Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các nhà giao dịch ngoại hối vẫn đang chờ đợi? ING: Đồng đô la Mỹ đang bắt đầu có vẻ “rẻ” trong ngắn hạn và sắp có một đợt phục hồi lớn hơn

2024-03-13 19:12:13
Bản tóm tắt:ING cho biết đồng đô la đang bắt đầu rẻ hơn trong ngắn hạn, với đợt tăng giá lớn hơn diễn ra trước cuối tuần.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào thứ Tư (13 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn đi ngang ở mức 102,98 và không được hưởng lợi quá nhiều từ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nóng hổi của Hoa Kỳ qua đêm. ING kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ phục hồi nhiều hơn nữa trước cuối tuần. Cơ quan này cũng dự đoán rằng EUR/USD có thể sớm kiểm tra lại mức 1,0900.

USD: Kỳ vọng ôn hòa nhẹ

Thông điệp lạc quan của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về giảm phát dường như tiếp tục gây được tiếng vang mạnh mẽ với các nhà đầu tư. CPI lõi tăng mạnh 0,4% so với tháng trước trong tháng 2, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0,3%. Tuy nhiên, so với mức bất ngờ về tỷ lệ lạm phát tương tự một tháng trước, phản ứng của thị trường là rất hạn chế.

Trên thực tế, con số thì thầm thực tế là gần 0,4%, nhưng điều đó không làm cho sự gia tăng của chứng khoán Mỹ sau khi dữ liệu được công bố bớt đáng ngạc nhiên hơn chút nào.

ING cho biết: "Thay vào đó, chúng tôi tin rằng thị trường tiếp tục phụ thuộc nhiều vào lời khai tương đối ôn hòa của Powell, khiến kỳ vọng cắt giảm lãi suất càng trở nên khó khăn hơn."

Đường cong tương lai của quỹ liên bang chỉ giảm nhẹ so với đầu tuần, với cuộc họp tháng 6 dự kiến ​​​​sẽ giảm 19 điểm cơ bản và cuộc họp tháng 12 là 85 điểm cơ bản. Vào thứ Năm, trước khi có dữ liệu việc làm, hợp đồng tháng 12 được giao dịch ở mức 92 điểm cơ bản, nghĩa là tác động tổng hợp của bảng lương cao hơn dự kiến ​​và lạm phát cao hơn chỉ là 7 điểm cơ bản.

ING cho biết thêm: “Nếu chúng tôi không thấy sự điều chỉnh giảm giá bị trì hoãn trong tâm lý rủi ro vào cuối tuần, chúng tôi có thể kỳ vọng sự bất cân xứng mang tính ôn hòa trong phản ứng của thị trường đối với dữ liệu sẽ tiếp tục”.

Không có dữ liệu nào được công bố vào thứ Tư ngoài đơn đăng ký thế chấp bằng MBA và Fed đang tạm dừng hoạt động trước cuộc họp vào tuần tới.

Sau nhu cầu yếu ớt về trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vào thứ Ba, cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm sẽ đáng được chú ý hơn.

Triển vọng ING: "Chỉ số giá tiêu dùng nóng đỏ sẽ đảm bảo rằng đồng đô la mạnh lên ở những mức này và chúng tôi cho rằng đồng đô la có thể sẽ được hỗ trợ nhiều hơn trong những ngày tới."

Euro: ECB công bố sửa đổi khuôn khổ

EUR/USD đã sống sót sau sự tấn công mạnh mẽ của CPI Hoa Kỳ, tìm thấy mức hỗ trợ mạnh mẽ trên 1,090 và đảo ngược gần như toàn bộ mức giảm ban đầu trong vòng vài giờ.

“ Phù hợp với quan điểm của chúng tôi về đồng đô la Mỹ trong những ngày tới, chúng tôi tin rằng có một số rủi ro giảm giá đối với cặp tiền này khi thị trường đấu tranh để định giá việc cắt giảm lãi suất tiếp theo từ Fed mà không có dữ liệu hỗ trợ,” ING cho biết.

Vào thứ Tư, lịch khu vực đồng euro bao gồm dữ liệu sản xuất công nghiệp cho tháng 1, cũng như bài phát biểu của hai thành viên ECB ôn hòa, bao gồm bài phát biểu của Ban điều hành Piero Cipollone và Hội đồng quản trị Yannis Stournaras.

ING chỉ ra rằng thị trường cũng mong đợi Ngân hàng Trung ương Châu Âu công bố kết quả đánh giá khuôn khổ của mình. "Nhóm lãi suất của chúng tôi tin rằng có ba khía cạnh chính cần tập trung vào, trước hết là sự cân bằng giữa hoạt động thanh khoản và danh mục đầu tư trái phiếu; thứ hai là thành phần của danh mục trái phiếu; và cuối cùng là quỹ đạo của giai đoạn chuyển tiếp."

“Kỳ vọng của chúng tôi là ECB sẽ nhắm tới mô hình giới hạn thấp hơn theo nhu cầu, nghĩa là nhu cầu về dự trữ ngân hàng được đáp ứng thông qua hoạt động thanh khoản và được hỗ trợ bởi danh mục trái phiếu có cấu trúc.”

"Quyết định ngày hôm nay sẽ có tác động đến cách chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến lãi suất dài hạn ở khu vực đồng tiền chung châu Âu, nhưng sẽ không có tác động trực tiếp đến thị trường ngoại hối ngắn hạn. Một số bình luận ôn hòa ngày hôm nay, cùng với một số hỗ trợ của USD do lãi suất, có thể dẫn đến đến EUR/USD sắp giảm thử lại mức 1,0900."

Ở những nơi khác ở châu Âu, Thụy Điển sẽ công bố báo cáo lạm phát tháng 2 vào thứ Năm và dữ liệu này dự kiến ​​sẽ giúp ích phần nào cho đồng vương miện, mặc dù Riksbank ôn hòa vẫn là một rủi ro chéo đối với đồng vương miện.

Sterling: Vương quốc Anh thực hiện các bước để thoát khỏi suy thoái

Hôm thứ Tư, Vương quốc Anh đã công bố dữ liệu tăng trưởng tích cực trong tháng 1, 0,2% so với tháng trước, bước đầu tiên thoát khỏi suy thoái. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ giảm rất nhỏ -0,1% trong ba tháng qua. Tuy nhiên, sản xuất công nghiệp bất ngờ giảm so với cùng kỳ trong tháng 1, giảm từ 0,6% xuống 0,5%.

Dữ liệu GDP tích cực về cơ bản phù hợp với kỳ vọng, nhưng đồng bảng Anh không thay đổi sau khi dữ liệu được công bố. Lịch của Vương quốc Anh hiện đã dịu lại trước khi công bố cuộc khảo sát về thái độ lạm phát của Ngân hàng Trung ương Anh vào sáng thứ Sáu.

Hôm thứ Ba, thị trường đã được nghe thông tin từ Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey và thành viên Ủy ban Chính sách tiền tệ diều hâu Catherine Mann. Bailey cho biết ông tin rằng nền kinh tế đang tiến gần đến mức toàn dụng lao động và cho đến nay có rất ít bằng chứng cho thấy cần phải tăng tỷ lệ thất nghiệp để kiềm chế lạm phát.

Ông cũng tuyên bố rằng nguy cơ tác động của lạm phát vòng hai và vòng xoáy giá lương đã giảm. Đúng như dự đoán, Mann thận trọng hơn trong lời nói của mình về lạm phát và cho biết lạm phát dịch vụ sẽ cần giảm với tốc độ nhanh hơn để duy trì phù hợp với mục tiêu lạm phát của Ngân hàng Trung ương Anh.

Thị trường hiện kỳ ​​vọng rằng Vương quốc Anh sẽ cắt giảm lãi suất ít hơn ba lần một chút trước cuối năm nay, với mức cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là khoảng 50% và việc cắt giảm lãi suất vào tháng 8 là hoàn toàn được mong đợi.

ING lưu ý: “Với sự chênh lệch lãi suất EUR/GBP ngắn hạn, chúng tôi tin rằng việc giảm xuống dưới 0,8500 là quá sớm và hiện kỳ ​​vọng EUR/GBP sẽ ổn định ở khoảng 0,8550 trước dữ liệu của Vương quốc Anh vào thứ Sáu và cuộc họp BoE vào tuần tới”. #THÀNH VIÊN VIP ĐỘC QUYỀN#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu