Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Cuộc tấn công kép của Trung Quốc và Hoa Kỳ! Cổ phiếu và trái phiếu đang giảm, đồng đô la đạt mức cao nhất trong 2 tháng, vàng giảm xuống dưới 1890

2023-08-17 17:41:48
Bản tóm tắt:Trong giờ giao dịch châu Á ngày thứ Năm (17/8), chứng khoán châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, đồng USD chạm mức cao nhất trong 2 tháng, do các nhà đầu tư lo lắng về sự phục hồi yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc và lo ngại rằng Fed vẫn có thể tăng lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm (ngày 17 tháng 8), các thị trường chứng khoán châu Á giảm xuống mức thấp 9 tháng, đồng đô la Mỹ chạm đến mức cao 2 tháng, do các nhà đầu tư lo ngại về sự suy yếu của kinh tế Trung Quốc và lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tiếp tục tăng lãi suất.

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất trừ Nhật Bản (MSCI) giảm xuống 495.03 điểm trong phiên giao dịch, là mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 11 năm ngoái, sau đó đã phục hồi một phần mất đất và đóng cửa tại mức 500.43 điểm, giảm 0.49%. Chỉ số này đã giảm khoảng 8% tính từ tháng 8, có thể tạo ra hiệu suất tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9 năm ngoái.

Tâm trạng bi quan trên thị trường châu Âu dự kiến sẽ tiếp tục, hợp đồng tương lai chỉ số Stoxx 50 châu Âu giảm 0.51%, hợp đồng tương lai chỉ số DAX Đức giảm 0.55%, hợp đồng tương lai chỉ số FTSE giảm 0.35%.

Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đã chạm mức thấp mới trong một tháng vào thứ Năm, do các công ty hàng xa xỉ bị ảnh hưởng bởi nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc đã bị khuất phục trong vài tuần qua khi một loạt dữ liệu kinh tế cho thấy sự phục hồi sau dịch bệnh đang chững lại và các nhà đầu tư cho đến nay đã phớt lờ các động thái của các nhà hoạch định chính sách và kêu gọi kích thích nhiều hơn.

CSI 300 blue-chip của Trung Quốc không thay đổi vào thứ Năm, trong khi Hang Seng của Hồng Kông mất 0,12% sau khi chạm mức thấp gần 9 tháng trong phiên này.

Herald van der Linde, chiến lược gia trưởng châu Á tại HSBC cho biết: "Tôi vẫn nghĩ các nhà hoạch định chính sách sẽ làm nhiều hơn nữa. Chỉ cần một chút thời gian mà thôi".

Van der Linde cho biết lãi suất đầu tư vào Trung Quốc rất thấp. "Sự quan tâm đó là về sự tự tin và điều đó sẽ không sớm thay đổi. Sẽ thật tốt nếu chúng tôi có thể cung cấp cho người tiêu dùng một số biện pháp kích thích."

Cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã làm tăng thêm triển vọng đáng lo ngại của nó. Zhongzhi Enterprise Group nói với các nhà đầu tư hôm thứ Năm rằng công ty đang đối mặt với khủng hoảng thanh khoản và sẽ tiến hành tái cấu trúc nợ.

Trước đó, theo các nguồn tin, kể từ cuối tháng 7, Zhongrong International Trust Co., Ltd., công ty ủy thác chính của Zhongzhi Holdings, đã không thanh toán đúng hạn hàng chục sản phẩm đầu tư.

Qua đêm, chứng khoán Mỹ kết thúc ở mức thấp hơn sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các quan chức bị chia rẽ về nhu cầu tăng lãi suất hơn nữa.

Theo biên bản cuộc họp, "một số người tham gia" lưu ý rằng, Việc đẩy lãi suất đi quá xa sẽ gây ra rủi ro cho nền kinh tế vào thời điểm mà "hầu hết" các nhà hoạch định chính sách tiếp tục coi việc chống lạm phát là ưu tiên hàng đầu.

Fed đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 sau khi giữ nguyên lãi suất trong tháng 6.

Các nhà kinh tế của ING cho biết trong một lưu ý rằng các bình luận từ các quan chức, bao gồm cả những người diều hâu, cho rằng họ sẵn sàng tạm dừng tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 9, nhưng vẫn có thể tăng thêm vào cuộc họp tháng 11 hoặc tháng 12.

Họ cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng Fed thực sự sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng 9, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng họ sẽ tuân theo dự báo tăng lãi suất cuối cùng của mình,” họ nói, đồng thời lưu ý rằng việc tăng lãi suất thêm nữa có thể làm tăng khả năng xảy ra suy thoái.

Công cụ FedWatch của sở giao dịch hàng hóa Chicago cho thấy thị trường đang định giá 86% khả năng Fed tăng lãi suất theo lịch trình vào tháng tới và 36% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 11.

Dữ liệu cho thấy số lượng nhà ở cho một gia đình ở Hoa Kỳ bắt đầu tăng trong tháng 7 và giấy phép xây dựng trong tương lai tăng trong bối cảnh thiếu nhà hiện có, một dấu hiệu khác của sự phục hồi kinh tế và khiến các nhà phân tích cắt giảm dự báo suy thoái kinh tế.

Các quan chức Fed đã bỏ dự báo về một cuộc suy thoái vào cuối năm nay, đưa ra các nhà hoạch định chính sách với quan điểm phát triển độc lập của riêng họ về nền kinh tế.

Triển vọng không chắc chắn về lãi suất đã giúp đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng lên. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt 4.298% trong giờ châu Á, cao nhất kể từ ngày 21/10, với mức cao nhất trong 16 năm là 4.338% trong tầm nhìn.

Chỉ số đô la tăng lên mức cao nhất trong hai tháng là 103.58 khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn.

Đồng yên giao dịch ở mức 146.40/USD, sau khi chạm mức thấp mới trong 9 tháng là 146.57 trước đó, với việc các nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ các bình luận của các quan chức Nhật Bản rằng họ có thể can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Junichi Suzuki cho biết hôm thứ Ba rằng các nhà chức trách không can thiệp chống lại các mức tỷ giá hối đoái tuyệt đối.

Trong các loại hàng hóa, giá dầu giảm phiên thứ 4 liên tiếp. Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 0.21% xuống 79,21 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0.1% xuống 83,37 USD/thùng.

Lãi suất tăng cao gây áp lực lên vàng, loại trái phiếu không mang lại lợi suất, đã chạm mức thấp nhất trong 5 tháng vào thứ Năm, trước đó đã giảm xuống còn 1,888.30 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 15/3.

Điểm tin trong ngày và tiêu điểm hướng đi:

09:30 Tỷ lệ thất nghiệp điều chỉnh theo quý của Úc trong tháng 7

17:00 Cán cân thương mại khu vực đồng Euro sau khi điều chỉnh theo quý tháng 6

20:30 Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 12/8

20:30 Chỉ số sản xuất Fed Philadelphia tháng 8 của Hoa Kỳ

22:00 Tỷ lệ hàng tháng của các chỉ số hàng đầu của hội thảo tư vấn thương mại Hoa Kỳ tháng 7

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu