Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng tăng hơn 3% trong tuần: Chuyện gì xảy ra? Bảng lương phi nông nghiệp sắp có nhiều dữ liệu bom tấn, dự báo xu hướng vàng tuần tới

2024-03-30 17:58:26
Bản tóm tắt:Giá vàng giao ngay tăng hơn 3% trong tuần này và đạt mức cao kỷ lục. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng dữ liệu thị trường lao động Mỹ trong tháng 3 có thể thúc đẩy xu hướng giá vàng vào tuần tới. Ông cảnh báo rằng tình trạng mua quá mức về mặt kỹ thuật có thể khiến người mua suy giảm trong ngắn hạn.

24K99 đưa tin giá vàng giao ngay tăng hơn 3% trong tuần này và lập mức cao kỷ lục mới. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet đã viết một bài báo vào thứ Sáu (29/3) để đánh giá xu hướng giá vàng tuần này và phân tích, dự đoán xu hướng giá vàng tuần tới.

Sengezer lưu ý rằng dữ liệu thị trường lao động Mỹ trong tháng 3 có thể thúc đẩy giá vàng vào tuần tới. Ông cảnh báo rằng tình trạng mua quá mức về mặt kỹ thuật có thể khiến người mua suy giảm trong ngắn hạn.

Tuần này, giá vàng giao ngay tăng 67,83 USD, tăng 3,1% và giá vàng đóng cửa ở mức 2.232,74 USD/ounce trong tuần này.

Sengezer viết, vàng đã thách thức sức mạnh liên tục của đồng đô la Mỹ trong tuần này, leo lên trên 2.200 USD/ounce. Khi thị trường tập trung vào dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng của Mỹ vào tuần tới, triển vọng kỹ thuật của vàng cho thấy giá vàng có thể trải qua một đợt điều chỉnh kỹ thuật trước khi bắt đầu đợt tăng tiếp theo.

Điều gì đã xảy ra trên thị trường vàng tuần này?

Sau đợt phục hồi ấn tượng vào nửa cuối tuần trước, chỉ số đô la Mỹ giảm điểm vào đầu tuần, khiến giá vàng đóng cửa ở mức cao hơn vào thứ Hai. Tuy nhiên, những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã khiến giá vàng khó có được đà tăng thêm. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ông kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay. Thống đốc Fed Lisa Cook cho biết có rủi ro "quá nhiều, quá sớm và quá muộn" trong chính sách nới lỏng.

Giá vàng đã tăng lên 2.200 USD/ounce trong phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba, nhưng đã đảo chiều vào nửa cuối ngày sau khi dữ liệu lạc quan từ Hoa Kỳ giúp đồng đô la giữ vững vị thế. Đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ đã tăng 1,4% so với tháng trước trong tháng 2 sau khi giảm 6,9% trong tháng 1.

Trong trường hợp không có động lực cơ bản, vàng đã lấy lại đà tăng và vượt qua mức 2.200 USD/ounce. Mặc dù những bình luận diều hâu từ Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller đã hỗ trợ đồng đô la trong nửa cuối tuần, nhưng những người mua kỹ thuật vẫn từ chối từ bỏ quyền kiểm soát, với giá vàng giữ trên 2.200 USD/ounce. Waller lưu ý rằng Fed không vội hạ lãi suất chính sách và tin rằng họ có thể duy trì các biện pháp hạn chế lâu hơn so với suy nghĩ trước đây để giúp đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% theo hướng bền vững.

Hôm thứ Năm, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) tuyên bố sẽ nâng tốc độ tăng trưởng hàng năm của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế trong quý 4 năm ngoái lên 3,4% từ mức 3,2% trước đó. Dữ liệu khác của Hoa Kỳ cho thấy 210.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 3.

Mặc dù dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ cung cấp hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ, giá vàng giao ngay đã tăng 38 USD vào thứ Năm, với vàng đạt mức cao kỷ lục 2.236,25 USD/ounce.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết giá vàng được thúc đẩy nhờ sự củng cố của thị trường trước kỳ nghỉ lễ và hoạt động giao dịch cuối tháng và cuối quý tăng lên.

Everett Millman, giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết một lý do khác khiến giá vàng tăng là “căng thẳng địa chính trị toàn cầu vẫn căng thẳng”, điều này có thể khiến các nhà đầu tư mua vàng như một tài sản dự trữ trung lập.

Dữ liệu do Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) công bố hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ lạm phát PCE của Hoa Kỳ đã tăng nhẹ lên 2,5% so với cùng kỳ trong tháng 2, được đo bằng những thay đổi trong chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE). Dữ liệu phù hợp với kỳ vọng đồng thuận về mức tăng 2,4% trong tháng 1. Chỉ số giá PCE cốt lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Giá vàng sẽ đối mặt rủi ro hai chiều vào tuần tới

Eren Sengezer chỉ ra rằng trong tuần tới, lịch kinh tế Mỹ sẽ công bố một số dữ liệu quan trọng, có thể ảnh hưởng đến việc định giá triển vọng lãi suất của Fed trên thị trường và thúc đẩy xu hướng giá vàng. Giá vàng sẽ đối mặt rủi ro hai chiều vào tuần tới.

Thứ Hai tuần sau, ISM sẽ công bố dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất của Hoa Kỳ trong tháng 3. PMI tổng thể dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ lên 48. Nếu chỉ số tăng trên 50, đồng đô la sẽ nhận được sự thúc đẩy ngay lập tức. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ Chỉ số Thanh toán Giá, thành phần lạm phát trong khảo sát PMI. Trong tháng 1 và tháng 2, chỉ số giá vẫn ở mức trên 50, sau khi ở dưới mức này trong 8 tháng liên tiếp. Nếu chỉ số phụ lạm phát giảm xuống dưới 50, cho thấy giá đầu vào sản xuất giảm, đồng đô la có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhu cầu ngay cả khi dữ liệu PMI chính tốt hơn dự kiến.

Thứ Ba tới, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) sẽ công bố dữ liệu cơ hội việc làm JOLTS tháng 2. Trừ khi con số này khác biệt đáng kể so với con số 8,86 triệu của tháng 1, phản ứng của thị trường có thể sẽ vẫn im lặng.

Những thay đổi về việc làm ADP của Hoa Kỳ và dữ liệu PMI dịch vụ ISM sẽ được công bố vào thứ Tư tới. Sengezer cho biết dữ liệu ADP đáng thất vọng có thể dẫn đến kỳ vọng của thị trường về báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu kém vào thứ Sáu tới, khiến đồng đô la khó tìm thấy nhu cầu. Phản ứng của thị trường đối với cuộc khảo sát PMI dịch vụ vào cuối ngày thứ Tư tới có thể tương tự như phản ứng với báo cáo PMI vào thứ Hai tới.

Cuối cùng, Cục Thống kê Lao động sẽ công bố báo cáo thị trường lao động rất được mong đợi vào thứ Sáu tới. Biên chế phi nông nghiệp (NFP) dự kiến ​​​​sẽ tăng 200.000 trong tháng 3 sau khi tăng 275.000 trong tháng 2. Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ dự kiến ​​sẽ giữ ổn định ở mức 3,9% trong tháng 3, trong khi lạm phát tiền lương hàng tháng, được đo bằng những thay đổi trong thu nhập trung bình mỗi giờ, dự kiến ​​sẽ tăng từ 0,1% lên 0,3%.

Sengezer chỉ ra rằng mặc dù dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 2 vượt xa đáng kể kỳ vọng của thị trường, đồng đô la vẫn phải đối mặt với áp lực bán vì dữ liệu cho tháng 1 và tháng 12 năm ngoái đã được điều chỉnh giảm. Nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 mạnh hơn dự kiến ​​và không có sự điều chỉnh đáng kể nào đối với dữ liệu trong quá khứ, đồng đô la có thể vượt trội so với các đối thủ của nó và gây áp lực lên vàng. Mặt khác, tốc độ tăng trưởng bảng lương phi nông nghiệp yếu có thể gây tổn hại cho đồng đô la. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp lạc quan, kèm theo sự điều chỉnh giảm so với giá trị trước đó, đã không cho phép đồng đô la thu được lợi nhuận từ dữ liệu này.

Công cụ "FedWatch" của CME cho thấy thị trường hiện đang định giá gần 40% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách trong tháng 6. Sengezer cho biết nếu báo cáo việc làm cho thấy điều kiện thị trường lao động thắt chặt hơn, các nhà đầu tư có thể không đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và thậm chí có thể nghi ngờ liệu Fed có cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản trong năm nay hay không. Trong trường hợp này, giá vàng có thể trải qua một đợt điều chỉnh sâu. Mặt khác, vàng có thể đạt được đà tăng nếu báo cáo duy trì kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 bằng cách công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu.

Triển vọng kỹ thuật vàng cho tuần tới

Sengezer cho biết, nhìn vào biểu đồ hàng ngày của vàng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tăng trên 70 và giá vàng đã vượt qua giới hạn trên của kênh tăng kể từ tháng 10 năm ngoái (hiện ở mức khoảng 2.220 USD/ounce).

Người mua vàng có thể đứng ngoài, chờ giá vàng điều chỉnh trước khi quyết định liệu đợt phục hồi có tiếp tục hay không.

Hỗ trợ đầu tiên cho giá vàng là ở mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày là 2.160 USD/ounce và mức hỗ trợ tiếp theo là 2.135 USD/ounce (điểm giữa của kênh tăng dần).

(Biểu đồ vàng giao ngay hàng ngày, nguồn: các nhà phân tích của FXStreet)

Sengezer lưu ý rằng việc đặt mục tiêu tăng giá cho vàng không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu vàng giữ trên 2.220 USD/ounce và xác nhận mức đó là hỗ trợ thì 2.300 USD/ounce có thể là mức kháng cự tiếp theo.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu