风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Trung Quốc thừa công suất, thế giới không chịu nổi"! Yellen sẽ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng vào thứ Sáu

2024-04-05 15:02:06
Bản tóm tắt:Vào ngày 5 tháng 4, trong chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen, bà nói với Phòng Thương mại Hoa Kỳ rằng năng lực sản xuất của Trung Quốc quá lớn để đạt được mức tăng trưởng nhanh chóng thông qua xuất khẩu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào ngày 5 tháng 4, trong chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen, bà nói với Phòng Thương mại Hoa Kỳ rằng năng lực sản xuất của Trung Quốc quá lớn để đạt được tăng trưởng nhanh chóng thông qua xuất khẩu.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết hôm thứ Sáu rằng Trung Quốc có quá nhiều năng lực sản xuất để cố gắng đạt được tăng trưởng nhanh chóng thông qua xuất khẩu và Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ việc giảm năng lực công nghiệp dư thừa gây áp lực lên các nền kinh tế khác.

Phát biểu với Phòng Thương mại Hoa Kỳ trong chuyến thăm Trung Quốc, Yellen cho biết bà hiểu sự hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp của chính phủ Bắc Kinh đối với hoạt động sản xuất gắn liền với các mục tiêu phát triển trong nước.

Nhưng bà cho biết điều này "hiện đang dẫn đến năng lực sản xuất vượt xa nhu cầu nội địa của Trung Quốc và vượt quá khả năng của thị trường toàn cầu".

Bình luận của Yellen nhấn mạnh mục tiêu chính của bà trong cuộc đàm phán với Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng vào cuối ngày thứ Sáu, đó là chỉ ra những vấn đề gây ra ở nước ngoài do tình trạng dư thừa công suất tại các nhà máy Trung Quốc và xuất khẩu tăng cao, làm trầm trọng thêm căng thẳng thương mại tiềm ẩn.

Vào tháng 3, Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã đặt mục tiêu tăng trưởng 5% đầy tham vọng cho năm 2024, một phần nhờ tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao khi đất nước phải vật lộn với cuộc khủng hoảng bất động sản và nhu cầu tiêu dùng yếu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hiện dự đoán tăng trưởng GDP thực tế của Trung Quốc sẽ là 4,6% vào năm 2024 và sẽ giảm xuống 4,1% vào năm 2025.

Yellen cho biết tình trạng dư thừa công suất trong ngành sản xuất của Trung Quốc trước đây là một vấn đề nhưng gần đây đã trở nên nghiêm trọng hơn khi rủi ro xuất hiện trong các ngành công nghiệp mới như xe điện, pin và sản phẩm năng lượng mặt trời, làm suy yếu sự cạnh tranh về người lao động và doanh nghiệp ở Hoa Kỳ, Mexico và Ấn Độ.

Bà nói: “Tôi tin rằng lợi ích của Trung Quốc là giải quyết vấn đề dư thừa công suất và xem xét các cải cách theo định hướng thị trường một cách rộng rãi hơn”.

Bà so sánh điều này với những cải cách theo định hướng thị trường của Trung Quốc trong vài thập kỷ qua, vốn đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa hàng trăm triệu người thoát khỏi đói nghèo. Bà nói rằng có thể đạt được nhiều kết quả hơn bằng cách khởi động lại các cải cách theo định hướng thị trường.

Yellen cũng cho biết bà sẽ nêu lên mối lo ngại từ các công ty Mỹ và quốc tế về môi trường kinh doanh đang xấu đi của Trung Quốc, bao gồm cả "sự đối xử không công bằng so với các đối thủ cạnh tranh địa phương".

Chuyến thăm của Yellen từ ngày 4 đến ngày 9 tháng 4 là sự tiếp nối chuyến thăm Bắc Kinh của bà vào tháng 7 năm ngoái. Chuyến thăm đó dẫn đến việc hai bên thành lập hai nhóm công tác kinh tế nhằm giảm bớt căng thẳng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu