hưởng đến lạm phát một cách rộng rãi và dai dẳng. " #động thái ngân hàng Nhật Bản#

Bình luận của ông cho thấy đồng yên tiếp tục yếu đi có thể ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. #đồng Yên mất giá#

Không có dữ liệu nào của Nhật Bản để tham khảo vào thứ Năm và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chi tiêu hộ gia đình tháng 4 vào thứ Sáu.

Cuối ngày thứ Năm, dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ đáng để các nhà đầu tư chú ý.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ tăng từ 219.000 lên 220.000 trong tuần kết thúc vào ngày 1/6. Số liệu sơ bộ cho thấy chi phí nhân công đơn vị và năng suất phi nông nghiệp tăng lần lượt 4,9% và 0,1% trong quý 1 năm 2024.

Sự gia tăng bất ngờ về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp có thể làm tăng sự đặt cược của nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, trong khi điều kiện thị trường lao động yếu kém có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương và giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu. Hiệu ứng ròng có thể là quỹ đạo lãi suất của Fed ít diều hâu hơn.

Ngoại trừ những sửa đổi đáng kể đối với dữ liệu về chi phí lao động đơn vị sơ bộ và năng suất phi nông nghiệp, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp có thể sẽ có tác động lớn hơn đến USD/JPY.

Vào thứ Tư, chỉ số PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến, tăng vọt lên 53,8 từ mức 49,4 trong tháng Năm. Tuy nhiên, chỉ số việc làm dịch vụ ISM đã tăng từ 45,9 lên 47,1, cho thấy nền kinh tế tiếp tục suy giảm, mặc dù mức độ suy giảm không rõ ràng. Ngoài ra, báo cáo của ADP cho thấy tăng trưởng việc làm ở khu vực tư nhân chậm hơn dự kiến. Những báo cáo này chỉ ra rằng điều kiện thị trường lao động Mỹ đang suy yếu.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản và báo cáo việc làm của Mỹ. Chi tiêu hộ gia đình tăng vọt và dữ liệu tăng trưởng tiền lương của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​có thể tác động đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY. Tuy nhiên, chênh lệch lãi suất có lợi cho đồng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết sự bứt phá suôn sẻ của USD/JPY trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày đã xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY vượt qua mức 156,500 có thể đẩy xu hướng tăng lên tới mức 158. Ngoài ra, việc quay trở lại mức 158 đối với USD/JPY sẽ hỗ trợ mức tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, việc USD/JPY di chuyển xuống dưới mức 155 sẽ khiến đường EMA 50 ngày phát huy tác dụng. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 50,67, cho thấy USD/JPY sẽ phục hồi trở lại mức 160 và sau đó đi vào vùng quá mua.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu