小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nghị quyết của 2 ngân hàng trung ương nổ ra “bất ngờ”! Bạo loạn bất ngờ tại PMI biên giới Hoa Kỳ và tỷ lệ thất nghiệp kích thích đồng đô la Mỹ, vàng và Bitcoin hạ nhiệt và rút lui

2024-03-22 11:16:54
Bản tóm tắt:Các quyết định của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ và Đài Loan nổ ra bất ngờ, làn sóng người nhập cư tràn qua biên giới Hoa Kỳ và gây ra bạo loạn. PMI của Mỹ và tỷ lệ thất nghiệp đã kích thích việc mua đô la Mỹ, trong khi vàng và Bitcoin hạ nhiệt và rút lui.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (22 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,98, vàng hạ nhiệt và giảm xuống còn 2.181 USD, và Bitcoin cũng giảm xuống 65.700 USD. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 1,50% và ngân hàng trung ương Đài Loan tuyên bố tăng lãi suất 12,5 điểm cơ bản, cả hai đều nằm ngoài dự đoán. Khi làn sóng người di cư tràn qua biên giới phía nam nước Mỹ, gây bạo loạn, Lực lượng Vệ binh Quốc gia bất lực.

Quyết định của 2 ngân hàng trung ương châu Âu và châu Á gây “bất ngờ”

Ngân hàng Trung ương Đài Loan đã tổ chức cuộc họp Hội đồng Thống đốc vào thứ Năm và công bố tăng lãi suất 12,5 điểm cơ bản sau cuộc họp.Ba mức lãi suất chính, bao gồm lãi suất chiết khấu cao, lãi suất cho vay được đảm bảo và lãi suất cho vay ngắn hạn, được điều chỉnh từ mức lãi suất hàng năm lần lượt là 1,875%, 2,25% và 4,125% xuống 2,%, 2,375% và 4,25%, có hiệu lực từ ngày 22/3.

Dựa trên tình hình kinh tế và tài chính trong và ngoài nước, tỷ lệ lạm phát của Đài Loan dự kiến ​​sẽ giảm chậm theo từng quý trong năm nay. Tuy nhiên, xét đến mức tăng giá cao kể từ năm 2021 và đề xuất tăng giá điện của Đài Loan vào tháng 4 năm nay, lạm phát cao hơn kỳ vọng có thể được hình thành. Do tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay, nhằm hạn chế kỳ vọng lạm phát của Đài Loan, ngân hàng tin rằng việc tăng lãi suất chính sách của ngân hàng sẽ giúp thúc đẩy ổn định giá cả và hỗ trợ sự phát triển ổn định của nền kinh tế và tài chính nói chung.

Ngân hàng trung ương Đài Loan tuyên bố: “Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục chú ý đến việc điều chỉnh giá điện, chuyển đổi điện năng bằng 0, v.v. Tác động tiếp theo đến diễn biến lạm phát ở Đài Loan và sự chú ý sẽ được dành cho xu hướng chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn và nguy cơ suy thoái kinh tế ở Trung Quốc đại lục. cũng như tác động của những thay đổi về giá nguyên liệu quốc tế, rủi ro địa chính trị, thời tiết khắc nghiệt, v.v. đến tình hình kinh tế và tài chính trong nước, chúng tôi sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ kịp thời, để đạt được nghĩa vụ theo luật định là duy trì ổn định giá cả và ổn định tài chính, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế trong các mục tiêu nêu trên. "

Về bất động sản, ngân hàng trung ương Đài Loan tiếp tục: “Kể từ tháng 12/2020, Ngân hàng đã 5 lần điều chỉnh các biện pháp kiểm soát tín dụng có chọn lọc nhằm giúp ngân hàng kiểm soát rủi ro tín dụng bất động sản, tránh dòng vốn tín dụng chảy quá mức vào thị trường bất động sản. Ngoài ra, Ngân hàng sẽ áp dụng chính sách tiền tệ thắt chặt dần dần bắt đầu từ tháng 3 năm 2022, điều này cũng sẽ giúp tăng cường hiệu quả của các biện pháp kiểm soát tín dụng có chọn lọc. Kể từ khi triển khai các biện pháp kiểm soát, tốc độ tăng trưởng cho vay xây dựng của tất cả các ngân hàng tiếp tục chậm lại, tỷ lệ quá hạn cho vay bất động sản vẫn ở mức thấp, cho thấy chất lượng tín dụng vẫn tốt. "

Tại châu Âu, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã cắt giảm lãi suất cơ bản 25 điểm cơ bản xuống 1,50%, một động thái bất ngờ khiến họ trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên rút khỏi chính sách thắt chặt tiền tệ.

Các quan chức ở Zurich đã cắt giảm lãi suất chuẩn xuống 1,5%, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch lắng xuống, một trong 10 loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất trên thế giới đã hạ lãi suất chuẩn. Trong khi một số nhà đầu tư đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất, hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi cho đến ít nhất là tháng Sáu.

Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% lần thứ năm liên tiếp, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Đồng thời, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Bailey nhấn mạnh rằng vẫn chưa đến lúc phải cắt giảm lãi suất.

Bạo loạn ở biên giới phía Nam nước Mỹ

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng trong một video do phóng viên Jennie Taer của New York Post đăng trên Twitter hôm thứ Năm, có thể thấy những người nhập cư bất hợp pháp đang kéo lại một hàng rào và 4 nhân viên Vệ binh Quốc gia đang cố gắng ngăn cản họ vượt biên. Những người nhập cư bất hợp pháp lao qua lỗ thủng, gần như giẫm đạp lên Vệ binh Quốc gia, cho đến khi họ gặp phải hàng rào thứ hai vững chắc hơn.

(Nguồn:Twitter)

“Một cuộc bạo loạn vừa nổ ra ở El Paso,” cô cảnh báo khi đưa tin từ hiện trường.

Đầu tuần này, Musk đã phát hành một đoạn video ngắn dài hai phút nêu chi tiết mục tiêu cuối cùng của cuộc xâm lược nhập cư do Nhà Trắng, các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp lớn thúc đẩy.

Bình luận về bài viết cho biết: “Chính sách biên giới mở thảm khốc của Biden gây nguy hiểm đến tính mạng của quân đội và người dân Mỹ để đảng Dân chủ có thể gian lận trong cuộc bầu cử tiếp theo và làm tràn ngập các lá phiếu gửi qua thư bằng phiếu bầu của những người nhập cư bất hợp pháp. Không một quốc gia nào trên thế giới, kể cả những nước theo chủ nghĩa xã hội châu Âu, có thể chịu đựng được một cuộc xâm lược lớn như vậy, Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​​​một làn sóng 10 triệu người nhập cư bất hợp pháp dưới thời Biden, người đã đảo ngược nhiều chính sách xuyên biên giới do Trump đưa ra vào ngày đầu tiên nhậm chức. "

Texas đã xung đột với chính quyền Biden về những nỗ lực của tiểu bang nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp, với việc Tòa phúc thẩm khu vực số 5 của Hoa Kỳ đã trì hoãn luật cho phép cơ quan thực thi pháp luật của tiểu bang và địa phương bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp.

Thống đốc đảng Cộng hòa của bang, Greg Abbott, đã kêu gọi Lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang giúp dựng lên các rào cản nhằm ngăn chặn việc nhập cảnh bất hợp pháp ở những nơi như Eagle Pass, nơi từng là điểm nóng về các cuộc vượt biên bất hợp pháp.

PMI Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp hỗ trợ việc mua đô la

Cuộc khảo sát đầu tiên dành cho các nhà quản lý mua hàng của S&P Global trong tháng 3 cho thấy PMI dịch vụ giảm nhẹ, giảm từ 52,3 xuống 51,7.

Ngược lại, PMI sản xuất lại tăng, từ 52,2 lên 52,5.

Chỉ số PMI tổng hợp trong tháng 2 là 52,5, giảm nhẹ xuống 52,2.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 3 là 210.000, thấp hơn mức kỳ vọng là 215.000.

Sau nghị quyết của FOMC, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,59%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,25% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,27%.

Sự đồng thuận quan trọng nhất trên thị trường là chu kỳ nới lỏng bắt đầu vào tháng 6 và thời điểm cắt giảm lãi suất tiếp theo sẽ được xác định bởi dữ liệu đến. Trước dữ liệu lạm phát nóng gần đây, Cục Dự trữ Liên bang đã nâng dự báo lạm phát. Tuy nhiên, Chủ tịch Powell khẳng định ngân hàng sẽ không phản ứng thái quá. Những cân nhắc như vậy đã khiến Fed trở nên ôn hòa hơn, nghĩa là có lập trường ít tích cực hơn về lãi suất. Biểu đồ dấu chấm cho thấy dự báo lãi suất trung bình vào cuối năm nay vẫn là 4,6%.

Phân tích kỹ thuật USD: Cho thấy đà tăng, bù đắp khoản lỗ hôm thứ Tư

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết triển vọng kỹ thuật đối với chỉ số đô la Mỹ phản ánh sự hồi sinh của đà tăng. Quan điểm này chủ yếu được thúc đẩy bởi độ dốc ngày càng tăng và vùng tích cực của Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cho thấy áp lực mua ngày càng tăng. Ngoài ra, sự gia tăng của các thanh màu xanh lá cây trong biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy động lực mua đang hình thành.

Hơn nữa, chỉ số này đã phục hồi trên mức hội tụ của các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, càng củng cố thêm đà tăng kiên cường. Nếu chỉ số đô la Mỹ có thể giữ trên vùng 103,50-70 thì triển vọng của chỉ số đô la Mỹ sẽ rất sáng sủa.

Phân tích kỹ thuật vàng: Đột phá mô hình nêm tăng và mục tiêu giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết xu hướng tăng giá của vàng không thuyết phục lắm đối với những nhà đầu cơ giá lên trong ngắn hạn. Vàng đã dứt khoát thoát ra khỏi mô hình nêm tăng ngày hôm qua và đóng cửa gần mức cao nhất của cây nến xanh dài. Nó đã từ bỏ hơn 61,8% lợi nhuận qua đêm vào thứ Năm trước khi tìm thấy hỗ trợ ở mức trung bình động 8 ngày là 2.166 USD, dẫn đến sự phục hồi trong ngày. Nó đạt mức cao kỷ lục mới là 2.212 USD vào đầu ngày, nhưng đóng cửa dưới mức mở cửa, tạo thành một cây nến đỏ.

Tuy nhiên, sự bứt phá hôm thứ Năm vẫn rất mạnh mẽ và đánh dấu ngày đầu tiên có những biến động mới. Thị trường có thể tính toán mục tiêu đo lường để giúp nhắm mục tiêu vào mô hình nêm tăng giá. Trong trường hợp này, sự phục hồi mạnh (cực đoan) trước khi hình thành cái nêm sẽ được coi là một động thái có kiểm soát. Ý tưởng là sau một đột phá hình nêm, một đợt phục hồi tương tự có thể xảy ra, giống như khi cờ hiệu hoặc cờ tăng giá xuất hiện.

Mức thấp 2.039 USD kể từ ngày 1 tháng 3 bắt đầu trở thành mức cực đoan, kết thúc ở mức cao nhất gần đây là 2.195 USD. Tuy nhiên, chỉ vì có mục tiêu không có nghĩa là nó có thể đạt được trực tiếp, mặc dù điều đó là có thể.

Mức độ cực đoan bắt đầu từ mức thấp nhất ngày 29 tháng 2, khi một đột phá được kích hoạt và đà tăng bắt đầu xuất hiện. Nó cung cấp cho các nhà đầu tư mục tiêu tăng giá là 2.320 USD. Việc tìm kiếm hỗ trợ tại đường EMA 8 ngày là dấu hiệu tăng giá và sẽ chấm dứt đợt thoái lui trước khi giá tăng cao hơn. Nếu không, và có sự thoái lui sâu hơn trước mức cao mới hoặc đóng cửa hàng ngày dưới mức giá này, triển vọng tăng giá ngắn hạn có thể được duy trì ở mức thấp nhất là 2.146 USD. Đây là đáy của cái nêm và nếu giá vàng giảm xuống dưới đáy này, điều đó cho thấy mô hình này không thể theo sau sự đột phá.

Ngoài các mục tiêu của mô hình nêm, còn có mô hình ABCD tăng mạnh chạm mục tiêu đầu tiên ở mức 2.298 USD. Đây là mức cao nhất của vùng giá Fibonacci được đánh dấu trên biểu đồ. Vì cả mô hình nêm và ABCD đều hướng về đỉnh của vùng giá Fibonacci thứ hai, điều này cho thấy rằng có thể chỉ có ngưỡng kháng cự tạm thời xung quanh các vùng giá này.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Theo dõi các mức chính để biết khả năng đảo chiều

Bruce tiếp tục rằng Bitcoin đã hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 38,2% vào thứ Năm, đạt mức thấp nhất trong ngày ở mức 60.771 USD, đồng thời cũng phục hồi từ đường xu hướng tăng nội bộ. Do đó, điều này có nghĩa là nếu Bitcoin không giảm xuống dưới 60.771 USD thì xu hướng tăng có thể tiếp tục từ đây.

Ngoài ra, hãy để các nhà đầu tư xem xét đường trung bình động. Đường trung bình động 20 ngày đã bị phá vỡ trong đợt thoái lui và khu vực gần đường trung bình động 20 ngày đã đóng vai trò là ngưỡng kháng cự kể từ khi nó giảm xuống dưới đường trung bình động 20 ngày vào ngày 19 tháng 3. Điều này có nghĩa là nhược điểm tiếp theo có thể sắp xảy ra. Khi một đường trung bình động bị phá vỡ, đường trung bình tiếp theo trong chuỗi sẽ trở thành mục tiêu.

Đường EMA 50 ngày giảm xuống còn 57.177 USD và nếu đạt đến mức này, Bitcoin cũng sẽ nằm dưới đường xu hướng nội bộ.

Cho rằng đợt điều chỉnh này diễn ra sau đợt tăng giá tương đối nhanh 87,5%, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy Bitcoin giảm sâu hơn trước khi đợt điều chỉnh kết thúc. Mức thoái lui 50% là 56.168 USD và đường xu hướng thứ hai cũng xác định mức hỗ trợ tiềm năng gần mức 50%. Hãy nhớ rằng, cây nến tuần trước cho thấy sự do dự và có thể tạo đỉnh. Vào thứ Ba, giá vàng đã gây ra sự đảo chiều hàng tuần khi giảm xuống dưới mức thấp nhất của tuần trước là 64.505 USD.

Dưới mức thoái lui 50% là mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 59.980 USD. Lưu ý rằng khi đó đường xu hướng tăng bên trong thứ hai sẽ bị phá vỡ, để lại đường xu hướng đầy đủ tăng từ mức thấp nhất của tháng 10.

Biểu đồ hàng tháng đang bắt đầu có dấu hiệu lo ngại đối với phe bò, với Bitcoin hiện đang giao dịch dưới điểm giữa của phạm vi tháng này, hiện ở mức 66.538 USD. Vì đã gần cuối tháng nên điều này có nghĩa là nó có thể ở vị trí yếu trên biểu đồ hàng tháng. Tất nhiên, điều này có nhiều khả năng xảy ra hơn nếu chúng ta thấy một đợt thoái lui sâu hơn.

Điều này cho thấy rằng có thể có thời gian thoái lui và/hoặc hợp nhất dài hơn trước khi Bitcoin sẵn sàng tăng cao hơn trở lại. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi khi giá đóng cửa trong ngày trên 68.934 USD. Mức đóng cửa hàng ngày trên 68.934 USD trước mức thoái lui mới cho thấy sức mạnh và tăng cơ hội điều chỉnh từ mức thoái lui 38,2%.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu