Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường chuẩn bị đón dư chấn chuỗi cung ứng Đài Loan! Nhật Bản tăng cường cảnh báo can thiệp, và Powell đang là tâm điểm chú ý hôm nay

2024-04-03 16:47:05
Bản tóm tắt:Trận động đất mạnh nhất trong ít nhất 25 năm xảy ra ở Đài Loan hôm thứ Tư (3/4) cũng chạm điểm áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trận động đất mạnh nhất ở Đài Loan trong ít nhất 25 năm vào thứ Tư (3/4) cũng chạm đến điểm áp lực trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đài Loan chiếm khoảng 90% sản lượng của nhà sản xuất chip TSMC và mặc dù các nhà máy của họ hầu hết nằm ở bờ biển đối diện với tâm chấn, nhưng chúng chứa đầy những thiết bị dễ hỏng rất quan trọng để sản xuất chip cho các công ty toàn cầu.

TSMC cho biết họ đã sơ tán một số bộ phận của nhà máy sản xuất và hệ thống an toàn của họ vẫn hoạt động bình thường, đồng thời xác nhận chi tiết về tác động.

Thiệt hại nghiêm trọng đối với các xưởng sản xuất chip sẽ lan rộng trên toàn cầu và nhấn mạnh tính cấp thiết trong chiến lược của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm khuyến khích sản xuất trong nước nhằm giảm sự phụ thuộc vào sản lượng của Đài Loan.

TSMC nắm giữ hơn 60% sản lượng chip theo hợp đồng toàn cầu và độc quyền trên thị trường bộ vi xử lý tiên tiến. Cổ phiếu của công ty đã giảm 1,4% trong phiên giao dịch sớm.

Cổ phiếu của nhà cung cấp Apple Foxconn giảm hơn 2%, trong khi cổ phiếu của nhà sản xuất máy tính bảng AU Optronics giảm 1,7%. Thị trường sụt giảm toàn diện khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và dữ liệu việc làm và dịch vụ của Hoa Kỳ sẽ ra mắt vào cuối ngày.

Dữ liệu sản xuất mạnh hơn mong đợi của Hoa Kỳ được công bố vào Thứ Hai Phục sinh dường như đã thúc đẩy hoạt động bán tháo trên thị trường trái phiếu, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn vượt lên trên mức kháng cự chính trên biểu đồ, khiến lượng bán ra nhiều hơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm vẫn ổn định ở mức 4,35% tại thị trường châu Á vào thứ Tư. Sự yên tĩnh khó chịu đã bao trùm thị trường tiền tệ, khiến các nhà giao dịch thận trọng thử thách dũng khí của chính quyền Nhật Bản. Chính quyền Nhật Bản đã tăng cường cảnh báo về khả năng can thiệp vào thị trường tiền tệ. Đồng yên Nhật ổn định ở mức 151,55 so với đô la Mỹ.

Dữ liệu lạm phát ở châu Âu cũng sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay và dự kiến ​​sẽ hạ nhiệt đôi chút.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu