Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận CPI Mỹ ủng hộ “diều hâu”! ING: Đặt cược cắt giảm lãi suất trước tháng 6 có thể bị ảnh hưởng, thách thức mua đô la Mỹ tăng trở lại

2024-03-11 18:47:07
Bản tóm tắt:ING cho biết dữ liệu CPI cốt lõi của Hoa Kỳ trong tuần này sẽ vẫn không nhất quán với các đặt cược về việc cắt giảm lãi suất trước tháng 6 và việc mua đồng đô la thách thức sự phục hồi.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (11/3), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 102,70. ING cho biết lời khai ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vào tuần trước đã chuyển toàn bộ sự chú ý của thị trường sang dữ liệu của Hoa Kỳ. Đầu vào đầu tiên là báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ, làm dấy lên nhiều lo ngại về chất lượng dữ liệu hơn là câu trả lời cho những lo ngại về thị trường lao động. ING kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tuần này, điều này vẫn không phù hợp với việc cắt giảm lãi suất trước tháng 6 và có thể hỗ trợ phần nào cho đồng đô la.

Lời khai của Powell trước Quốc hội tuần trước đã để lại dư vị ôn hòa trên thị trường, nhắc lại sự lạc quan về con đường giảm phát và nói rằng Fed “không còn bao xa” nữa sẽ cắt giảm lãi suất, khiến hầu hết các nhà đầu tư mất cảnh giác, họ có thể đang chuẩn bị cho một giai đoạn khó khăn hơn nhờ dữ liệu mạnh mẽ. Một ví dụ về điều này là cách thị trường nhìn thấy sự thay đổi định vị ngoại hối so với đồng đô la Mỹ sau khi dữ liệu cuối cùng hỗ trợ kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

ING cho biết: “Gần đây chúng tôi đã thảo luận về việc dữ liệu chặt chẽ của Hoa Kỳ có thể làm giảm sự biến động của tỷ giá hối đoái bằng cách làm mất phương hướng của thị trường, cuối cùng, kỳ vọng về lãi suất từ ​​Fed hoặc các nước phát triển khác sẽ cần phải khác nhau để cải thiện tính biến động của tỷ giá hối đoái một cách bền vững. Các ngân hàng trung ương cảnh giác với lạm phát cần dữ liệu cứng để bắt đầu cắt giảm lãi suất. Vì vậy, trong khi Powell thận trọng ôn hòa và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde vào tuần trước đã mở ra cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6, dữ liệu vẫn rất quan trọng đối với FX. "

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu có thể đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng dữ liệu hơn là đưa ra câu trả lời về tình trạng thực tế của thị trường việc làm. ING tiếp tục nói thêm: "Như các nhà kinh tế Hoa Kỳ của chúng tôi thảo luận ở đây, có thể hiểu rằng thị trường đã không bị đánh lừa bởi mức tiêu đề mạnh mẽ là 275 nghìn. Đã có 167 nghìn lần điều chỉnh giảm trong hai tháng qua, điều đó có nghĩa là mức tăng trưởng việc làm thực tế chỉ hơn 100.000, một con số khác." ví dụ về việc dữ liệu gần đây không đáng tin cậy như thế nào."

"Nhân tiện, tăng trưởng việc làm tập trung vào các ngành thường không gắn liền với một nền kinh tế mạnh, chẳng hạn như bán lẻ, sản xuất và xây dựng. Các cuộc khảo sát khác bao gồm khảo sát hộ gia đình được sử dụng để tính tỷ lệ thất nghiệp và có rất nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm đang hạ nhiệt."

Do dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp không chắc chắn, mọi người đang chú ý hơn đến dữ liệu CPI tháng 2 sẽ được công bố vào thứ Ba.

ING kỳ vọng dữ liệu CPI cơ bản sẽ tăng 0,3% so với tháng trước, điều này vẫn không phù hợp với mục tiêu lạm phát của Fed và cho thấy chính sách nới lỏng sẽ không xảy ra. Lịch Mỹ tuần này cũng bao gồm doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp tháng 2 cũng như cuộc khảo sát của Đại học Michigan. Fed đã sẵn sàng cho cuộc họp ngày 20 tháng 3.

“Chúng tôi hy vọng dữ liệu lạm phát trong tuần này sẽ ngăn chặn sự sụt giảm của đồng đô la trừ khi dữ liệu quan trọng bắt đầu ủng hộ việc Fed nới lỏng, mặt khác, những thay đổi trong vị thế ngoại hối của tuần trước không còn biện minh cho việc tăng cường áp lực giảm giá đối với đồng đô la. Một phần nguyên nhân sụt giảm của đồng đô la do lời khai của Powell gây ra sẽ giảm bớt trong tuần này, đây là rủi ro không thể bỏ qua”, phân tích của ING cho biết.

Euro: Theo dõi bình luận bài đăng của ECB

Đây có vẻ là một tuần yên tĩnh đối với dữ liệu của Eurozone. Điểm sáng duy nhất là dữ liệu sản xuất công nghiệp tháng 1, dự kiến ​​sẽ không tác động nhiều đến thị trường. ING chỉ ra rằng thị trường quan tâm hơn đến những gì các thành viên ECB sẽ nói sau cuộc họp hôm thứ Năm, đặc biệt là liệu tháng 6 có thực sự là mục tiêu hợp lý cho lần cắt giảm lãi suất đầu tiên hay không cũng như các điều kiện cần đáp ứng về tiền lương và lạm phát. Quan chức diều hâu của châu Âu Robert Holzmann của Áo sẽ phát biểu. Cuối tuần này, thị trường sẽ nhận được thông tin từ Isabel Schnabel, Pablo Hernández de Cos, Luis de Guindos, Philip Lane và các quan chức khác.

ING nhấn mạnh: “Chúng tôi phải nhắc lại rằng EUR/USD hiện đang giao dịch ở gần mức cao nhất, phù hợp với sự chênh lệch lãi suất ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Khoảng cách tỷ giá hoán đổi 2 năm EURUSD không thay đổi nhiều kể từ đầu tháng 3, duy trì ở mức 125 điểm cơ bản và chúng ta cần thấy sự hội tụ rõ ràng hơn của tỷ giá USD và EUR để biện minh cho việc tiếp tục hỗ trợ trên 1,1000. "

"Chúng tôi tin rằng có một số rủi ro giảm giá đối với EUR/USD trong tuần này, với sự điều chỉnh có thể sẽ đưa nó trở lại khu vực 1,0850-1,0900. Tuy nhiên, lời kêu gọi cắt giảm lãi suất đầu tiên của ECB và Fed vào tháng 6 của chúng tôi vẫn có thể hỗ trợ EUR /USD cao hơn khi Fed cuối cùng một chương trình nới lỏng lớn hơn sẽ được triển khai."

Trong số các đồng euro khác, EUR/JPY có thể sẽ kiểm tra mức 160,0 trong tuần này do các điều chỉnh GDP quý 4 cho thấy Nhật Bản đang tránh suy thoái kinh tế, điều này sẽ khiến một số thị trường đặt cược vào Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào ngày 19 tháng 3.

Tính đến phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, mức thắt chặt của tháng 3 được định giá ở mức 6 điểm cơ bản, mức thắt chặt của tháng 4 ở mức 9 điểm cơ bản và cuộc họp tháng 6 ở mức 10 điểm cơ bản. Đồng Yên có thể sẽ tìm thấy sự hỗ trợ trong tuần này nhưng có thể lao dốc vào tuần tới do kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào tháng 3 có thể còn quá sớm.

GBP: Kiểm tra dữ liệu quan trọng mạnh mẽ

Sức mạnh của Sterling sẽ đối mặt với thách thức quan trọng vào ngày mai khi Vương quốc Anh công bố báo cáo việc làm. Dữ liệu tăng trưởng tiền lương, đặc biệt là từ khu vực tư nhân, sẽ được theo dõi chặt chẽ vì chúng hiện là đầu vào quan trọng thứ hai của Ngân hàng Anh sau lạm phát khu vực dịch vụ. Cuối tuần này, thị trường cũng sẽ chứng kiến ​​báo cáo GDP tháng 1 của Vương quốc Anh, doanh số bán lẻ tháng 2 và cuộc khảo sát về thái độ lạm phát của Ngân hàng Anh.

ING cho biết: “EUR/GBP đã giảm mạnh vào thứ Sáu, giao dịch gần mức thấp nhất là 0,8500. Trở lại vào tháng 2, cặp tiền này đã có một đợt khám phá rất ngắn gọn về khu vực 0,8500 trước khi phục hồi mạnh mẽ. Khoảng cách về tỷ giá hoán đổi 2 năm giữa EUR và GBP đã thu hẹp nhưng không rộng như lúc đó, hiện ở mức -143 điểm cơ bản. Trừ khi dữ liệu của Vương quốc Anh mạnh mẽ đến mức đáng ngạc nhiên, chúng tôi nghi ngờ EUR/GBP có thể giảm sâu hơn nữa từ các mức này. ” #thành viên VIP độc quyền#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu