tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

buộc chặt dây an toàn của bạn! CPI của Hoa Kỳ và "dữ liệu kinh dị" có thể kích hoạt phân tích xu hướng thị trường trong tuần này về triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, đô la Canada, yên Nhật và đô la Úc

2024-03-11 16:21:42
Bản tóm tắt:Kết thúc thị trường châu Á ngày thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 102,70. Tuần này các nhà đầu tư sẽ nhận được hai dữ liệu kinh tế quan trọng là CPI của Mỹ và doanh số bán lẻ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các xu hướng thị trường lớn trong tuần này. Ngoài ra, trong tuần này Mỹ cũng sẽ công bố các dữ liệu quan trọng như PPI, sản lượng công nghiệp, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Hai (11/3), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 102,70. Tuần này các nhà đầu tư sẽ nhận được hai dữ liệu kinh tế quan trọng là CPI của Mỹ và doanh số bán lẻ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các xu hướng thị trường lớn trong tuần này. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/ CNY.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 vào thứ Ba. Báo cáo CPI dự kiến ​​​​sẽ cho thấy CPI của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 2 và 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. CPI lõi, loại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi và được coi là một chỉ số có khả năng tốt hơn chỉ số tổng thể, dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bank of America chỉ ra rằng đây sẽ là báo cáo CPI cuối cùng trước cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang, khi Fed sẽ cập nhật dự báo kinh tế của mình.

Societe Generale đã viết trong một báo cáo: "CPI của Mỹ trong tháng 2 sẽ là dữ liệu kinh tế được theo dõi nhiều nhất trong tuần này. CPI tổng thể dự kiến ​​sẽ ở mức cao, với tỷ lệ hàng tháng là 0,4%. Tỷ lệ CPI cơ bản hàng tháng có thể sẽ nằm trong khoảng 0,2-0,3%. Theo tính toán của chúng tôi, có thể ghi nhận là 0,2% sau khi làm tròn số. Lạm phát cứng đầu và thị trường việc làm kiên cường vẫn là một ẩn số khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, nhưng Chủ tịch Jerome Powell và những người khác cho biết họ vẫn kỳ vọng việc cắt giảm sẽ diễn ra vào cuối năm 2024. "

Vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 1. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã giảm 0,8% so với tháng trước trong tháng 1, mức giảm lớn nhất trong năm qua và dự kiến ​​​​sẽ giảm 0,2%. Sự đồng thuận của thị trường hiện tại là doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 2 dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào cách dữ liệu này hoạt động.

Ngoài những dữ liệu trên, tuần này Mỹ cũng sẽ công bố những dữ liệu quan trọng như chỉ số giá sản xuất (PPI), sản lượng công nghiệp, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Thứ Sáu tuần trước, sau khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, chỉ số đô la Mỹ đã giảm mạnh xuống 102,35. Vùng kháng cự ngắn hạn được tìm thấy ở gần mức 103 và mức hỗ trợ ngắn hạn được tìm thấy ở mức 102. Nếu 103 tiếp tục hoạt động tốt như mức kháng cự, chúng ta có thể sớm thấy đồng đô la Mỹ bị bán thêm, đẩy chỉ số đô la Mỹ lên 101; nếu không, việc phá vỡ trên 103 có thể đẩy chỉ số đô la Mỹ quay trở lại khu vực 103-104 (điều này xảy ra Tình huống này ít xảy ra hơn).

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã kiểm tra nhanh mức 1,0981 trước khi quay trở lại mức hiện tại. Mức kháng cự ngắn hạn được tìm thấy gần mức 1,10, vùng này có thể duy trì trong một thời gian và xu hướng giảm có thể bị giới hạn ở mức 1,0870-1,0850.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY và USD/JPY đã giảm mạnh trong vài phiên qua do đồng đô la Mỹ yếu hơn. EUR/JPY đã kiểm tra mức 160,37, trên mức hỗ trợ ngắn hạn gần 160; USD/JPY đã kiểm tra mức 146,47. Nếu đạt được các mức trên, hai cặp tiền tệ này có thể phục hồi lần lượt về mức 162 và 148 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã kiểm tra nhanh mức 7,1836 trước khi phục hồi về mức hiện tại nhưng tiếp tục giao dịch trong phạm vi 7,18-7,20. Cặp tiền này có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi đi ngang trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã phá vỡ trên mức 0,66 vào thứ Sáu và tiến tới kiểm tra mức 0,6668 trước khi giảm từ các mức đó. Hiện tại, có vẻ như AUD/USD có thể giảm xuống 0,6550 trong vài phiên tới trước khi tăng trở lại về mức 0,67/68.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã kiểm tra mức 1,2893 vào thứ Sáu tuần trước trước khi quay trở lại mức hiện tại. Trong vài phiên tới, GBP/USD có thể sẽ giảm xuống mức 1,28/2750 trong một động thái điều chỉnh đi xuống trước khi cố gắng phục hồi về mức 1,29/30 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu