tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thật kinh ngạc! Giá vàng tăng 96 USD vào tuần trước: Chuyện gì đã xảy ra thế? Dữ liệu bom tấn này có thể làm rung chuyển thị trường vàng tuần này

2024-03-11 10:54:23
Bản tóm tắt:Khi bắt đầu thị trường châu Á vào thứ Hai, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi, với giá vàng hiện ở quanh mức 2.183 USD/ounce. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet đã viết rằng vàng đã đạt được đà tăng vào tuần trước, đạt mức cao kỷ lục trên 2.180 USD/ounce, do lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm và áp lực bán trên diện rộng đối với đồng đô la Mỹ. Vàng vẫn ở mức quá mua về mặt kỹ thuật trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

24K99 đưa tin: Khi bắt đầu thị trường châu Á vào thứ Hai (11 tháng 3), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.183 USD/ounce. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet đã viết bài phân tích và dự đoán xu hướng giá vàng trong tuần này.

Sengezer viết rằng vàng đã đạt được đà tăng vào tuần trước, đạt mức cao kỷ lục trên 2.180 USD/ounce, do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và áp lực bán trên diện rộng đối với đồng đô la Mỹ. Vàng vẫn ở mức quá mua về mặt kỹ thuật trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

Vào thứ Sáu, dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất.Đồng đô la yếu trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp và giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 19,38 USD, tương đương 0,9%, ở mức 2.178,95 USD/ounce vào thứ Sáu, với giá vàng chạm mức cao nhất trong ngày là 2.195,18 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay kết thúc tuần trước với mức tăng 96,13 USD, tương đương 4,62%, mức tăng phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 10 năm ngoái.

Giá vàng đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Điều gì đã xảy ra?

Sengezer viết rằng giá vàng đã tăng gần 2% vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3), kết thúc tuần trước với dấu hiệu tăng giá và khi bắt đầu giao dịch tuần trước, giá vàng đã mạnh trở lại. Người mua kỹ thuật tỏ ra quan tâm và giúp vàng tiếp tục tăng cao hơn sau khi giá vượt lên trên 2.100 USD/ounce.

Dữ liệu do Hoa Kỳ công bố vào thứ Ba tuần trước cho thấy PMI dịch vụ ISM đã giảm xuống 52,6 trong tháng 2 từ mức 53,4 trong tháng 1. Chỉ số thanh toán giá, đo lường lạm phát trong khảo sát PMI, giảm xuống 58,6 từ 64, trong khi chỉ số việc làm giảm xuống 48, cho thấy sự sụt giảm việc làm trong lĩnh vực dịch vụ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống dưới 4,2%, trong đó đồng đô la phải đối mặt với áp lực bán sau dữ liệu này, giúp duy trì đà tăng giá của vàng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã làm chứng trước Ủy ban Ngân hàng Hạ viện vào thứ Tư tuần trước. Powell nhắc lại rằng dữ liệu sắp tới sẽ xác định thời điểm họ bắt đầu hạ lãi suất chính sách, giải thích rằng họ muốn có niềm tin cao hơn rằng lạm phát sẽ tiếp tục tiến về mức 2% trước khi thực hiện hành động chính sách. Khi được hỏi về triển vọng kinh tế, ông Powell cho biết không có lý do gì để tin rằng nền kinh tế “có nguy cơ suy thoái nghiêm trọng trong ngắn hạn”. Mặc dù Powell không đưa ra manh mối mới nào về thời điểm thay đổi chính sách, nhưng ông cũng không loại bỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Ngược lại, dòng rủi ro đã thống trị thị trường tài chính vào giữa tuần trước, gây ra một điểm yếu chung khác của đồng đô la Mỹ, khiến vàng kéo dài xu hướng tăng.

Tại thị trường châu Á hôm thứ Năm tuần trước, Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã thông báo rằng thặng dư thương mại của nước này đã tăng lên 125,16 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 2 năm nay từ mức 75,43 tỷ USD vào tháng 12 năm ngoái. Dữ liệu này vượt kỳ vọng của thị trường là 103,7 tỷ USD, khiến giá vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch châu Á ngày hôm đó. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, dưới 4,1%, sau khi Cục Thống kê Lao động (BLS) cắt giảm chi phí lao động đơn vị trong quý 4 xuống +0,4% so với ước tính ban đầu là +0,5%. Ngoài ra, Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 3 là 217.000, bằng với tuần trước. Thứ Năm tuần trước, giá vàng đóng cửa cao hơn trong ngày giao dịch thứ bảy liên tiếp, đạt mức cao kỷ lục trên 2.160 USD/ounce.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Sáu rằng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 275.000 trong tháng 2. Con số này vượt quá mong đợi của thị trường là 200.000. Tin tiêu cực là số lượng việc làm mới được tạo ra trong tháng 1 đã được điều chỉnh giảm từ 353.000 xuống 229.000. Các chi tiết khác từ báo cáo việc làm cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 3,7% lên 3,9% và tỷ lệ tham gia lực lượng lao động giữ ổn định ở mức 62,5%. Kết quả của phản ứng ban đầu là đồng đô la Mỹ lại chịu áp lực bán và giá vàng vượt quá 2.180 USD/ounce.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này có thể kích thích tâm lý thị trường vàng

Sengezer lưu ý rằng Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 vào thứ Ba. CPI và CPI cơ bản (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) dự kiến ​​​​sẽ tăng lần lượt 0,4% và 0,3% so với tháng trước.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy thị trường đang định giá gần 80% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và khoảng 25% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 5.

Nhà đầu tư sẽ có 3 báo cáo CPI (không tính tháng 2) để đánh giá trước cuộc họp tháng 6. Do đó, dữ liệu CPI tháng 2 khó có thể thay đổi đáng kể định vị thị trường. Chỉ khi CPI cơ bản đạt mức 0% so với tháng trước trong tháng 2 thì kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5 mới được nhen nhóm và kìm hãm đồng đô la hơn nữa. Nếu CPI cơ bản tăng mạnh trong tháng 2, trong khi điều này khó có thể khiến những người tham gia thị trường nghiêng về việc Fed giữ lãi suất không đổi trong tháng 6, thì phản ứng ban đầu có thể gây ra sự điều chỉnh giảm giá vàng do tính chất bán quá mức của đồng đô la.

Nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 2 vào thứ Năm và Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố dữ liệu sản lượng công nghiệp tháng 2 vào thứ Sáu.

Trong khi đó, Fed sẽ ở trong "giai đoạn yên tĩnh" trước cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 19-20 tháng 3, Sengezer nói thêm. Sau dữ liệu lạm phát hôm thứ Ba, các nhà đầu tư có thể chuyển sự chú ý sang diễn biến kỹ thuật của vàng để có cơ hội giao dịch.

Triển vọng kỹ thuật giá vàng

Sengezer chỉ ra rằng vàng đã vượt qua giới hạn trên của kênh tăng dần từ tháng 10 năm ngoái và biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tăng trên 80, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2020, làm nổi bật tình trạng quá mua.

Mặc dù việc bán khống vàng có thể gặp rủi ro trong môi trường thị trường hiện tại, nhưng các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội để đóng các vị thế mua. Mức 2.140 USD/ounce (mức cao lịch sử trước đó) là mức hỗ trợ đầu tiên. Nếu nó giảm xuống dưới mức hỗ trợ trên, mức hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng nằm ở mức 2.120 USD/ounce (giới hạn trên của kênh tăng dần) và 2.100 USD/ounce (mức tâm lý, điểm giữa của kênh tăng dần).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Sengezer tin rằng rất khó để đặt mục tiêu tăng giá cho vàng vì nó nằm trong vùng chưa được khám phá. Mặt khác, 2.200 USD/ounce có thể đóng vai trò là mức kháng cự tâm lý.

Vào lúc 07:25 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.183,02 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu