Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng tăng kỷ lục! Điều gì tiếp theo đối với giá vàng? Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-03-29 12:50:40
Bản tóm tắt:Giá vàng giao ngay tăng mạnh 38 USD vào thứ Năm và đạt mức cao mới mọi thời đại. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, cho biết từ góc độ kỹ thuật, đợt phục hồi của vàng còn lâu mới kết thúc.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Tin tức 24K99 đưa tin, giá vàng giao ngay tăng mạnh 38 USD vào thứ Năm (28/3) và thiết lập mức cao lịch sử mới. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Giá vàng giao ngay đóng cửa hôm thứ Năm ở mức 38,05 USD, tương đương 1,73%, ở mức 2.232,74 USD/ounce.

Bednarik chỉ ra rằng giá vàng đã tăng trong 4 ngày giao dịch liên tiếp vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ đạt mức cao lịch sử mới trong tương lai. Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Sáu.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và hoạt động mua của ngân hàng trung ương đã hỗ trợ giá vàng. Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục 2.236,25 USD/ounce vào thứ Năm.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết nếu thị trường bắt đầu kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất sâu hơn trong chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa và có thể giữ mức cao.

Vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá PCE cho tháng 2. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ trong tháng 2 dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 2 dự kiến ​​sẽ tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách. Tuy nhiên, vì thứ Sáu trùng với ngày lễ Thứ Sáu Tuần Thánh ở Hoa Kỳ nên phản ứng của thị trường vàng đối với dữ liệu sẽ không xuất hiện cho đến tuần sau.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik nói rằng từ góc độ kỹ thuật, đợt phục hồi của vàng còn lâu mới kết thúc. Biểu đồ hàng ngày cho thấy vàng tiếp tục phục hồi trên tất cả các đường trung bình động của nó, với đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày duy trì độ dốc tăng vững chắc trên mức trung bình động dài hạn. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật đang phát triển trong vùng tích cực, mặc dù sức mạnh không đồng đều. Chỉ báo động lượng hầu như không thay đổi trên đường 100, trong khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang giao dịch cao hơn trong vùng quá mua, không có dấu hiệu cạn kiệt xu hướng tăng.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, các chỉ số kỹ thuật cho thấy giá vàng sẽ đạt mức cao cao hơn trong tương lai, theo biểu đồ vàng 4 giờ. Giá vàng mở rộng mức tăng và vượt lên trên các đường trung bình động tăng giá, với đường SMA 20 kỳ hiện đang cung cấp mức hỗ trợ động gần 2.186,20 USD/ounce. Chỉ báo Động lượng đang giao dịch ở mức thấp hơn trong vùng tích cực nhưng vẫn ở trên đường giữa của nó. Mặt khác, chỉ báo RSI tiếp tục tăng cao hơn và đang tiến đến vùng quá mua, hỗ trợ xu hướng tăng tiếp tục.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2200,00 USD/ounce; 2186,20 USD/ounce; 2174,50 USD/ounce

Mức kháng cự: 2235,00 USD/ounce; 2250,00 USD/ounce

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu