天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lời nhắc giao dịch vàng vào thứ Năm: PPI của Hoa Kỳ và ba nhà lãnh đạo hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang có thể kích thích thị trường! Điều gì sẽ xảy ra sau khi giá vàng lao dốc?

2024-06-13 15:18:07
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày. Giá vàng hiện ở mức khoảng 2.311 USD/ounce, giảm khoảng 13 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet lưu ý rằng các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào PPI của Hoa Kỳ và dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu để tạo động lực ngắn hạn.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Kết thúc thị trường châu Á vào thứ Năm (13/6), vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày. Giá vàng hiện ở mức khoảng 2.311 USD/ounce, giảm khoảng 13 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Menghani lưu ý rằng giá vàng đã mở rộng mức thoái lui qua đêm từ đường trung bình động 50 ngày. Triển vọng cắt giảm lãi suất nhỏ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay đã đè nặng lên vàng. Các nhà giao dịch hiện đang dựa vào dữ liệu PPI và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ để thúc đẩy ngắn hạn.

Từ góc độ kỹ thuật, Menghani cho biết vàng cần giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2.285 USD/ounce để phe gấu giành quyền kiểm soát.

Cục Dự trữ Liên bang đã giữ ổn định lần thứ bảy liên tiếp vào thứ Tư. Tuyên bố do các nhà hoạch định chính sách đưa ra sau cuộc họp lãi suất ít thay đổi so với tháng trước, ngoại trừ một số tiến bộ đã đạt được trong việc chống lạm phát. "Biểu đồ dấu chấm" thu hút nhiều sự chú ý của thị trường đã cho thấy những biến động lớn hơn so với ba tháng trước, cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed đã giảm dự báo về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay từ ba xuống chỉ còn một.

Tại cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Fed Powell nhắc lại rằng mặc dù lạm phát đã giảm mạnh từ mức cao, nhưng nó vẫn còn quá cao và nhấn mạnh rằng dữ liệu lạm phát năm nay vẫn chưa mang lại cho Fed “thêm niềm tin” để tiếp cận mục tiêu 2% và Fed vẫn duy trì lập trường chính sách thắt chặt tiền tệ.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ trong tháng 5 sẽ được công bố, với mức tăng dự kiến ​​​​theo tháng là 0,2% và mức tăng so với cùng kỳ năm trước là 2,5%.

Về dữ liệu cốt lõi thu hút nhiều sự chú ý hơn, PPI cốt lõi ở Hoa Kỳ trong tháng 5 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,1% so với tháng trước và 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ trong tuần ngày 8 tháng 6 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 225.000, so với 229.000 trong tuần ngày 1 tháng Sáu.

Menghani cho biết dữ liệu vĩ mô hôm thứ Năm của Hoa Kỳ có thể tạo ra cơ hội giao dịch ngắn hạn trong giao dịch sớm ở Bắc Mỹ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu, điều này có thể mang lại biến động cho thị trường.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi các bài phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Vào lúc 00:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Chủ tịch Fed New York Williams sẽ tổ chức một cuộc thảo luận với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen tại một sự kiện do The Economist tổ chức.

Vào ngày 30 tháng 5, giờ địa phương, Williams cho biết lạm phát ở Mỹ vẫn còn quá cao, nhưng chính sách tiền tệ đã đủ hạn chế, lạm phát sẽ tiếp tục giảm trong nửa cuối năm, nhưng ông không đưa ra quan điểm về thời điểm Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Với tư cách là Chủ tịch Fed New York, Williams cũng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và có quyền biểu quyết vĩnh viễn về chính sách tiền tệ, vì vậy, ông được coi là “người thứ ba” của Cục Dự trữ Liên bang.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Menghani chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, mức kháng cự qua đêm của vàng gần đường trung bình động 50 ngày và sự suy giảm sau đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà giao dịch giảm giá. Ngoài ra, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đang nằm trong vùng tiêu cực, hỗ trợ cho khả năng vàng sẽ giảm thêm.

Menghani cho biết bất kỳ sự sụt giảm nào nữa của giá vàng có thể tìm thấy một số hỗ trợ gần 2.300 USD/ounce, với mức hỗ trợ tiếp theo là 2.285 USD/ounce.

Một số hoạt động bán tiếp theo sẽ được các nhà giao dịch giảm giá coi là tác nhân kích hoạt mới và khiến vàng dễ bị đẩy nhanh về mức hỗ trợ tiếp theo gần 2254-2253 USD/ounce. Quỹ đạo đi xuống có thể mở rộng hơn nữa về phía khu vực 2,225-2,220 USD/ounce, cuối cùng đạt tới 2,200 USD/ounce.

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng bất kỳ sức mạnh nào trên rào cản 2.325 USD/ounce đều có thể tiếp tục thu hút người bán mới và bị giới hạn gần đường trung bình động 50 ngày; Đường trung bình động hiện ở mức khoảng 2.345 USD/ounce. Tiếp theo là vùng kháng cự 2,360-2,362 USD/ounce, nếu được vượt qua một cách dứt khoát, sẽ cho phép vàng kiểm tra lại mức cao nhất của tuần trước quanh mức 2,387-2,388 USD/ounce, với mục tiêu lấy lại mốc 2,400 USD/ounce.

Việc phá vỡ bền vững trên mức 2.400 USD/ounce sẽ loại bỏ xu hướng giảm giá gần đây và mở đường cho một số xu hướng tăng giá có ý nghĩa trong thời gian tới.

Vào lúc 14:18 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.311,70 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu