Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed có thừa nhận điều đó với tư cách cá nhân không? Blog tài chính nổi tiếng: Đã phóng đại số lượng việc làm ở Hoa Kỳ lên ít nhất 800.000!

2024-03-29 18:45:31
Bản tóm tắt:Fed Philadelphia thừa nhận rằng số lượng việc làm ở Mỹ đã bị phóng đại ít nhất là 800.000.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge tiết lộ rằng Fed Philadelphia thừa nhận rằng số lượng việc làm ở Hoa Kỳ đã bị phóng đại lên ít nhất 800.000. Cờ đỏ đầu tiên xuất hiện vào mùa hè năm 2022, khi Bộ Lao động dưới sự điều hành của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt đầu thao túng dữ liệu thị trường lao động một cách hiệu quả và thực sự.

ZeroHedge lần đầu tiên cảnh báo về sự "sụp đổ" trên thị trường lao động vào tháng 7 năm 2022, khi xuất hiện sự khác biệt đáng báo động giữa dữ liệu việc làm, được đo lường bởi cuộc khảo sát của cơ quan Cục Thống kê Lao động và số lượng công nhân có việc làm thực tế. Vào thời điểm đó, người ta thấy rằng sau khi hai chuỗi theo dõi nhau trong nhiều năm, một khoảng cách rất lớn đã xuất hiện vào tháng 3 năm 2022, tăng nhanh lên 1,5 triệu việc làm chỉ sau 3 tháng.

(Nguồn:ZeroHedge)

Con số đó đã tăng lên tới 5 triệu công nhân có việc làm, nhưng những công nhân đó rõ ràng không tồn tại.

(Nguồn:ZeroHedge)

Mặc dù sự chênh lệch có thể được giải thích một phần là do số lượng công nhân tăng kỷ lục, với con số tăng 1 triệu kể từ tháng 3 năm 2022 để đạt mức cao kỷ lục 8,6 triệu vào cuối năm 2023, nhưng phần lớn khoảng cách vẫn còn được giải thích.

Còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra vào khoảng mùa hè năm 2022, khi Bộ Lao động Biden muốn thể hiện sự tăng trưởng việc làm, bất kể chi phí hay chất lượng việc làm ra sao, nó cũng bắt đầu đánh lừa cấu trúc của thị trường lao động, trong đó phần lớn lợi nhuận hàng tháng thuộc về những người lao động bán thời gian ngay cả khi những người lao động toàn thời gian trì trệ hoặc suy giảm.

Như ZeroHedge đã báo cáo vào đầu tháng này, tính đến tháng 2 năm 2024, có 132,9 triệu việc làm toàn thời gian và 27,9 triệu việc làm bán thời gian ở Hoa Kỳ. “Cho đến khi bạn nhìn lại một năm và thấy rằng có 133,2 triệu việc làm toàn thời gian ở Hoa Kỳ vào tháng 2 năm 2023, tức là hơn một năm sau. Đúng, tất cả sự tăng trưởng việc làm kể từ đó đều là việc làm bán thời gian, tăng 921.000 việc làm kể từ tháng 2 năm 2023, từ 27,02 triệu lên 27,941 triệu. "

“Nói cách khác, bắt đầu từ năm 2022 và tăng tốc đến nay, việc làm toàn thời gian sẽ được thêm vào ngày càng ít, cho đến khi xuất hiện tình huống vô lý rằng tất cả công việc mới được tạo ra trong năm qua đều là bán thời gian”, bài báo tiếp tục.

(Nguồn:ZeroHedge)

Tất nhiên, có một lý thuyết tuyệt vời về việc thay thế công việc, ngoại trừ điều đó, như đã được chứng minh lần đầu tiên hơn một năm trước, đó không phải là lý thuyết mà là thực tiễn, với những người lao động bản địa mất việc trong vô số tháng, trong đó có ba tháng vào đầu năm 2024 Sự suy giảm đã gần đạt mức kỷ lục.

Sự mất mát của những lao động bản xứ này đã được bù đắp bằng con số kỷ lục 1,2 triệu lao động sinh ra ở nước ngoài được bổ sung vào tháng Hai.

Hoặc, như thị trường lần đầu tiên chỉ ra cách đây vài tháng, không chỉ tất cả công việc được tạo ra trong sáu năm qua, kể từ tháng 5 năm 2018, chỉ dành riêng cho lao động sinh ra ở nước ngoài.

Nhưng kể từ tháng 6 năm 2018, không có việc làm nào được tạo ra bởi người lao động bản xứ.

ZeroHedge nhấn mạnh rằng để giải quyết những vấn đề này, thị trường trước tiên phải quay trở lại tháng 12 năm 2022, khi một số điều gây sốc được báo cáo, chương trình Việc làm và Tiền lương (QCEW) là một phần của phân tích dữ liệu về "Dự báo việc làm toàn diện và chính xác hơn do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố trong Cuộc điều tra dân số hàng quý", Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia phát hiện ra rằng Cục Thống kê Lao động đã phóng đại việc làm lên 1,1 triệu.

Đây là những gì Fed Philadelphia đã viết vào thời điểm đó trong bản sửa đổi điểm chuẩn ban đầu cho báo cáo việc làm được trả lương hàng quý của tiểu bang: “Các ước tính của chúng tôi kết hợp các ước tính việc làm toàn diện và chính xác hơn do Cục Thống kê Lao động công bố như một phần của chương trình QCEW nhằm bổ sung cho dữ liệu mẫu từ CES mà Cục Thống kê Lao động công bố kịp thời mỗi tháng. Tất cả các tính toán phần trăm thay đổi được thể hiện dưới dạng tỷ lệ hàng năm. Tìm hiểu thêm về phương pháp của chúng tôi và tìm hiểu thêm về cách diễn giải các ước tính cơ sở ban đầu của chúng tôi. "

Người ta nhận thấy rằng về tổng thể, đã có thêm 10.500 việc làm trong giai đoạn này, thay vì 1.121.500 việc làm được các bang ước tính cộng lại; CES Hoa Kỳ ước tính mức tăng ròng là 1.047.000 việc làm trong cùng kỳ.

Biểu đồ bên dưới thể hiện điều này bằng đồ họa. Cụ thể, phân tích xem xét quý trong hộp màu đỏ, trong đó đường màu xanh lá cây hoặc bản sửa đổi "đường cơ sở sớm" chính xác hơn của dữ liệu chính thức, nằm dưới đáng kể so với đường xu hướng CES, tức là đường bảng lương phi nông nghiệp.

(Nguồn:ZeroHedge)

ZeroHedge đã đề cập: “Thật không may, vì dữ liệu QCEW chính xác hơn đã không thực sự được đưa vào điểm chuẩn BLS trong hơn một năm sau khi chúng tôi viết phân tích của mình vào tháng 12 năm 2022, vì vậy, cả chúng tôi và thị trường sẽ không biết dữ liệu đã bị thao túng như thế nào và dữ liệu đó có tính đến đầu năm 2024. "

“Chắc chắn, tình hình hiện tại là như vậy, vì chúng tôi biết Cục Thống kê Lao động đã tiếp tục hạ cấp gần như tất cả các báo cáo việc làm ban đầu cho năm 2023, 10 trong số 11 báo cáo việc làm cho đến tháng 12 năm 2023, để làm cho nền kinh tế trở nên thực tế hơn, nhưng chỉ đang nghĩ về nó thôi.”

“Mặc dù hiện tại chúng tôi biết rằng số liệu việc làm năm 2022 sẽ yếu hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ vào thời điểm đó, nhưng không ai thực sự quan tâm, xét cho cùng thì có những công việc bán thời gian và nhập cư bất hợp pháp để lấp đầy tất cả các lỗ hổng lịch sử, cộng thêm chúng tôi đang nói về lịch sử cổ đại."

Để hiểu rõ hơn về dữ liệu, ZeroHedge đã xem xét bảng tính Excel chứa dữ liệu chuẩn cấp tiểu bang ban đầu do Fed Philadelphia cung cấp. Và chỉ cần thêm các tiểu bang riêng lẻ để có được dữ liệu tổng hợp cấp quốc gia để có thể so sánh dữ liệu QCEW chính xác hơn với dữ liệu mà Cục Thống kê Lao động đang chào hàng vào năm 2023.

Kết quả một lần nữa gây sốc, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới, hơn một năm sau khi Fed Philadelphia phát hiện ra rằng Cục Thống kê Lao động đã phóng đại số lượng việc làm năm 2022 lên 1,1 triệu, tình trạng này lại quay trở lại khi Cục Thống kê Lao động phóng đại số lượng việc làm lên 800.000 người tính đến tháng 12 năm 2023.

(Nguồn:ZeroHedge)

ZeroHedge nhấn mạnh nếu chuỗi dữ liệu được kéo dài đến năm 2024 thì sẽ còn có nhiều cường điệu hơn nữa. Nói theo thống kê, điều thực sự đáng chú ý là mọi lỗi dữ liệu đều có lợi cho một nền kinh tế mạnh mẽ hơn.

Điều đó cũng có nghĩa là, khác xa với mức tăng việc làm trung bình hàng tháng đáng kinh ngạc là 230.000 vào năm 2023 mà Nhà Trắng sẽ hết lần này đến lần khác chỉ ra là bằng chứng trực tiếp về lợi ích của nền kinh tế Biden, mức lương trung bình hàng tháng thực tế vào năm 2023 chỉ là 130.000.

(Nguồn:ZeroHedge)

Tóm lại, ZeroHedge đã đề cập: “Tổng hợp lại, theo báo cáo đầu tiên của Fed Philadelphia, giờ đây chúng ta biết rằng thị trường lao động yếu hơn nhiều so với suy nghĩ thông thường. Trên thực tế, nếu người ta nhìn lại thu nhập hàng tháng khi sử dụng dữ liệu Điều tra việc làm và tiền lương hàng quý chính xác hơn thay vì "dữ liệu" bảng lương cực kỳ không chính xác và bắt buộc về mặt chính trị từ Cục Thống kê Lao động, thì ít nhất 800.000 bảng lương nằm trong Phần lớn Năm 2023 đã bị phóng đại, với số lượng việc làm được thêm vào trung bình mỗi tháng không phải là 230.000 mà là 130.000. "

“Tất nhiên, không điều nào trong số này vẽ ra một bức tranh vui vẻ cho Bidenomics, bởi vì mặc dù ít nhất người ta có thể giả vờ phát hành khoản nợ 1 nghìn tỷ USD cứ sau 100 ngày để tạo thêm 3 triệu việc làm mỗi năm vào một thời điểm nào đó. Điều đó có thể chấp nhận được ở một mức độ nhất định, nhưng đó là điều không thể chấp nhận được.” thật sốc khi biết rằng con số vô lý này đã loại bỏ 800.000 việc làm và thật khó để có được sự công nhận mà Nhà Trắng cần có."

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu