Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn trọng với hỗ trợ cắt giảm lãi suất “bất ngờ” phi nông nghiệp! ING: Hai yếu tố tiêu cực chính kìm hãm đồng đô la Mỹ, vị thế mua và bán bước vào "phạm vi giao dịch mới"

2024-05-02 17:20:03
Bản tóm tắt:ING cho rằng thị trường ngoại hối cần thận trọng với dữ liệu phi nông nghiệp để hỗ trợ việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và đồng đô la Mỹ đã bước vào phạm vi giao dịch mới.

Bản tin tài chính FX168 (châu Âu) đưa tin hôm thứ Năm (2/5), chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 105,67 Bài phát biểu ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và tín hiệu tiêu cực về một “sự can thiệp” khác của Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục ngăn cản việc mua đô la Mỹ. Tập đoàn Quốc tế Hà Lan (ING) cho rằng đồng đô la Mỹ đã bước vào phạm vi giao dịch mới và thị trường cần thận trọng trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP).

USD: Powell duy trì lập trường ôn hòa

Đồng đô la đóng cửa ở mức thấp hơn vào ngày họp FOMC hôm thứ Tư, giống như tại ba cuộc họp FOMC trước đó. ING cho biết: “Chúng tôi và thị trường hơi ngạc nhiên khi không có đánh giá thêm về dữ liệu hoạt động kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, đặc biệt là dữ liệu lạm phát cao, thay vào đó, Powell chỉ nhắc lại quan điểm gần đây của mình rằng Fed sẽ mất nhiều thời gian hơn để có được niềm tin cắt giảm lãi suất. "

“Như chúng ta đã thảo luận trong bài bình luận về Fed, đồng đô la dường như phản ứng mạnh nhất trước những bình luận từ Powell, người cho rằng việc tăng lãi suất là khó xảy ra, và dữ liệu việc làm JOLTS công bố hôm thứ Tư, cho thấy các chính sách hạn chế đang có hiệu quả.”

ING cho biết thêm: “Lãi suất giảm 10 điểm cơ bản ở phần cuối của đường cong Hoa Kỳ là đủ để khiến chỉ số đô la Mỹ giảm 0,5%.

Chỉ số đồng đô la Mỹ lại chịu một cú sốc khác vào thứ Tư khi chính quyền Nhật Bản được cho là lại can thiệp vào cuối buổi chiều ở Mỹ khi chỉ số đồng đô la cố gắng phục hồi trong bối cảnh thanh khoản mỏng, có lẽ đang nhắc nhở thị trường rằng can thiệp vẫn là một lựa chọn rất tốt trong thời gian thị trường mở cửa kéo dài 4 ngày của Nhật Bản.#Thị trường Nhật Bản#

Do Ngân hàng Nhật Bản được cho là đang bán một lượng lớn đô la, có khả năng lên tới 20-35 tỷ USD cho mỗi lần can thiệp, thị trường đã bắt đầu xem xét quy mô dự trữ ngoại hối sẵn có cho mục đích này.

ING lưu ý: "Chúng tôi cho rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp một cách thận trọng, nhưng có thể hy vọng họ có thể ổn định tỷ giá USD/JPY trước khi đồng đô la giảm mạnh, như họ đã làm vào tháng 9/tháng 10 năm 2022."

Dữ liệu của Hoa Kỳ khá ảm đạm vào thứ Năm, khi thị trường đang tìm kiếm manh mối từ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào ngày mai.

ING đề cập rằng có quan điểm cho rằng nếu tỷ lệ thất nghiệp cuối cùng phản ứng với sự suy giảm nhu cầu lao động và đạt mức 4,2% trong tháng 9 (hiện là 3,8%), Fed có thể cắt giảm lãi suất.

Euro: tỷ giá ngang giá ít phổ biến hơn một chút

Dữ liệu tăng trưởng kinh tế khu vực đồng Euro trong tuần này tốt hơn dự kiến ​​và Cục Dự trữ Liên bang vẫn có ý định cắt giảm lãi suất EUR/USD phục hồi nhẹ lên trên 1,07 trong tuần này. Những lời kêu gọi về sự ngang bằng dường như ít phổ biến hơn sau khi ECB dường như ngại theo đuổi một con đường khác và Fed dường như ít có khả năng cắt giảm/tăng lãi suất hơn.

ING đã viết: “Chúng tôi có nhiều chỉ số cho thấy giá trị hợp lý trung hạn của EUR/USD đang tiến gần đến mức 1,08, trong khi các yếu tố dẫn đến độ lệch mạnh so với mức này đang mờ dần. Một yếu tố là giá năng lượng, cùng với tình hình tương đối yên tĩnh ở Trung Đông khiến giá dầu thô giảm trở lại mức giữa tháng 3. "

Thị trường không thấy có nhiều sự kiện theo lịch trình sẽ tác động đến EUR/USD vào thứ Năm và trước báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, EUR/USD sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi từ 1,0650 đến 1,0750. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu