tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Rủi ro lớn nhất trong tuần này! Phố Wall đang chuẩn bị cho một thị trường “cú sốc lớn”, hãy cẩn thận CPI Mỹ sẽ khiến thị trường lao dốc trở lại.

2024-03-11 12:38:27
Bản tóm tắt:Một tháng trước, một báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến ​​đã gây chấn động thị trường chứng khoán Mỹ. Các nhà đầu tư lo ngại dữ liệu CPI mới nhất được công bố hôm thứ Ba sẽ lặp lại sai lầm tương tự. Hình Nhiều nhà giao dịch có ký ức mới mẻ về dữ liệu CPI từ ngày 13 tháng 2, khi CPI cơ bản của Hoa Kỳ đạt mức tăng cao nhất trong 8 tháng. Điều này khiến S&P 500 giảm 1,4% trong ngày, ngày giao dịch tồi tệ nhất của chỉ số này kể từ tháng 9 năm 2022.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Một tháng trước, một báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến ​​đã gây chấn động thị trường chứng khoán Mỹ. Bloomberg tại Mỹ cho rằng nhà đầu tư đang lo ngại số liệu CPI mới nhất công bố hôm thứ Ba (12/3) sẽ lặp lại sai lầm tương tự.

(Nguồn: Bloomberg)

Bất chấp những động thái đi ngang của tuần trước, S&P 500 của Hoa Kỳ vẫn đang tăng, tăng 16 trong 19 tuần qua nhờ triển vọng thu nhập được cải thiện và nền kinh tế Hoa Kỳ kiên cường.

Chỉ số chứng khoán chuẩn đã không thể hiện tốt điều này kể từ năm 1964. Nhưng nếu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 2 tiếp tục cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao thì một số mức tăng có thể bị lấy lại.

Thomas Martin, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Globalt Investments, cho biết: “Dữ liệu kinh tế đang bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời về việc Fed sẽ mất bao lâu để có thêm niềm tin rằng lạm phát đang được cải thiện. Cổ phiếu đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ cho đến nay, nhưng liệu chúng có đi quá xa, quá nhanh? Có lẽ. "

Nhìn vào giao dịch tuần trước sẽ giúp các nhà đầu tư hình dung được tình hình hiện tại. S&P 500 tăng 1% sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell điều trần trước Thượng viện hôm thứ Năm rằng Fed “không còn xa” nữa trước việc sẵn sàng cắt giảm lãi suất.

Cũng vào thứ Năm tuần trước, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 6, điều này đã đẩy chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 1,3%. Đó là lời nhắc nhở đối với các nhà giao dịch rằng triển vọng cắt giảm lãi suất có thể tác động mạnh mẽ đến diễn biến của thị trường chứng khoán như thế nào.

S&P 500 chỉ giảm trong 4 ngày báo cáo CPI của Mỹ trong 12 tháng qua, nhưng mức độ biến động trong những ngày giao dịch đó đang gia tăng trong năm nay. Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy trong 6 tháng qua, S&P 500 đã dao động khoảng 0,8% trong ngày CPI được công bố. Đây là mức dao động lớn nhất kể từ tháng 4 năm ngoái, tăng từ mức dưới 0,5% vào tháng 9 năm ngoái.

(Nguồn: Bloomberg)

Với việc các quan chức Fed đang trong "thời kỳ yên tĩnh" trước cuộc họp ngày 19 và 20 tháng 3, các nhà giao dịch đang tìm kiếm manh mối về sức khỏe nền kinh tế Mỹ và định hướng tương lai của Fed. Ngoài CPI, các dữ liệu của Mỹ như chỉ số giá sản xuất (PPI), doanh số bán lẻ và niềm tin người tiêu dùng đều sẽ được công bố trước khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang họp.

Martin nói: “Cho đến khi có nhiều dữ liệu lạm phát được cải thiện hơn, chúng ta có thể thấy nhiều biến động hơn”.

Bloomberg cho rằng thị trường tài chính đang chuẩn bị cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang có thể giữ chi phí đi vay cao hơn trong thời gian dài hơn dự kiến, khiến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5 chưa rõ.

Nhiều nhà giao dịch nhớ lại dữ liệu CPI từ ngày 13 tháng 2, khi CPI cốt lõi của Hoa Kỳ đạt mức tăng cao nhất trong 8 tháng. Điều này khiến S&P 500 giảm 1,4% trong ngày, ngày giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 9 năm 2022, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

(Nguồn: Bloomberg)

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố ngày 13 tháng 2 cho thấy CPI của Hoa Kỳ trong tháng 1 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 2,9% và giá trị trước đó là 3,4%; CPI lõi tháng 1 tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 3,7% và giá trị trước đó là 3,9%; CPI tháng 1 tăng 0,3% so với tháng trước, cao hơn thị trường kỳ vọng là 0,2%, giá trị trước đó là 0,2%; CPI cơ bản trong tháng 1 tăng 0,2% so với tháng trước. Tăng trưởng là 0,4%, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0,3% và giá trị trước đó là 0,3%.

Phản ứng này cho thấy thị trường một lần nữa ngày càng trở nên nhạy cảm hơn với các báo cáo lạm phát của Mỹ. Năm ngoái, chứng khoán Mỹ phản ứng tương đối khiêm tốn trước tín hiệu giá tiêu dùng khi lạm phát giảm bớt.

Michael Sheldon, giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính RDM, cho biết: “Dữ liệu CPI về cơ bản đã được cải thiện trong những tháng gần đây, nhưng tốc độ giảm đã chậm lại. Các nhà đầu tư có thể vẫn lạc quan hơn rằng lạm phát đang chậm lại, mặc dù điều đó chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn một số hy vọng. "

Trong lời điều trần trước Quốc hội tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ không vội cắt giảm lãi suất cho đến khi các nhà hoạch định chính sách tự tin rằng họ đã kiềm chế được lạm phát.

Nền kinh tế và thị trường việc làm Hoa Kỳ vẫn mạnh mẽ, có nghĩa là Fed vẫn còn chỗ để chờ đợi bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2% của các nhà hoạch định chính sách trước khi cắt giảm lãi suất.

Báo cáo CPI hôm thứ Ba dự kiến ​​​​sẽ cho thấy CPI của Mỹ trong tháng 2 dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước và 3,1% so với cùng kỳ năm trước. CPI lõi, loại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi và được coi là một chỉ số có khả năng tốt hơn chỉ số tổng thể, dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Societe Generale viết trong một báo cáo: "CPI của Mỹ trong tháng 2 sẽ là dữ liệu kinh tế được theo dõi nhiều nhất trong tuần này. CPI tổng thể được dự đoán sẽ ở mức cao, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​là 0,4%. Tỷ lệ CPI cơ bản hàng tháng có thể nằm trong khoảng 0,2-0,3%. Theo tính toán của chúng tôi, có thể ghi nhận là 0,2% sau khi làm tròn số. Lạm phát cứng đầu và thị trường việc làm kiên cường vẫn là một ẩn số khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, nhưng Chủ tịch Jerome Powell và những người khác cho biết họ vẫn kỳ vọng việc cắt giảm sẽ diễn ra vào cuối năm 2024. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu