Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell bất ngờ đưa ra "tuyên bố đáng ngạc nhiên"! Ngành ngân hàng Mỹ sắp trải qua những thay đổi lớn theo tờ "Wall Street Journal": Định hình lại các chuẩn mực của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

2024-03-07 12:47:26
Bản tóm tắt:Powell báo hiệu những thay đổi lớn trong kế hoạch yêu cầu vốn đối với các ngân hàng lớn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã bóng gió vào thứ Tư (6 tháng 3) rằng sau khi vấp phải sự phản đối từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ của cả hai đảng và các ngân hàng lớn ở Phố Wall, ngân hàng chuẩn bị thực hiện những thay đổi đáng kể đối với kế hoạch yêu cầu các ngân hàng lớn phải nắm giữ nhiều vốn hơn. Tạp chí Phố Wall (WSJ) chỉ ra rằng điều này sẽ định hình lại các chuẩn mực của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

“Chúng tôi đã nghe thấy những lo ngại và tôi hy vọng sẽ có những thay đổi sâu rộng và thực chất đối với đề xuất này”, ông Powell nói trong lời khai trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

(Nguồn:Bloomberg)

Ông nói thêm rằng đề xuất cuối cùng sẽ nhận được “sự ủng hộ rộng rãi” từ Hội đồng Thống đốc Fed và không loại trừ khả năng áp dụng lại biện pháp này trước khi hoàn tất.

Bloomberg đưa tin rằng những bình luận của Powell đã khiến các nhà vận động hành lang kỳ cựu trong ngành mất cảnh giác và ngay lập tức đặt ra nghi ngờ về những nỗ lực quản lý vốn là dấu ấn của thời kỳ Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, với các biện pháp mới được đề xuất có nguy cơ thay đổi hoàn toàn chúng.

Tạp chí Phố Wall đề cập rằng các quy tắc được đề xuất này là quy tắc cuối cùng trong một loạt các biện pháp được các nhà hoạch định chính sách toàn cầu nhất trí sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008-09. Các đề xuất mới nhất, được đưa ra vào tháng 7 năm 2023, nhằm mục đích cung cấp sự bảo vệ rõ ràng và nhất quán hơn trước một loạt rủi ro, bao gồm cả khả năng mất tiền do các cuộc tấn công mạng gây ra. #khủng hoảng ngân hàng#

(Nguồn:WSJ)

Tuy nhiên, ngành ngân hàng cho biết các yêu cầu khắt khe hơn là không cần thiết và đã yêu cầu các cơ quan quản lý áp dụng lại các yêu cầu về vốn.

Ngoài số phận của các quy định về vốn, bình luận của Powell còn nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của ngành ngân hàng ở Washington hơn một thập kỷ sau khi bị đổ lỗi cho cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Các nhóm trong ngành đã dành nhiều tháng để thực hiện một chiến dịch vận động hành lang rầm rộ bao gồm sự xuất hiện của CEO, xuất hiện trên truyền hình trong các trận đấu thể thao và hàng loạt bình luận về kế hoạch này.

“Điều này không giống bất cứ điều gì tôi từng thấy,” Powell nói về lá thư bình luận về kế hoạch. Công ty luật Latham & Watkins, có khách hàng bao gồm các ngân hàng, cho biết 97% trong số hơn 300 thư bình luận nêu lên mối lo ngại đáng kể về toàn bộ kế hoạch hoặc các phần quan trọng của kế hoạch.

Các đề xuất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang, Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) gắn liền với các cải cách quốc tế Basel III đã bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước. Những người ủng hộ cũng gọi đây là giải pháp cho những vấn đề bộc lộ do sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Signature.

Phó chủ tịch phụ trách giám sát của Fed Michael Barr, từ lâu đã là gương mặt đại diện cho nỗ lực này. Barr cho biết ông sẵn sàng thay đổi nhưng cũng bảo vệ cách tiếp cận ban đầu của các cơ quan như một cách để đảm bảo các ngân hàng có thể trụ vững trước các cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Vào thứ Tư, Powell bước vào cuộc tranh luận với những bình luận ngay lập tức làm lu mờ những nhận xét đã được lên kế hoạch của ông về chính sách tiền tệ và tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Powell, Barr và các quan chức hàng đầu khác của Fed cần bỏ phiếu về kế hoạch cuối cùng trước khi các quy định có thể có hiệu lực. Đề xuất ban đầu được thông qua trong cuộc bỏ phiếu sát sao bất thường với tỷ số 4-2, với Powell và Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson, người được Biden bổ nhiệm, bày tỏ sự dè dặt. Chủ tịch Fed quyết định thời điểm đề xuất các biện pháp cho các thành viên bỏ phiếu của ngân hàng trung ương, trong khi FDIC và OCC vẫn cần phê duyệt phiên bản cuối cùng.

Nhà phân tích chính sách điều tiết Ian Katz tại Capital Alpha Partners, cho biết ông rất ngạc nhiên trước lời thừa nhận thẳng thừng của Powell rằng đề xuất này có thể được thực hiện lại. Ông nói: “Phó Chủ tịch phụ trách Quy định nên chỉ đạo các vấn đề về quy định và giám sát. “Sự thật là trừ khi chủ tịch và các thành viên khác cho rằng anh ta đã đi quá xa đường chính, nếu không anh ta sẽ lái xe buýt.”

Những người đứng đầu các ngân hàng lớn nhất Phố Wall đang cảm thấy khó chịu khi họ làm chứng trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào tháng 12 năm 2023, trong đó các giám đốc điều hành tự tin nói với các nhà lập pháp rằng tổ chức của họ là an toàn và rằng những người Mỹ bình thường cuối cùng sẽ phải trả tiền nếu các quy định chặt chẽ hơn được ban hành.

Rủi ro chính trị

Bài báo của Bloomberg đề cập rằng khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến gần vào tháng 11, rủi ro chính trị cũng rất cao. Đảng Cộng hòa nhìn chung ủng hộ quan điểm của ngành, điều này sẽ càng cản trở nỗ lực nếu họ củng cố quyền lực.

Giáo sư Kathryn Judge của Trường Luật Columbia cho biết những bình luận của Powell là "không thành công". Cô giải thích thêm rằng việc sửa đổi các quy tắc dựa trên phản hồi rất khác với việc từ bỏ chúng hoàn toàn.

Những người ủng hộ đề xuất tháng 7 năm 2023 cho biết các yêu cầu nâng cao được yêu cầu trong kế hoạch sẽ có tác động tối thiểu đến việc cho vay và hầu hết những người cho vay đều có đủ vốn để đáp ứng các yêu cầu. Ngành này dự kiến ​​sẽ phá kỷ lục lợi nhuận hàng năm của chính mình vào năm 2023, một năm chứng kiến ​​ba ngân hàng phá sản, trong đó có Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) nổi tiếng. #Ngân hàng Thung lũng Silicon bùng nổ#

Các quan chức chính phủ Mỹ cho biết, theo kế hoạch vào tháng 7 năm ngoái, 8 ngân hàng lớn nhất phải đối mặt với mức tăng trưởng khoảng 19%, trong khi tài sản ngân hàng từ 100 tỷ đến 250 tỷ USD chỉ tăng 5%.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi bình luận của Powell ngay lập tức được các giám đốc điều hành ngân hàng hoan nghênh. Người đứng đầu Diễn đàn Dịch vụ Tài chính Kevin Fromer, cho biết nhóm thương mại của ông được “khuyến khích” bởi những bình luận này.

Ông nói: “Đề xuất này đòi hỏi những thay đổi sâu rộng về cơ bản”. "Chúng tôi tiếp tục tin rằng đề xuất lại là cách tiếp cận tốt nhất."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu